14 ตอบกลับ

บ้านนี้พันรอบนึง ตอนผ่าคลอดมาหมอจะระบุลงในเอกสารด้วยว่ามีสายสะดือพันคอ ส่วนกรณีของเพื่อนอายุครรภ์39จะ40แล้วกะว่าจะคลอดเองมีอยู่วันนึงลูกดิ้นมากผิดปกติเลยไปรพ.หมอซาวด์ดูสายสะดือพันคอ2รอบ ก่อนคลอดน้ำหนักลูก2.9กก. แต่ผ่าคลอดน้ำหนักลดลงเหลือ2.7กก. เพราะสายสะดือพันคอทำให้ส่งผลเรื่องทางเดินอาหาร คุณแม่สังเกตุลูกดิ้นทุกมื้ออาหาร ถ้ากังวลใจก็ไปตรวจได้เลย

สายสะดือพันคอไม่เป็นไรค่ะเกิดขึ้นได้กับเด็กทุกคน ยกเว้นแต่ว่าจะพันกันเป็นปมหรือพันแน่นเกินไป แล้วรกไม่สามารถส่งอาหารอากาศให้ลูกได้ ค่อยนับลูกดิ้นเอง แต่น้องเพิ่ง6เดือนน่าจะดิ้นแล้วหลุดเองได้มั้งค่ะ เพราะยังไม่โตเท่าไร

นีบลูกดิ้น ใน1ชั่วโมงดิ้น3ครั้ง นับ3เวลาค่ะ เช้า1ชม. กลางวัน1ชม. เย็น1ชม. ทำอะไรเสร็จนอนเฉยๆจับเวลาแล้วสังเกตุการดิ้นค่ะ อย่างน้อย9ครั้งต่อวัน เล่มชมพูมีบอกค่ะ

เมื่อวานหมอผ่าคลอดเราที่สมิติเวช บอกว่า 60-80% ของน้องคลอดออกมา มีสายสะดือพันคอค่ะ ถ้าไม่พันแน่นก็ไม่เป็นอะไร คุณหมอคนนี้เก่งมากเราคิดว่าเชื่อถือได้

VIP Member

เคยเป็นค่ะ แต่หลังจากนั้น หมอจะให้เราสังเกตุการดิ้นของลูกตลอดเลยนะคะ นับการดิ้นของลูกนะคะ ถ้าไม่ถึง10ครั้งภายใน2ชั่วโมง ต้องรีบไปหาหมอเลยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

เป็นเหมือนกันคะ ตอนนี้ 34+++แล้ว ถ้าสายสะดือไม่พันเป็นปมถือว่าไม่อันตรายคะค่อยนับลูกดิ้นเอาคะ

บ้านนี้พึ่งตรวจเจอค่ะ พันคอ2รอบ กังวลไปหมดตอนนี้ปกติก้อยิ่งไม่ค่อยดิ้นอยู่

นับลูกดิ้นค่ะ ทั้งวันต้องดิ้นมากกว่า10ครั้ง น้อยกว่า10ครั้งต้องไปหาหมอค่ะ

พี่ค่ะแผ่นดูลูกเค้าให้ฟรี ต้องจ่ายเงินเองค่ะ พอดีแฟนนุอยากใด้ต้องทำใงค่ะ

แต่เวลาใปหาหมอรพบ. เค้าใม่เหนเลยค่ะ ขอบคุนค่ะที่บอก

นับลูกดิ้นเอาค่ะ ของเราท้องแรกพันคอ 3 รอบหมอนัดผ่าออกเลยอันตราย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง