ตั้งครรภ์24สัปดาห์ติดเชื้อโควิด

ตั้งครรภ์24สัปดาห์ติดเชื้อโควิดมีแม่ๆท่านไหนเป็นแล้วหายบ้างไหมคะมีอาการกันยังไงบ้างคะขอประสบการณ์จากแม่ๆเพื่อเป็นกำลังใจหน่อยค่ะ😭

ตั้งครรภ์24สัปดาห์ติดเชื้อโควิด
58 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

กินยาพาราประคับประคองไข้ กินทุกสี่ชั่วโมง อย่ารอให้ไข้ขึ้น ห้ามกินฟ้าทะลายโจร ให้กินยาแผนปัจจุบันตามปกติเลยค่ะ รักษาตามอาการ นับอัดตราการหายใจในหนึ่งนาที ฝึกหายใจเข้าออก ไม่ต้องเครียดค่ะ คิดส่ะว่าเป็นไข้หวัดธรรมดาที่ต้องรักษาทั่วไป ให้กินข้าวกินยาตรงตามเวลา ส่วนมากอาการหนักจะเป็นพวกขี้เกียจกินยาไม่ตรงตามเวลาค่ะ บ้านนี้เป็นโควิดทั้งบ้านเลยค่ะ เพิ่งคลอดน้องได้เดือนเดียวเอง แต่ก็หายป่วย รักษากินยาตามที่หมอสั่ง หลังจากหายป่วยก็ยังมีอาการเหนื่อยเพลีย หมอบอกจะเหนื่อยอยู่แบบนี้ประมาณ 2-3เดือนเลยค่ะ ผลข้างเคียงจากการป่วยโควิด

อ่านเพิ่มเติม

เราก้เป็นคะตอนนี้หายแล้ว พยายามหายใจเข้าลึกๆกินยาพาราถ้ามีไข้ กินข้าวเยอะๆ นอนพักผ่อนมากๆเดียวก็หายคะ เราเป็นไขข้อยู่8วันหาย ไปรักจที่รพ.แค่4วันก้กลับบ้านแล้วคะ เชื้อตาย

เราก็เป็นค่ะของเรา31สัปดาห์ เรากินน้ำสมุนไพรบ่อยๆค่ะ พวกน้ำขิง น้ำมะนาว กระชายค่ะ ห้ามกินฟ้าทะลายโจรนะคะ ต้องพยายามกินข้าวให้ได้นะคะ ตอนนี้เราเป็นจนหายแล้วค่ะ สู้ๆนะคะ

กินน้ำต้มสมุนไพรแบบนี้ทุกวันค่ะกินเเทนน้ำมันจะหายเองค่ะเราตอนนี้หายเเล้วค่ะปกติทุกอย่างเพราะก่อนหน้านี้ที่ยังไม่ติดโควิดเราก็ต้มกินทุกวันอยุ่เเร้วค่ะภูมิเราเรยดี

กลัวคอด้วยน้ำอุ่นผสมน้ำเกลือเช้ากลางวันเย็น อาบน้ำด้วยน้ำต้มหอมแดงทานน้ำร้อนคัดจมูกให้สูดไอความร้อนจากการต้มสมุนไพร

เป็นพึ่งหายคะคุณแม่ไม่ต้องคิดมากนะคะทำใจให้สบายไม่ต้องเครียดนะคะคุณแม่กินน้ำร้อนให้มากๆนอนเยอะๆกินน้ำมะนาวบ่อยๆคะ

3y ago

ค่ะขอบคุณมากนะคะ

สู้ๆ ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ เจ้าตัวเล็กในท้องคุณแม่เป็นกำลังใจที่ดีที่สุด ทำใจดีๆ เข้มแข็งค่ะ

ขอให้หายเร็วๆนะคะ แม่อย่ากินฟ้าทะลายโจรนะคะ เป็นอันตรายต่อน้องค่ะ

VIP Member

ขอให้แม่ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้ด้วยดี ปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูกนะคะ

ขอให้หายเร็วๆปลอดภัยทั้งแม่และลูกน่ะคะ สู้ๆน่ะคะคุณแม่✌️✌️

คำถามที่เกี่ยวข้อง