6 ตอบกลับ

VIP Member

ของเรา 9 Weeks จะแพ้ตอนที่ไม่อยู่กับสามีคะ เรามาทำงานแพ้โน่นนี่นั่นตลอดเวลา แต่พอโทรหาสามีหายคะ เราเอาหูฟังข้างนึงไว้ตรงท้องแล้วบอกสามีให้บอกลูกว่าเรามาทำงาน เดี๋ยวเจอกันตอนเย็น พอวางสายประมาณ 2 ชั่วโมงอาการกำเริบคะ ต้องโทรหาสามีอีกรอบ จนตอนนี้ถ้าโทรไปสามีจะรู้เลยว่าต้องคุยกับลูก (แต่บางครั้งอยู่บ้านเราก็เหม็นหน้าสามีนะ 555) ส่วนในเรื่องอาหารเราพยายามฝืนกินคะ ถึงกินไม่ได้ก็ฝืนเพื่อลูกคะ ตอนนี้เค้ายังอ่อนเราเลยต้องพยายามคะ

เป็นอาการแพ้ท้องในช่วงตอนเช้าหรือเปล่าคะ ถ้าใช่วิธีแก้คือ ให้ค่อยๆลุกในตอนเช้า อาจจะตื่นมาแล้วยังไม่ต้องลุก นอนอยู่นิ่งๆไปก่อน สักพักถึงค่อยลุกขึ้นมาทำอะไรต่ออะไร ก็อาจจะแก้ได้บ้าง แต่ถ้าอาการไม่หาย อาจจะต้องปรึกษาคุณหมอที่ฝากครรภ์ เขาจะให้ยาแก้คลื่นไส้อาเจียน เวียนหัวมาค่ะ และไม่เป็นอันตรายต่อลูกในครรภ์ด้วย

เกิดจากฮอร์โมนเปลี่ยนแปลงเร็ว ลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะว่ามียากินช่วยได้บ้างไหม ส่วนแพ้แสงต้องทาครีมกันแดด ทาบ่อยๆ หลังออกแดดทาด้วยเจลวานหางจระเข้แบบไม่มีแอลกอฮอร์ไม่มีน้ำหอม เพื่อช่วยลดการเบิร์นค่ะ บทความนี้มีคำแนะนำในการเลือกครีมกันแดดให้ปลอดภัยกับแม่ท้องค่ะ https://th.theasianparent.com/คนท้องใช้ครีมกันแดดได้ไหม/

เราเป้นตอน2-3เดือนแรกค่ะแต่ตอนนี้8เดือนแล้วมีเวียนหัวบ้างร้องไห้บ่อยค่ะ

เป็นค่ะแพ้ไม่หนักแต่ร้องไห้กับวีนเยอะจนสามีเบื่อค่ะ

ลองหาหมอดูค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง