50 ตอบกลับ

แม่บ้านนี้ขี่มอเตอร์ไซค์ตลอดค่ะ ตั้งรู้ว่าท้องยังขี่มอเตอร์ไซค์ไปทำงานอยู่เลยค่ะ พอเข้าช่วงสามเดือนเลิกทำงาน แต่ก็ยังขี่มอเตอร์ไซค์ไปมาบ้านยายอีกประมาณ4-5กิโลเกือบทุกวัน แต่น้องก็ยังแข็งแรงดีค่ะ คลอด39+3 จนตอนนี้น้องได้7เดือน12วันแล้วค่ะ เวลาขี่รถเราต้องระวังเป็นพิเศษเลยนะคะ ค่อยๆไปเรื่อยๆค่ะ ปล.แต่บางทีแม่บ้านนี้ก็แอบซิ่งบ้างค่ะ☺️

เราขี่ไปทำงานทุกวันจ-ศและขี่ไปหาหมอเอง ตั้งแต่รู้ว่าท้อง กำหนดผ่า1เมษา ขี่รถไปทำงานเองถึง28มีนา คืนนั้นเริ่มปวดท้องคลอดยันสว่างวันที่29มีนา จนมูกเลือดมาเลยให้ที่บ้านพาไปรพ. ได้ผ่าคลอดเย็นวันนั้นเลยค่ะ เพราะปากมดลูกเปิดแล้ว ถ้ามูกเลือดไม่มา คงได้ขี่รถไปทำงานต่ออีกวัน😂😂 ลาคลอดวันที่30มีนา น้องออกมาแข็งแรงดีค่ะ

VIP Member

อีกเสียงค่ะ ขี่ตั้งแต่ท้องอ่อนๆค่ะยันคลอด คลอดตามกำหนดค่ะ กำหนดผ่านะคะ 19/9/65 แต่กำหนดคลอดที่หมอระบุไว้คือ 16/9/65 แต่ไม่สัญญาการคลอดเลยค่ะเช่นไม่ปวดท้อง ไม่มีมูกเลือดอะไรเป็นสัญญานเลยค่ะ น้องออกมาแข็งแรงดี ชีวิตนี้มีแต่มอไซร์ค่ะ แม่ๆ 555 แต่ก็ต้องอยู่ที่สภาพร่างกายของเราด้วยนะคะแม่ๆ

TapFluencer

พี่สาวเราค่ะ ขับตั้งแต่ท้องอ่อน ๆ จนใกล้คลอด 😂 55555 ปกติดีนะคะ แข็งแรงดีค่ะ แต่ต้องดูด้วยนะคะ ว่ามีภาวะแทรกซ้อนอะไรไหม เช่น เคยมีภาวะแท้งคุกคามไหม รกเกาะต่ำไหม ครรภ์เป็นพิษไหม เบาหวานความดัน ฯลฯ ที่อาจส่งผลค่ะ ส่วนพี่สาวเราไม่มีภาวะอะไรเลย ตั้งครรภ์แบบราบรื่นมาก ๆ

เราขับตลอดค่ะ ตั้งแต่ท้องจนวันที่จะต้องแอดมิดคลอดเลยค่ะ แต่ต้องระวังค่ะ ถนนขรุขระ การกระแทก หรือว่าขี่ไกลๆนานๆ ก็ไม่ควรค่ะ เราขี่ไปตลาด กลางวัน เย็น ไม่มีปัญหานะคะ แต่ถ้าทางไกล ถนนไม่ดี หรือ ออกถนนใหญ่เลย เราว่าไม่ควรค่ะ อันตรายค่ะ

หนูค่ะ ขี่ตั้งแต่รู้ว่าท้อง จนจะคลอด ขี่จนแม่แฟนทักว่าระวังปวดท้องกลางทางนะเพราะใกล้กำหนดคลอดแล้ว ส่วนตัวหนูปกติดีค่ะคลอดตอน 40+1 หมอนัด 16 คลอด 17 ลูกแข็งแรงดีค่ะ นนแรกเกิด 3,040 กรัมตอนนี้ 10 เดือนแล้วค่ะ

ขี่ตามปกติเลยค่ะไปรับไปส่งลูกที่โรงเรียนทุกวันพรุ่งนี้ถึงกำหนดคลอดแล้ววันนี้ก้อยังขี่ไปรับไปส่งลูกเหมือนเดิม มันขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายคุนแม่แต่ละคนด้วยค่ะว่ามีความเสี่ยงหรือเเข็งแรงขนาดไหน

VIP Member

บ้านนี้ขับตั้งแต่ยังไม่ท้องจนตอนนี้ 8 เดือนแล้วค่ะขับแบบออโตเมติก ค่อยๆขับไปแล้วก็ระวังหลุมรถสวนเลน แต่ดีที่ระยะทางจากที่พักไปที่ทำงานไม่ไกลมากและเหมือนเค้าจะชอบแม่ขับรถนะดิ้นทุกครั้งค่ะ

บ้านนี้ตอนนั้น9เดือนเเล้ว เราไม่ได้ขี่เร็วนะ มันเป็นโคลนเเฉะๆรถล้มไม่ได้ไปหาหมอ ลูกออกมาปกติเเข็งเเรงทุกอย่าง จนตอนนี้3ขวบเเล้วค่ะ อาจจะจะอยู่ที่สุขภาพเเละความเเข็งเเรงของเเม่ไปด้วยคะ

หนูขี่มอเตอร์ไซค์ไปคลอดเองเลยค่ะเพราะปวดท้องไม่ไหวไม่มีคนอยู่บ้าน ปกติดีค่ะ แข็งแรงดี แต่น้องน้ำหนักไม่ถึงเกณฑ์แค่นั้นเอง อยู่โรงบาล3วัน กลับบ้านปกติค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง