10 ตอบกลับ

แมีบ้านนี้ฝาก ร.พ.รัฐคะ ไกล้จะคลอดหมอก้อจะให้ไปอบลม ให้เอาของใช้อะไรบ้าง มา.ร.พ.คะ ของลูก เสื้อผ้าลูก หมวก ถุงมือถุงเท้า ผ้าอ้อม ผ้าขนหนูสำหรับห่อตัว สบู่หรือแชมพูก้อได้คะ ของแม่ สบู่ แป้ง แปรงสีฟัน ยาสีฟัน แก้วน้ำ ผ้าเช็ดหน้าหรือผ้าเช็ดตัว ผ้าอนามัยแบบห่วง กระดาษชำระ เสื้อผ้า วันใส่กับบ้านคะ

บ้านนี้ฝากโรงบาลรัฐ​เหมือนกัน​ค่ะ​ ท้องแรกค่ะเตรียม ​ผ้าอ้อมไป1โหล​ ผ้าเช็ดตัว/ผ้าขนหนู​ 3ผืน หมวก​ 3-4​ ใบ ถุงมือ​ 3-5​ คู่ ถุงเท้า​ 3-5​ คู่​ เสื้อผูก​ 3-5​ ตัว ผ้าห่อตัว​ 1​ ผืน กระดาษ​ทิชชู่​แผ่นใหญ่​ 1​ ม้วน​(ไว้เช็ดขี้เทาน้องค่ะ)​ เตรียม​ไว้คร่าวๆประมาณ​นี้​ค่ะ

VIP Member

ผ้าอ้อมสัก1โหล เสื้อผูก3-4ตัว ถุงมือ ถุงเท้า หมวก อย่างละ3-4คู่ ยาสระผม สบู่ ของเด็ก อย่างละ1อย่าง ผ้าห่อตัว 1ผืน ผ้าเช็ดตัว 1ผืน

ผ้าอ้อม3-4โหล ผ้าห่อตัว ผ้ารองกันฉี่ ผ้าขนหนู เสื้อผูกหน้า8-9ตัว แชมพูอาบน้ำเด้ก ถุงมือถุงเท้า3-4คู่

เชคกับทางคุนพยาบาลเลยจ้า..ของเราให้เตรียมแต่ชุดวันใส่กลับกับของใช้คุณแม่จ้า

บ้านนี้ไม่ได้เตรียมเลยค่ะทางโรงบาลมีไว้ไห้ค่ะโรงพยาบาลรัฐเหมือนกันค่ะ

บ้านนี้เตรียมไปแค่นี้ค่ะ

นี่จร่า

ท้องแรกเราเตรียมไปไม่ได้ใช้เลยค่ะ ใช้ของโรงบาลทั้งหมด ที่เตรียมไปได้ใช้แค่ เสื้อผูกผ้าห่อตัว ผ้าอ้อมตอนกลับบ้านแค่นั้นค่ะ ตอนอยู้โรงบาลใช้ของโรงบาลทั้งหมดค่ะ

รพ ของเราเป็น รพ รัฐ เค้าไม่ได้ให้เอาไรไปเลยค่ะของลูก พอคลอดออกมา ก็ให้ซื้อจากที่ห้องพักฟื้นค่ะ พวกแพมเพิร์ส สำสี แอลกอฮอล์ เราก็งงว่าทำไมไม่ให้เอาไปเลย ทั้งๆที่ซื้อเตรียมไว้แล้ว ต้องบังคับให้ซื้อที่นั่นอีก ตอน2ท้องแรก คลอดที่ รพ อื่น เค้าก็ให้เอากระเป๋าไปด้วยนะคะ พอก่อนคลอดเค้าถามด้วยซ้ำว่าจะให้ลูกใส่ชุดไหน

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง