29 ตอบกลับ

บ้านนี้ลูกก็ทนกับเรามากค่ะ ช่วงเรารับปริญญา เหนื่อยมากกก เดินทั้งวัน ตกบันไดจากชั้นสองลงมาชั้นหนึ่ง (ยังไม่รู้ว่าท้อง) พอรู้ว่าท้องโดนทางบ้านตีเพราะเขาไม่ยอมรับพ่อของลูก (สามีเราเป็นคนมีรอยสัก ทางบ้านเรารังเกียจ หาว่าเป็นพวกขี้ยา ว้อท???) ยาขับเลือดกรอกปาก เพราะเขาไม่อยากให้มีเด็ก ตอนนี้ออกมาจากตรงนั้นได้แล้ว เรากับสามีรักลูกมาก ตอนนี้เจ้าตัวเล็ก 16 วีคแล้วค่ะ ขอให้ลูกอดทนอยู่กับเราไปนานๆ ปล. เราอายุ 23 เรียนจบแล้ว มีงานทำเรียบร้อย

เราก็รู้ตัวนะคะว่าพลาด รู้ตัวว่าผิด แต่ก็ไม่สามารถเห็นแก่ตัวฆ่าลูกตัวเองได้หรอกค่ะ ตอนนี้รักลูกคนนี้มาก แม้เขาจะอยู่ในท้อง แต่ก็ผูกพันธ์มากๆ ขอบคุณทุกกำลังใจนะคะ

ถูกต้องค่ะ เข้มแข็งและอดทนเข้าไว้ ลูกมีชีวิต เกิดมาแล้วเราก็ต้องรับผิดชอบ ลูกมีเราคนเดียว ให้ยึดลูกไว้เป็นสรณะ มองไปข้างหน้า ทำในสิ่งที่เราทำได้ อะไรที่นอกเหนือจากการควบคุมของเราก็ตัดทิ้งไปค่ะ ดูแลตัวเอง หาเลี้ยงตัวเองและลูก ทำทุกวันให้มีความสุขค่ะ พี่ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ (จากใจหัวอกเดียวกัน แม่เลี้ยงเดี่ยว ตอนนี้พี่ท้องได้เจ็ดเดือนเหมือนกันเลยค่ะ)

ขอบคุณค่ะคุณพี่ เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจจริงๆ🥺

เราก็เคยคิดแบบนี้นะ ไม่อยากได้ ไม่พร้อมจะลำบากในการมีใครอีกคน ต้องการใช้ชีวิตให้เต็มที่ พอวันนึงที่ยอมรับการเปลี่ยนแปลงได้ เราเริ่มดูแลตัวเอง เราเริ่มดูแลเด็กในท้องและเราก็รักเค้า ยิ่งวันที่คลอดเค้าเราได้เห็นหน้าเค้า เราจะยิ่งรักและอิ่มเอมใจ อดทนหน่อยนะคะ คุณต้องเป็นแม่ที่ดีให้ลูกได้แน่นอนค่ะ

สำหรับเรา เราคิดแบบนั้นค่ะ ผู้หญิงที่กล้าทิ้งความสวย ยอมอดทนอุ้มท้อง ไหนจะความเจ็บปวด ไม่สบายตัวต่างๆตั้งแต่แพ้ท้องยันคลอด นี่ยังไม่รวมต้องมานั่งเลี้ยงลูกอีกนะ เก่ง

เรื่องราวของคุณแม่เหมือนกันกับเราเลย รักษาเค้าไว้ให้ดีนะค่ะ ของเราจะคลอดเดือนหน้าแล้ว ทุกวันนี้โพกัสแต่จะบำรุงอะไรเข้าไปให้เค้าดี ให้เค้าออกมาแข็งแรง สมบูรณ์ เดือนหน้าเราจะมีเพื่อนเล่น เพื่อนเที่ยว ไปกันทุกที่ที่อยากไป แล้วค่ะ เราจะสู้ไปด้วยกันะค่ะคุณแม่✌✌✌

จะรักษาเค้าให้ดีที่สุดเลยค่ะ ขอบคุณเรื่องราวดีๆ ที่มาเล่าให้ฟังนะคะ 🥰

VIP Member

ลูกคือความสุขจริงๆ ถึงจะเหนื่อยยากในการเลี้ยงเขายิ่งในเวลาที่ไม่พร้อม แต่ในทุกวันที่เห็นเขาเติบโตมันคือความสุข เวลาที่เราเหนื่อยแล้วเห็นลูกยิ้มโลกมันสวยงามจริงๆ เวลาเขากอด เขาซบอกเรามันคือความอบอุ่นที่จริงใจจริงๆค่ะ

ซึ้งจังเลยค่ะ เป็นความรู้สึกที่น่าสัมผัสมากๆ 🥺

ตอนแรกเราก็คิดอย่างนั้นๆแต่พอนานไปเราก็รู้ว่าลูกยังอดทนที่จะอยู่กับเราอยู่ๆเราก็เลยล้มเลยความคิดแล้วหันกลับมาดูแลตัวเองให้ดีกว่าเดิมๆสู้นะเป็นกำลังใจให้คุณแม่ค่ะ

ขอบคุณนะคะ กำลังใจมีมากเลยค่ะ ☺️

พอเห็นหน้าลูกจะยิ่งรักค่ะ บ้านนี้ก็เคยคิดที่ไม่อยากจะมีเขา แต่ก็ทนอุ้มท้องจน9เดือนพอเขาคลอดออกมารู้สึกคิดถูกมากที่เก็บเขาไว้

ว้าว เป็นเรื่องราวที่น่าสนใจจังเลยค่ะ🥰

สู้ต่อไ​ป​ค่ะ​✌️✌️ มนุษย์​คือ​สิ่ง​มีชีวิต​ที่​แสน​มหั​ศจรรย์😀✨

ใช่ค่ะ โดยเฉพาะลูก 🥰

สู้ๆ ค่ะ เป็นกำลังใจไห้ค่ะ ลูกคือของขวัญที่พิเศษที่สุด

ของขวัญครั้งแรกในชีวิตด้วยค่ะ 🥰

คุณแม่เก่งและแกร่งงเสมอ เป็นฮีโร่ของลูก

จริงที่สุดค่ะ...🥰

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง