คลอดแบบไหนดี

ตอนนี้ได้ 32 Weeks ค่ะ กำลังคิดค่ะว่าจะคลอดแบบไหนดี เพราะจะทำหมันด้วยค่ะ จะคลอดเองก็กลัวเจ็บ 2 ต่อ แล้วคนแรกก็ปวดท้องนานด้วยค่ะ ถ้าผ่าคลอดก็กลัวฟื้นตัวช้า ใครมรประสบการณ์ดีๆแนะนำด้วยค่ะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คลอดเองแล้วทำหมันเลยค่ะเจ็บทีเดียว ทำหมันเจ็บจริงนะคะแต่ไม่ใช่ว่าจะเจ็บแบบทนไม่ได้ เจ็บน้อยกว่ารอปวดท้องคลอดหลายเท่าเลยค่ะ บ้านนี้ก็คลอดเองแล้วทำหมันเลยเจ็บรวดเดียวแต่ฟื้นตัวไวมาก บ้านนี้คลอดเองทำหมันเสร็จอะไรเสร็จนอนพักฟื้นสองชั่วโมง ตื่นมาเดินได้ปกติเลยค่ะ แต่หลังจากทำหมันเสร็จคุณแม่จะรู้สึกเจ็บมากหน่อยเพราะแผลยังใหม่อยู่และก็อาจจะเบลอยาสลบด้วยแต่ไม่นานอาการก็ดีขึ้นค่ะ แม่บ้านนี้ผ่านมาแล้ว สู้ๆค่ะแม่ ทนเอาหน่อยดีกว่าผ่าคลอดฟื้นตัวช้าค่ะแภมผ่าคลอดผลเสียตามมาหลายอย่างด้วย ข้อดีของการผ่าคือไม่ต้องรอเจ็บท้องแค่นั้นเองค่ะ นอกนั้นจากที่เคยฟังจากคนอื่นและหาอ่านตามหนังสือผลเสียตามมาทีหลังเยอะมากค่ะ ✌✌

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

คิดอยากทำหมันเหมือนกันค่ะ แต่จะทำหลังมีน้องคนที่2รึไม่ก็รอได้ลูกสาวก่อน ส่วนตัวคิดว่าจะคลอดเอง เพราะวันที่คลอดลูกชาย ก็มีต่างด้าวไปผ่าคลอดเพราะน้ำคร่ำแตก เราคลอดเองวันเดียวเราก็ฟื้นตัวแล้ว แต่ต่างด้าวคนนั้น3วันยังลุกเดินเองไม่ได้เลย พยาบาลบอกให้ลุกขึ้นมานั่งนางก็บอกไม่ไหว เจ็บ จนเราจะได้ออกจะโรงบาลนางยังร้องโอยๆอยู่เลยเวลาขยับตัว เห็นสภาพแล้วรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากที่คลอดเอง เพื่อนเราก็ผ่าคลอด นางบอกเจ็บมาก

อ่านเพิ่มเติม

ท้องสองจะคลอดง่ายกว่าท้องแรกนะคะ ส่วนทำหมันหลังคลอดต้องผ่าที่สะดือ บล็อกหลังทำค่ะ จะมีแผลสองที่คือฝีเย็บและสะดือ ถ้าผ่าคลอดตะมีแผลที่หน้าท้องแผลเดียวหมอจะบล็อกหลังทีเดียวเลยค่ะ ระยะเวลาพักฝืนพอๆกันค่ะ

คนแรกคลอดยากมากค่ะ ปวดท้องคลอดตอน 03.00 ไปคลอด 02.00 ของอีกวัน ...พอคนที่ 2 คลอดง่ายมากค่ะ ปวดท้อง 00.30 คลอด 03.01 ทำหมันเหมือนกัน ไม่เจ็บหรอกค่ะ แป๊บเดียวก็หาย ...คลอดเองหายเร็วค่ะ

เราท้อง3คะ ว่าจะทำหมันเลย อยากลองผ่าดู 2คนคลอดปกติคะ ท้องนี้จะทำหมันเลยจะผ่าจะได้ไม่ต้องเจ็บ 2ต่อ คะ

คลอดเองค่ะ คนที่สองจะคลอดง่ายกว่าเดิมเยอะเลยค่ะ แล้วก็จะไม่เจ็บนานเท่าคสแรก

คลอดเองดีกว่าค่ะ ลูกได้ภูมิคุ้มกัน และแม่ฟื้นตัวเร็วกว่าแม่ผ่าคลอดด้วยค่ะ

ถ้าทำหมันผ่าดีกว่าค่ะ. ไม่ต้องเจ็บสองรอบ

คลอดเองดีกว่าค่ะ แผลหายเร็วฝื้นตัวเร็ว

คลอดเองคะ ฟื้นคัวเร้ว แผลหายเร้ว ด้วยคะ