18 ตอบกลับ

ทั้งสองวิธี เป็นวิธีการฆ่าเชื้อด้วยความร้อนได้เหมือนกัน แต่โดยส่วนตัวการใช้ที่นึ่งขวดนมจะทำให้เราสะดวกสบายคะล้างเสร็จเอาใส่เครื่อง เราไปทำอย่างอื่น ได้อีก กลับมาคือสามารถใช้ได้เลย ___แต่การต้ม เราต้องนั่งทำ นั่งรอจนเสร็จก่อน ต้องทำเองทุกอย่างค่ะ แต่ถ้ามีคนช่วย/ทำให้การต้มเองก็ดีเหมือนกันประหยัดค่าใช้จ่ายคะ

ส่วนตัวคิดว่าจำเป็นค่ะ ตอนแรกก็ต้มค่ะ พอซื้อเครื่องนึ่ง+อบแห้งมา ชีวิตสบายขึ้นเยอะเลยาะ มีเวลาไปทำอย่างอื่นอีกเยอะเลย ที่สำคัญปลอดภัยกว่าด้วยค่ะ ไม่ต้องห่วงจุกนมจะละลาย เราใช่นึ่งทุกอย่างค่ะ ขวดนม อุปกรณ์ปั๊มนม จนตอนนี้นึ่งของเล่นลูกด้วยค่ะ คุ้มสุดๆเลย

ราคาประมานเท่าไหร่ค่ะ

VIP Member

บ้านไหนไม่ใช้ก็ว่าไม่จำเป็นค่ะ แต่ส่วนตัวบ้านนี้ใช้ค่ะ สะดวกและรู้สึกว่าอนามัยกว่าการต้ม เราเคยไปต่างจังหวัดแล้วลืมเอาเครื่องนึ่งขวดนมไป เลยใช้วิธีแช่น้ำร้อน ขวดนมร้าวเลย ส่วนตัวคิดว่ามีเครื่องนึ่งขวดนมดีที่สุดค่ะ

เค้าว่าสะดวกจร้า เพราะขวดนมใช้นานเป็นปีๆ แม่ลูกอ่อนมีอะไรหลายอย่างต้องทำ อันไหนสะดวกผ่อนแรงได้ ก็ควรมีจร้า ปล.เลือกแบบไม่อบแห้งก็ได้ ราคาถูกกว่าคะ

จำเป็นมากกกก สะดวก ประหยัดเวลาไปทำอย่างสำหรับแม่ๆที่เลี้ยงลูกคนเดียวคือมันจำเป็นจริงๆ คือมันตั้งเวลาอัตโนมัติทั้งนึง ทั้ง อบ พร้อมใช้งาน

ไม่จำเป็นแต่ควรมีค่ะ สะดวก สะอาด แต่ถ้าเรามีคนช่วย หรือมีคนดูลูกให้ จะต้มเองก็ได้ค่ะ เอาความเหมาะสมของแต่ละคนเป็นหลักค่ะ

สำหรับเรา จำเป็นค่ะ จริงๆสะดวกมากกว่าแหละ สบายค่ะ ไม่ต้องคอยมานั่งเฝ้า ปล่อยทิ้งได้เลย พอจะใช้งานก็หยิบมาใช้ได้ทันที

ฆ่าเชื้อนะค่ะ ตอนแรกเราก็คิดจะไม่ซื้อ ไปๆมาๆก็กลัวไม่สะอาดเลยซื้อดีกว่า เพื่อความสบายใจเรา 😊😊

ถ้าน้องทานขวด ก็จำเป็นนะคะ สะอาดกว่า Camera​ อบแห้ง ไม่เกิน5พัน จะได้เอาเวลาไปอยู่กะลูกจ้า

บ้านนี้ก็ใช้ทั้งนึ่งขวดนม นึ่งอุปกรณ์ปั้มนม สะดวกดี เป่าแห้งในตัว ราคา2พันกว่า

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต