69 ตอบกลับ

เรียนเถอะค่ะ ตอบในฐานะครูคนหนึ่งนะคะ อาจต้องทำใจบ้าง (กับบางคน) แต่อย่าไปใส่ใจค่ะ คำพูดนินทาต่างๆเราคงได้ยินบ้างแต่อย่าให้มันเป็นอุปสรรคในการที่จะทำชีวิตเราให้ดีขึ้นนะคะ เชื่อว่าต้องมีคนที่เข้าใจและเห็นใจเรา ก้าวข้ามผ่านมันให้ได้นะคะ เคยมีลูกศิษย์ที่ท้องเหมือนกันค่ะ แต่ก็บอกเขาให้เรียนจนจบ ปัจจุบันเรียนจบ และเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยต่อไปได้แล้วค่ะ เป็นกำลังใจเล็กๆตรงนี้นะคะ จากครูคนหนึ่งค่ะ🥰🥰🥰

VIP Member

เราก็ท้องตอนม.6ค่ะไป รร.จนประมาณ34วีคเลย แต่ต่างกันที่ทุกคนดูแลเราค่ะ ครูดูแลดีมาก เพื่อนเราก็ดีค่ะ เราใส่ชุดนักเรียนไปปกติไม่ใส่อะไรคลุมค่ะ เราคิดว่าไม่ใช่เรื่องน่าอายอะไร ไม่สนใจใครค่ะ เพราะคนที่หาส่งเราเขาไม่ได้ว่าอะไรเลย เราก็ไม่ต้องสนใจคนอื่น ก็ไปเรียนทั้งๆที่ท้องอยู่ ปล.ครูทุกคนที่สอนเราครูรู้หมดค่ะ เป็นผลดีต่อเพื่อนด้วยค่ะ เพราะเคยไม่ส่งงานทั้งห้องแต่ไม่มีใครโดนทำโทษเพราะครูบอกว่ากลัวเราเหนื่อย เพื่อยก็ผลพลอยได้ไปด้วย

ถ้าอีกนิดเดียวจะจบแล้วก็อดทนเรียนให้จบค่ะ. สายคนอื่นที่มองมา ช่างเขา อยู่ที่ใจเรามากกว่าค่ะ. ถ้าดรอปไปพอลูกเกิดมันจะยากนะค่ะที่จะกลับมาเรียน แต่ถ้าจะดรอปจริงๆ แล้วยังอยากเรียนต่อป.ตรี คุณแม่บ้านนี้ขอแนะนำ มสธ. ค่ะ. เพราะมสธ. สาขาวิชาส่วนใหญ่ใช่วุฒิม.3ลงเรียนป.ตรีได้ค่ะ ขอแค่ขยันอ่าน. มีเวลาเลี้ยงลูกด้วยได้เรียนไปด้วยก็โอนะค่ะ.

บ้านนี้ก็ยังเรียนค่ะ เอาจริงๆเราก็อยู่ม.6แหล่ะปีนี้แต่เราไปเรียน ปวช.1ใหม่ยังไม่ถึงเทอมก็พลาดแล้วแต่ก็ยังไปเรียนปกติค่ะ ปัจจุปัน27+3w ท้องเริ่มออกเห็นชัดก็ยังไปปกติค่ะใส่เสื้อแขนยาวตัวใหญ่ๆตลอด ทีแรกก็เราก็คิดจะดรอปแต่มาคิดใหม่พอไปได้ก็ไปค่ะ ทางบ้านก็ไม่ค่อยอยากให้ไปหรอกเค้าเป็นห่วงแต่เพื่ออนาคตเราเนอะ สู้ๆนะค่ะแม่❤️

ถ้าน้องอยากจบพร้อมเพื่อนก็เรียนต่อเถอะค่ะ แต่ก็ต้องระวังตัวเองให้มากๆด้วยนะคะเวลาจะทำอะไร ระวังอย่าให้กระทบกระเทือนมากนะคะ ส่วนใครจะมองก็ปล่อยเถอะค่ะ น้องคิดดีแล้วนะคะที่ตั้งใจพยายามสู้ต่อให้จบ ม.6 น้องไม่ได้ทำผิดอะไรนะคะ ใครจะว่ายังไงช่างเขาค่ะ น้องเรียนจบมาเป็นความสำเร็จเป็นอนาคตของน้องนะคะ สู้ๆค่ะ

แม่บ้านนี้เรียนสายอาชีพค่ะ ปวช. จารย์ไม่ให้ไปเรียน1เทอม ให้เรียนอยู่ที่บ้าน1เทอม ไปแค่สอบ ตอนนี้คลอดแล้วค่ะ วิทลัยยังปิดเทอมอยู่ เปิดเทอม2 ไปเรียนตามปกติค่ะ ปวชปี3เทอมสุดท้าย เเม่บ้านนี้ก็จบแล้วจ้าา สายอาชีพกับสายสามัญต่างกันมาก แล้วแต่ทางโรงเรียนจะจัดการ แม่บ้านนี้ก็เกือบได้ดรอปจ้า แต่ไม่ได้ดรอป 😊

เรียนเถอะค่ะ อีกนิดเดียวเอง แรกๆอาจจะไม่ชิน อาจจะมีคนนินทาบ้างแต่อยากให้แม่แคร์แค่ตัวเล็กที่อยู่ในท้องพอ การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญ เรามีเพื่อนที่ท้อง มาเรียนยันคลอด เดินขึ้น-ลง ชั้น7ทุกวัน ครูก็มีคัดค้านบ้างบางส่วนแต่ครูในแผนกก็ช่วยเหลือทุกอย่าง วันที่คลอด เฮกันทั้งแผนกเลยทีเดียว สู้ๆนะคะ 🥰

VIP Member

น้องที่ทำงานบ้านพี่ก็เจอสถานการณ์เดียวกับน้องเลย แต่ท้องสาวไม่ออกมาก แทบดูไม่รู้เลย มาท้องออกเอาตอนนี้เกือบ8เดือนแล้ว โชคดีที่เจอครูที่ปรึกษาดีทางบ้านและครูเป็นกำลังใจให้ตลอด ทำทุกวันให้มีความสุขดูแลลูกให้ดีก็พอ ขอเป็นกำลังใจให้หนูอีกคนนะคะ✌️♥️

ใช่ค่ะอยากเรียนเเต่ครูบอกถ้าเกิดเเท้งที่ร.รหรือตกบันใดทางร.รขอไม่รับผิดชอบเรียนต่อก็มีเเต่คนจ้องมองเลยเลือกที่จะออกล่ะต่อกศนตอนเรียนคือใกล้จะจบม.3โค้งสุดท้ายเเต่ก็ทำไมได้ผลสุดท้ายก็เเท้งสรุปคือไม่ได้กลับไปเรียนม.3ให้จบพร้อมเพื่อน#ไม่หน้าเกเรเลย😂

อย่าสนคนอื่นค่ะ คนก็มีมองๆเราบ้าง แต่เราคิดว่า เธอไม่ได้หาให้ฉันนิทำไมฉันต้องเอาคำเธอมาใส่ใจ เป็นใครทำไมฉันต้องให้ความสำคัญ

ถามคะ แค่สองเดือนทำไมโรงเรียนรู้ละคะ เพื่อนพี่ท้องจนคลอดคาห้องสอบพี่ยังไม่รู้เลย ถ้าไม่สบายใจที่สายตาคนอื่นมองพี่ว่าดรอปไปเข้ารร.อื่น ตอนคลอดแล้วดีกว่ามั้ยคะ มันเสียสุขภาพจิต รร.เขากลัวเปนแบบอย่างไม่ดีต่อนร.คนอื่นรึป่าว

2เดือนนี้ถ้าไม่บอกคงไม่มีใครรุ้

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง