11 ตอบกลับ

ค่าคลอดนี่ไม่แน่ใจนะคะแต่เราเคยขูดมดลูกแล้วแฟนขอนอนห้องพิเศษค่ะ ที่โรงพยาบาลที่เราฝากจะมีจุดประกันสังคมบริการอยู่ค่ะพยาบาลแนะนำลงไปคุยกับเขาค่ะ เขาจ่ายค่าห้องให้ 1ใน3 ของค่าห้องและทางสามีเราเป็นข้าราชการก็เบิกค่าห้องพิเศษในส่วนของสามีเราอีกครึ่งหนึ่งของส่วนที่เหลือเช่นกันค่ะ เช่นค่าห้องพิเศษราคา 2000 บาท ประกันสังคมจ่ายให้โดยไม่สำรองจ่าย 400 ส่วนภรรยาข้าราชการให้อีก 800 คือเราจ่ายแค่ส่วนเกินคือ 600 เท่านั้นค่ะค่ายาค่ารักษาประกันสังคมจ่ายหมดค่ะ (ในกรณีของเราขูดมดลูกเข้าห้องฉุกเฉินนะคะ)แต่ในกรณีที่คลอดน่าจะเป็นการเหมาจ่ายที่เดียว 13000 อย่างที่ว่าละค่ะ แต่ที่นี่พยาบาลแนะนำว่าก่อนออกจากโรงพยาบาลให้แจ้งเกิดเด็กให้เรียบร้อยแล้วไปแจ้งประกันสังคมภายใน 3 วันก่อนออกจากโรงพยาบาลค่ะจะได้ไม่ต้องสำรองเงินจ่ายเอง

เบิกประกันสังคมต้องจ่ายไปก่อนแล้วเบิกที่หลังค่ะ ค่าห้องพิเศษตอนคลอดไม่รู้ได้ไหม แต่ถ้าเจ็บป่วยอันนี้รู้ว่าเขาออกให้แค่คืนละ700 ที่เหลือต้องออกเองค่ะ ส่วนตัวเราเองเตรียมประมาณ 30000 ไม่รู้ว่าจะพอหรือป่าว

สำรองจ่ายเองก่อนทั้งหมดค่ะแล้วไปเบิกประกันสังคมได้ยอดเหมาจ่ายค่าคลอด13000ค่ะจะจ่ายไปเท่าไรก็เบิกได้แค่นี้ค่ะอันนี้ไม่รวมค่าหยุดงาน3เดือนนะคะ

บ้านนี้ก็ใช้สิทธิ์ประกันสังคมค่ะคลอดวันที่ 28 ออกโรงพยาบาลวันที่ 31 เสียค่าโรงพยาบาลทั้งหมด 9,400 บาทค่ะ ทำหมันด้วย ค่าห้องพิเศษช่วยครึ่งนึงค่ะ

บ้านนี้ก้อเหมือนกันค่ะ ใช้ประกันสังคมแต่ไม่ได้คลอดโรงบาลที่ฝาก กลับมาคลอดที่บ้าน ผ่าคลอดค่ะ 20000ไม่รุ้ว่าจะพอรึป่าว

จ่ายให้ครึ่ง1ค่ะ ถ้าคลอดโรงบาลตามสิทธิ์ประกันสังคม ก็ให้ทางโรงบาลทำเรื่องให้เราเลย จะได้ไม่ต้องสำรองจ่ายไปก่อน

สอบถามทางโรงพยาบาลคะ ถ้าคลอดเองไม่เสียค่าใช้จ่ายคะ คลอดฟรีส่วนค่าห้องพิเศษเราก็จ่ายส่วนต่างจากประกันสังคมเอา

แม่บ้านนี้เตรียมไว้ประมาณ20,000บาทค่ะกะจะคลอดเองแล้วนอนห้องพิเศษเหมือนกันค่ะ

ต้องสำรองจ่ายค่ะ ประกันสังคมเบิกได้ 13,000บาทค่ะ

ต้องจ่ายเงินสดก่อนคะ เบิกคืน เหมาจ่าย13000. คะ

คำถามยอดฮิต