ขอคำปรึกษาหน่อยค้า

ตอนนี้เราท้องได้ 22+2วีค 5เดือนกว่า เครียดมากเลยค่ะ คือเรากับเเฟนไม่ได้หมั้นกันเเต่ทางบ้านรู้นะค่ะว่าท้อง เเต่ปันหาคือ บ้านเเฟนเป้นครอบครัวรวมค่ะ ฐานะไม่ค่อยมี มีน้องยังเด็กอยู่ 2คน เสียงดังบางวันเราโมโหมากเรยเเต่ทำไรไม่ได้ ที่นี้เราเลยบอกเเม่เราว่าจะขอกลับไปยุบ้านช่วงใกล้คลอดเเละหลังคลอดก่อนได้ไหม เเม่เราบอกมาอยุไม่ได้ เพราะคนอื่นเวลามีผัวต้องย้ายไปยุบ้านผัว เราก้อเข้าใจนะค่ะเเต่บ้านเเฟนเราไม่พร้อมจริงๆ ถ้าจะไห้ไปเช่าห้องยุทุกเดือนๆ ค่าใช่จ่ายก้อไม่ไหว เรามีค่ารถเเละค่าฟันยุค่ะ เเฟนเรางานก้อไม่คงที่วันไหนไม่มีก้อไม่ได้รายได้ ส่วนเราเงินเดือนก้อน้อยมากไม่ถึงหมื่น ตอนเเรกจะไห้เเฟนมาหมั้นเเร้วก้อขอมาอยู่บ้านเเม่สักพัก เค้าก้อบอกว่า ไห้มาหมั้นเเต่ไม่ไห้อยู่ ถ้าจะอยู่เราอยู่ได้คนเดียวค่ะ ทุกคนว่าแปลกๆไหม คือจะไห้เรามาเลี้ยงคนเดียวที่บ้าน เเร้วให้เเฟนเราไปอยู่บ้านตัวเอง เราเรยไม่โอเคเรย ตอนนี้เรามีความรู้สึกว่าครอบครัวไม่ซัพพอตเราเลย รู้ว่าเราลำบากยุบ้านเเฟนเค้าก้อจะไห้เราอยู่ เเทนที่จะใหเราอยู่ก่อนเเร้วพอดีขึ้นขึ้นสักนิดค่อยย้ายออกก้อได้ เเละเค้าชอบพูดว่า มึงเลือกเอง ตอนนี้โดดเดี่ยวมากยังดีที่มีบ้านเเฟนยุ เราควรทำไงดีค่ะ อีกคนก็เเม่เรา อีกคนก็เเฟนเราเค้าดีทุกอย่างติดเรื่องเเค่ฐานะ 🥲 #เเค่ส่วนนึงนะค่ะบางอย่างไม่ได้เล่าจนหมด #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

2 ตอบกลับ

อยากอยู่บ้านตัวเองก็ต้องทำตามเงื่อนไขแม่ให้ได้ค่ะ ให้แฟนไปกลับเอา หลังคลอดค่อยแบบดึกแล้วนอนนี่แหละงี้ เนียน ๆ เดี๋ยวพอแม่เห็นว่าผู้ชายดีเขาก็ยอมรับได้เองค่ะ ตอนนี้แกอาจจะโกรธ โมโห ไอ้นี่มันใครมาทำลูกฉันท้องแล้วไม่มาขอ ไม่มาแต่ง ไม่ขมาอะไรสีกอย่าง ข้ามหัวฉัน ไม่เห็นหัวฉัน คนแก่เขาคิดแบบนี้ เพื่อนเราก็เป็น ท้องแต่ฝ่ายชายไม่ขอไม่หมั้นไม่แต่งอะไรเลย แต่นานวันไปก็ดีเองค่ะ แต่ถ้าแม่แยกกับแฟนไม่ได้ ทนอยู่บ้านเขาต่อลูกเดียวค่ะ ไม่ก็ย้ายออก ให้แฟนไปทำงานหาเงินที่รายได้มั่นคงกว่านี้ในระยะยาว ถ้าแม่ต้องเลี้ยงลูกเอง แฟนหาเงินจะไม่ไหวเอาค่ะ ตอนนี้เงินแม่เป็นหลักนะ

บ้านนี้ก็แยกกันอยู่กับแฟนค่ะ เพราะเข้ากับครอบครัวแฟนไม่ได้ ให้แฟนมาหาที่บ้านเอาค่ะ ตอนแรกทางบ้านก็ไม่ยอมให้กลับมาอยู่บ้านตัวเอง เพราะกลัวคนที่บ้านแฟนจะไม่พอใจ แต่พอเราเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้คนที่บ้านเราฟัง เค้าก็เข้าใจ และยอมให้อยู่ที่บ้านไปก่อนค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง