8 ตอบกลับ

รักลูกรักตัวเองให้มากๆนะคะ สมัยนี้ซิงเกิลมัมเยอะแยะไป ผู้หญิงหาเงินได้ไม่ได้อ่อนแอเหมือนสมัยก่อนแล้ว ปล่อยเค้าไปค่ะ //ส่วนเรื่องของลูก..ลูกเป็นของเราโดยชอบตามกฎหมายเค้าไม่มีสิทธิ์เอาลูกไป ถ้าอยากรับผิดชอบก็ส่งเงินมาแค่นั้น ถ้าจะหย่าให้เค้าส่งเงินให้ลูกทุกเดือนตามตกลงด้วย ไม่งั้นก็ให้เค้าไปฟ้องหย่าเอา แต่ลูกยังไงก็เป็นของแม่อยู่แล้ว สู้ๆนะคะ✌️✌️

เราแค่อยากรู้ว่าเราทำอะไรผิดมากหรอ ไม่เคยแคร์กันเลย แล้วมาอยากได้ลูกตอนคลอด

ถ้าเป็นเรา ถ้าอยากหย่าหย่าไปเลยค่ะ(ถ้าจดแล้วเค้าจะมีสิทธิ์ในตอนคลอด) ลูกคนเดียวเราเลี้ยงได้เพราะถ้าลูกมีพ่อแบบนี้อย่าให้ลูกมีดีกว่าค่ะ ระหว่างที่กลับมาอยู่บ้านควรให้ใครมาอยู่ด้วยนะคะ เผื่อมีอะไรฉุกเฉินขึ้นมาหรือเวลาไปโรงบาลจะได้ให้เขาพาไปค่ะ ขี่รถคนเดียวมันอันตราย #อันนี้ถ้าเป็นเรานะคะ #แล้วแต่แม่เลยค่ะว่าจะเลือกทางไหน

อย่าพยายามร้องไห้นะคะเพราะมีผลต่อเด็ก ลองพยายามหลีกเลี่ยงหาอย่างอื่นทำดูค่ะ เช่นดูหนังตลกๆจะได้คลายเคลียดบ้างค่ะ

ถ้าผู้ชายมาทรงนี้แล้วมันไม่มีจุดที่กลับไปอยู่ด้วยกันได้แล้ว รักตัวเองให้มากขึ้นนะ ไม่ต้องถามตัวเองหรอกว่าทำไมนั่นนี่ถามไปมันก็ไม่มีคำตอบ คนไม่รักคือไม่รักมันไม่มีเหตุผลหรอก ลองเจรจาเรื่องหย่าดูค่ะ ถ้าแม่อยากเลี้ยงลูกให้บอกเขาว่า เราจะเลี้ยงลูก คุณส่งเงินค่าเลี้ยงดูมาเดือนละเท่านี้ ถ้าไม่ทำเราก็ไม่หย่า

ขอบคุณมากๆนะคะ

อย่าไปสนใจค่ะ ไม่ต้องไปหย่าให้มันด้วย เอาใบทะเบียนสมรสไว้ก่อนซักระยะ ให้ผู้ชายมันหงุดหงิดอยู่แบบนั่นแหละ เราก็นิ่งๆอยู่กับลูกพยายามหาความสุขของเราก่อน ลูกคลอดค่อยว่ากันอีกทีว่าจะหย่าหรือไม่หย่า เราคิดว่าที่เขาอยากหย่า เพราะเขามีคนใหม่เพื่อที่จะเอาใบหย่าไปอวดคนใหม่แน่ๆ

ไม่ต้องไปง้อเขาค่ะ ให้ญาติเราพาไปแทน ของเรา เราก็ไปหาหมอเองทุกครั้งเลยค่ะ เพราะแฟนเราทำงาน เราไม่อยากให้เขาลางานบ่อยๆ เราไปเองทุกอย่างเลยขับรถเอง

เข้าใจความรู้สึกแม่นะคะ แต่ถ้าจะขนาดนี้ปล่อยเค้าไปคะ รักตัวเองให้มากๆ เริ่มใหม่กับตัวเองนะคะ ไม่มีเค้าก็ไม่ตายคะ อย่าเสียดายแค่ช่วงเวลาที่ผ่านมาคะ เรายังเหลือเวลาเจอคนที่รักและเห็นคุณค่าเราอีกเยอะคะ เราผ่านมาแล้ว วันนึงเราจะเจอคนที่รักเราแบบที่เราไม่ต้องพยายาม

อดทนนะคะ ฟ้าหลังฝนสวยงามเสมอเราผ่านมาแล้ว365วัน เราร้องให้300 วันอีก65วันเหนื่อยร้องไม่ออก😅 สู้ๆนะคะ✌️

ผู้ชายแบบนี้ไม่ควรเป็นพ่อคนค่ะ ควรหากระโปรงมาใส่ คิดได้ยังไงแฟนท้องอยู่แท้ๆ สมัยนี้แม่เลี้ยงเดี่ยวมีเยอะค่ะผู้หญิงก็เลี้ยงลูกได้ไม่ง้อ ผช เลวๆแบบนั้น สู้ๆค่ะแม่

อยากจะสู้ต่อนะคะ แต่ร้องไห้ทุกวันเลย

เป็นเราจะตัดขาด หย่าเลยค่ะ อยู่กับลูกสบายใจกว่า รักตัวเอง รักลูกให้มากค่ะ คนแบบนั้นจะไม่สำคัญอีกต่อไป

ยังทำใจไม่ได้เลยค่ะ ร้องไห้ทุกวัน

Super Mum

ทำใจได้ก็เลิกค่ะเราเลี้ยงลูกเองดีกว่า

แม่คิดเเค่ว่าเรากับเขาหมดเวลากันเเล้วเริ่มไฟม่ดีกว่านะคะ อดีตคืออดีต อยากบอกว่าเราไม่เเคร์เลยคนที่ทิ้งเรา เราเดินหน้าดูแลลูก สามีรวยไปเลย

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง