แฟนขอหย่าตอนท้อง5เดือน

ตอนนี้เราท้องได้5เดือน ทะเลาะกับแฟนบ่อย ละเขาขอเลิกบ่อย ไล่ออกจากบ้านจนตอนนี้เราของของกลับมาอยู่บ้านตัวเอง🥲 เราเครียดเข้าโรงบาลหลายครั้ง ทุดวันนี้ทักมาขอหย่าทุกวันเลยค่ะ บอกแค่ว่าลูกคลอดจะเลี้ยงเอง แต่ไม่เคยพาไปหาหมอสักครั้ง #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

รักลูกรักตัวเองให้มากๆนะคะ สมัยนี้ซิงเกิลมัมเยอะแยะไป ผู้หญิงหาเงินได้ไม่ได้อ่อนแอเหมือนสมัยก่อนแล้ว ปล่อยเค้าไปค่ะ //ส่วนเรื่องของลูก..ลูกเป็นของเราโดยชอบตามกฎหมายเค้าไม่มีสิทธิ์เอาลูกไป ถ้าอยากรับผิดชอบก็ส่งเงินมาแค่นั้น ถ้าจะหย่าให้เค้าส่งเงินให้ลูกทุกเดือนตามตกลงด้วย ไม่งั้นก็ให้เค้าไปฟ้องหย่าเอา แต่ลูกยังไงก็เป็นของแม่อยู่แล้ว สู้ๆนะคะ✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เราแค่อยากรู้ว่าเราทำอะไรผิดมากหรอ ไม่เคยแคร์กันเลย แล้วมาอยากได้ลูกตอนคลอด

ถ้าเป็นเรา ถ้าอยากหย่าหย่าไปเลยค่ะ(ถ้าจดแล้วเค้าจะมีสิทธิ์ในตอนคลอด) ลูกคนเดียวเราเลี้ยงได้เพราะถ้าลูกมีพ่อแบบนี้อย่าให้ลูกมีดีกว่าค่ะ ระหว่างที่กลับมาอยู่บ้านควรให้ใครมาอยู่ด้วยนะคะ เผื่อมีอะไรฉุกเฉินขึ้นมาหรือเวลาไปโรงบาลจะได้ให้เขาพาไปค่ะ ขี่รถคนเดียวมันอันตราย #อันนี้ถ้าเป็นเรานะคะ #แล้วแต่แม่เลยค่ะว่าจะเลือกทางไหน

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

อย่าพยายามร้องไห้นะคะเพราะมีผลต่อเด็ก ลองพยายามหลีกเลี่ยงหาอย่างอื่นทำดูค่ะ เช่นดูหนังตลกๆจะได้คลายเคลียดบ้างค่ะ

ถ้าผู้ชายมาทรงนี้แล้วมันไม่มีจุดที่กลับไปอยู่ด้วยกันได้แล้ว รักตัวเองให้มากขึ้นนะ ไม่ต้องถามตัวเองหรอกว่าทำไมนั่นนี่ถามไปมันก็ไม่มีคำตอบ คนไม่รักคือไม่รักมันไม่มีเหตุผลหรอก ลองเจรจาเรื่องหย่าดูค่ะ ถ้าแม่อยากเลี้ยงลูกให้บอกเขาว่า เราจะเลี้ยงลูก คุณส่งเงินค่าเลี้ยงดูมาเดือนละเท่านี้ ถ้าไม่ทำเราก็ไม่หย่า

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณมากๆนะคะ

อย่าไปสนใจค่ะ ไม่ต้องไปหย่าให้มันด้วย เอาใบทะเบียนสมรสไว้ก่อนซักระยะ ให้ผู้ชายมันหงุดหงิดอยู่แบบนั่นแหละ เราก็นิ่งๆอยู่กับลูกพยายามหาความสุขของเราก่อน ลูกคลอดค่อยว่ากันอีกทีว่าจะหย่าหรือไม่หย่า เราคิดว่าที่เขาอยากหย่า เพราะเขามีคนใหม่เพื่อที่จะเอาใบหย่าไปอวดคนใหม่แน่ๆ

2y ago

ไม่ต้องไปง้อเขาค่ะ ให้ญาติเราพาไปแทน ของเรา เราก็ไปหาหมอเองทุกครั้งเลยค่ะ เพราะแฟนเราทำงาน เราไม่อยากให้เขาลางานบ่อยๆ เราไปเองทุกอย่างเลยขับรถเอง

เข้าใจความรู้สึกแม่นะคะ แต่ถ้าจะขนาดนี้ปล่อยเค้าไปคะ รักตัวเองให้มากๆ เริ่มใหม่กับตัวเองนะคะ ไม่มีเค้าก็ไม่ตายคะ อย่าเสียดายแค่ช่วงเวลาที่ผ่านมาคะ เรายังเหลือเวลาเจอคนที่รักและเห็นคุณค่าเราอีกเยอะคะ เราผ่านมาแล้ว วันนึงเราจะเจอคนที่รักเราแบบที่เราไม่ต้องพยายาม

2y ago

อดทนนะคะ ฟ้าหลังฝนสวยงามเสมอเราผ่านมาแล้ว365วัน เราร้องให้300 วันอีก65วันเหนื่อยร้องไม่ออก😅 สู้ๆนะคะ✌️

ผู้ชายแบบนี้ไม่ควรเป็นพ่อคนค่ะ ควรหากระโปรงมาใส่ คิดได้ยังไงแฟนท้องอยู่แท้ๆ สมัยนี้แม่เลี้ยงเดี่ยวมีเยอะค่ะผู้หญิงก็เลี้ยงลูกได้ไม่ง้อ ผช เลวๆแบบนั้น สู้ๆค่ะแม่

2y ago

อยากจะสู้ต่อนะคะ แต่ร้องไห้ทุกวันเลย

เป็นเราจะตัดขาด หย่าเลยค่ะ อยู่กับลูกสบายใจกว่า รักตัวเอง รักลูกให้มากค่ะ คนแบบนั้นจะไม่สำคัญอีกต่อไป

2y ago

ยังทำใจไม่ได้เลยค่ะ ร้องไห้ทุกวัน

Super Mum

ทำใจได้ก็เลิกค่ะเราเลี้ยงลูกเองดีกว่า

2y ago

แม่คิดเเค่ว่าเรากับเขาหมดเวลากันเเล้วเริ่มไฟม่ดีกว่านะคะ อดีตคืออดีต อยากบอกว่าเราไม่เเคร์เลยคนที่ทิ้งเรา เราเดินหน้าดูแลลูก สามีรวยไปเลย