อึดอัดใจ

ตอนนี้เราท้องได้20w2วันอึดอัดใจมากไม่เคยระบายความในใจกับใครไม่ว่าจะร้ายแรงแค่ไหนก็ไม่เคยอยากระบายออกมายิ่งพ่อกับแม่ก็ไม่อยากพูดหรือบอกความทุกข์ที่เรามีอยู่ในใจให้ท่านทั้ง2ไม่สบายใจไปด้วย ช่วงนี้แฟนชอบชวนทะเลาะกับเราบ่อยมากแต่ที่ต้องทนอยู่ตอนนี้เพราะเห็นแก่ลูกทั้งในท้องและที่เกิดมาแล้ว2คนเขาชอบไล่ให้เราออกจากบ้านตลอดเวลาที่ทะเลาะกันจนบางครั้งก็คิดไม่อยากมีชีวิตอยู่แต่พอนึกถึงลูกก็สงสารลูกเพราะมันเป็นแค่อารมณ์ชั่ววูบเราควรจะทำยังไงดีคะตอนนี้ในหัวมีแต่ความเครียดความกดดันอยู่ตลอด???????

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก่อนอื่นต้องบอกว่า เป็นกำลังใจให้นะคะ มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" ค่ะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม

เราก้อเป็นเหมือนกันค่ะ ท้องยุแล้วทะเลาะกันก้อชอบไล่เรากลับบ้าน พูดทับถมจิตใจเราบ่อยครั้งแต่ก้อทนเพื่อลูกในท้อง ไม่คิดถึงจิตใจเราเลยออกจากอ้อมอกพ่อแม่มาเพื่อมายุกับเค้าแต่เจอแบบนี้เสียใจมากค่ะ พอเราจะไปจริงๆก้อไม่ให้เราไป ไม่อยากพูดให้พ่อแม่เราฟังเลยค่ะเพราะคิดว่าเก็บไว้คนเดียวดีกว่า

บ้านนี้เคยเป็นเหมือนกันค่ะ แต่โทรหาแม่ทุกครั้งบอกแม่บ้างเรื่องบ้างก็เก็บไปนอนร้องไห้คนเดียว แต่สามีจะมาขอโทษทุกครั้งค่ะ (อารมณ์คนท้องค่ะ คิดถึงขั้นจะไปจากโลกนี้เลย) สู้ๆๆนะคะ เรื่องไหนพอเล่าก็เล่าออกมาบ้างค่ะ เก็บไว้คนเดียวไม่ดีเท่าไร😊😊😊😊😊😊

5y ago

สู้ๆๆนะคะ

รู้ว่าเขานิสัยแบบนี้แล้วยังมีเป็นคนที่3อีก ต่อไปก็ทำหมันนะคะอย่ามีเป็นคนที่4สงสารเด็กค่ะ ออกมาทำมาหากินเองค่ะ.. ผู้หญิงต้องขยันและเก่งค่ะไม่งั่นก็นั่งกินน้ำตาแบบนี้ตลอดไป ใครละจะช่วยได้ถ้าไม่เข้มแข็งเอง🙄

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เค้าพึ่งจะมาเป็นก็ตอนท้องนี้คะที่ผ่านมาเค้าก็ดูแลเราดีมาตลอดไม่ว่าเราอยากจะกินอะไรก็ไปซื้อมาให้ตลอดคะ

ทนไม่ไหวอย่าทนค่ะ เราเองก็ลูกมีพ่อมีแม่จะทนอยู่ให้เขาไล่บ่อยๆ ทำไมคะ ทนอยู่ไปก็มีแต่เรื่องให้เครียดบั่นทอนจิตใจ ส่งผลกระทบต่อทั้งแม่และลูก ทนเท่าที่ทนไหวค่ะ