มีพ่อบ้านบ้านไหนไม่สนใจดูแลคุณแม่ตั้งครรภ์บ้างไหมคะ

ตอนนี้เราท้อง 15w 5 d (12/4/63) สำหรับคนที่ยังอยู่ด้วยกันและยินดีที่จะมีลูก มีพ่อคนไหนไม่เคยหาข้อมูลอะไรเลยเหมือนแฟนเราบ้างไหมคะ (อายุ33) เช่น อารมณ์แม่เป็นอย่างไร ต้องดูแลยังไง ต้องเสริมอาหารอะไรให้ลูกในท้อง ตอนคลอดต้องเตรียมอะไรบ้าง ไม่เคยถามถึงการฝากครรภ์ในแต่ละครั้ง เราต้องเป็นฝ่ายบอกเองตลอดเพราะเค้าไม่สนใจ พอเรากังวลเรื่องลูกจะเป็นดาวน์เพราะอายุเยอะ (38) เลยวางแผนการตรวจหลายอย่าง ก็เอาแต่ว่าเราว่าคิดแต่แง่ร้าย คนอื่น ๆ ไม่เห็นมีใครกังวลเลย (คนอื่น ๆ คือเมียเพื่อน ๆ เค้าอายุ 20 ต้น) เสาร์-อาทิตย์ ก็ไปหารายได้เสริมทั้งวัน (ให้ตัวเองนะคะไม่ได้ให้เราหรือลูก เราแยกกระเป๋ากันค่ะ) พอเสร็จก็กินเหล้าต่อ กลับมาตีหนึ่งตีสอง (ก่อนเคอร์ฟิว) เวลาไปห้างจะเดินเลือกของเด็กก็เร่งตลอดว่าต้องไปทำอย่างอื่นต่อ สำหรับเราคือถือว่าแย่มากที่เป็นแบบนี้ เหมือนอยู่ตัวคนเดียว คิดว่าหลังคลอดก็คงไม่ต่าง อึดอัดและเหนื่อยจริง ๆ ค่ะ

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ตอนท้องอยู่คนเดียวซะส่วนใหญ่ ส่วนเค้าอ้างว่าออกไปหาเงิน ก็หาจริงแหละ หาเสร็จก็กินเหล้าสังสรรกัน เป็นแบบนี้ทุกวันไม่เคยหยุดอยู่บ้าน ตอนนี้คลอดน้องแล้ว ก็ยังเหมือนเดิมแต่กลับบ้านเร็วขึ้น แต่เราคิดว่าจะกลับไปอยู่กะพ่อกะแม่แล้ว เพราะว่าเค้าไม่เคยช่วยเลี้ยงลูกเลย เราเลี้ยงคนเดียว ทั้งซักผ้าลูก ดูลูก งานบ้าน หน้าที่ของเค้าคือหาเงินแล้วก็นอน เล่นกับลูกบ้าง เค้าเป็นคนที่ขี้เกียจมากๆ จริงๆ เราก็ไม่ได้รัก แต่พอดีว่าท้องก็เลยจำใจทนอยู่ แต่ทนจนไม่ไหวแล้ว อยู่แล้วรู้สึกเหนื่อยใจ ขอเหนื่อยแค่กาย ขอออกมาหาเงินด้วยเลี้ยงลูกด้วยตัวเองดีกว่า ขอโทษนะคะที่ระบายยาวไปหน่อยเก็บกดจริงๆ 😔😞

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ค่ะ สู้ๆ นะคะ

บ้านเราคือไม่สนใจอะไรเลยค่ะ ไปตรวจทีไรไม่เคยสนใจถามว่าเป็นยังไง ไปนัดหมอคือแค่ไปส่ง รพ. ไม่เคยพาไปหาด้วยกันเลย พอไม่มีเงินจะหาหมอ เค้าก็ไม่เคยหา บอกไม่มีเงินก็ไม่ต้องไป ตอนท้องน้ำหนักเราแทบไม่ขึ้นเลย เพราะไม่ได้กินอะไรเลย วันนึงได้กินข้างแค่มื้อหรือสองมื้อเท่านั้น เพราะไม่มีเงิน เพราะเค้าไม่ทำงาน สงสารลูกมาก พอคลอดออกมาน้ำหนักน้อยแค่2440 กรัม เพราะตอนท้องไม่ได้บำรุงเลย พอคลอดออกมา คือไม่ช่วยอะไรเลยค่ะ เปลี่ยนผ้าอ้อมยังไม่เป็น บอกอยากมีนักก็เลี้ยงไป คือเค้าไม่ได้อยากมีน้อง แต่เราอยากมีเสีวใจมากค่ะที่เค้าพูดแบบนั้น

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ก็ดูไม่สนใจคะ​ ไม่หาข้อมูล​ ดูเฉยๆ​ แต่ตามใจทุกอย่างคะเพราะเค้าเข้าใจอารมณ์​เรา​ อยากกินอะไร​ ไม่ชอบอะไร​ นี้ไม่ทำเลย​ และไม่ให้ทำงานหนักเลยคะจะทำแทนหมด​ แล้วเลิกงานกลับบ้านเร็วกว่าเดิมด้วยคะเพราะไม่อยากให้เราทำงานบ้าน​ ล้างจานล้างห้องน้ำทำงานบ้าน​ แต่แม่ต้องดูแลตัวเองทานข้าว​ ให้ตรงไม่งั้นแกจะดุเลยคะ​ แฟนก็อายุ32แล้วคะ​ ส่วนนี้ขี้งอนมากติดแฟนมากแต่แกก็ตามใจมากเช่นกัน55555เพราะไม่อยากให้เราเครียดหรือร้องไห้เดี่ยวจะส่งผลถึงลูก ยังไงก็สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้คะอย่าคิดมากนะให้คิดถึงลูกเยอะๆคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ดีจังค่ะ

บ้านนี้เป็นค่ะ ตั้งแต่รู้ว่าท้อง จนตอนนี้ใกล้จะคลอดเเล้ว เขาไม่เคยสนใจจับท้อง หรือพูดคุยอะไรกับลูกเลย มีแต่เราที่คอยบอกคอยเรียกมาจับท้อง เขาก็ได้แค่เอามือมาวางละอีกมือก็เล่นโทรศัพท์.....ในใจเรานี่โคตรทรมานเลยค่ะแบบไม่คิดว่าจะมาเจออะไรแบบนี้ตอนท้องเลย เราจะซื้อของใช้ลูก เขาไม่เคยมีส่วนร่วมอะไรสักอย่าง เราจัดการเองหมดทุกอย่าง จนบางทีเราคิดว่าเราเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวจริงๆนั้นละ ละอยากจะปล่อยเขาไป ไปให้ไกลๆเลยค่ะ อยู่แต่ไม่มีส่วนร่วมไม่ต่างอะไรกับอยู่คนเดียว เซงค่ะ 😤 พูดแล้วโมโหอยากฟาดมากๆ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

คลอดมาแล้วคิดว่าจุดโฟกัสของเราจะอยู่ที่ลูกอย่างเดียวคะ ลูกจะคือทุกสิ่งของเราแล้วเวลานั้น

ฟังจากที่เล่า รุ้สึกเเม่บ้านนี้โชคดีมากเลยค่ะเเม่ เราอายุ เเค่ 20 ส่วนเเฟน34 อายุค่อนข้างห่างกันเยอะ เเล้วเค้าเองก่อยากมีลุกมากเรย ตั้งเเต่รุ้ว่าท้อง ตามใจเราหนักมาก เราเเพ้ท้องหนักค่ะ ทำงานม่ด้เเต่เเฟนไม่ว่าเรยสักคำ บอกลุกกับเมียเลี้ยงได้5555 นอนยุบ้านจนหง้อยจะกินเเล้วค่ะเเม่ เเม่ต้องสุ้ๆนะค่ะ คิดถึงตัวน้อยเยอะๆ บางทีถ้าคิดในเเง่ดี เเม่คลอดออกมาเเล้วคุนพ่ออาจจะสนใจคุนเเม่มากกว่านี้ก่ได้ค้ะ คุนเเม่ต้องอดทนเยอะๆนะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณค่ะ

บ้านนี้โชคดีมากค่ะที่ได้สามีที่เข้าใจ คอยอยู่ใกล้ คอยเล่นกับลูกในท้อง คอยดูแลทุกเรื่อง ไม่ขาดตกบกพร่อง ขนาดตัวเองไม่สบายก็ยังเป็นห่วงเราอีก ไปทำงานพอถึงเวลาพักเที่ยง หรือเลิกงาน ก็จะรีบกลับมาบ้านเพื่อดูแลเราและเล่นกลับลูก บางครั้งถึงคั้นทำให้เราน้ำตาไหลออกมาแบบไม่รู้ตัวเลยค่ะ งานก็ไม่ให้เราทำ แถมอยากกินไรขอให้บอก หาให้กินทุกอย่าง ยิ่งนับวันยิ่งรักมากขึ้นค่ะ แม่บ้านอื่นสู้ๆน่ะค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

คุณโชคดีมากจริง ๆ ค่ะ

ของเราคุณพ่อก็ไม่เคยหาข้อมูลหรืออะไรเกี่ยวกับการตั้งครรภ์ เกี่ยวกับลูกนะคะ แต่จะยอมรับเรื่องอารมณ์ของคนท้อง เข้าใจ ช่วยเรื่องงานแทน ให้เรางดทำงาน งานบ้านเหลือแค่ทำกับข้าวอย่างเดียวค่ะ เสียสละทุกอย่าง แต่เวลาพูดเรื่องลูกเขาก็จะสนใจฟังอยู่นะคะ แต่จะแล้วแต่เราค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ลูกเกิดมาแล้วเห็นหน้าลูกอาจจะเปลี่ยนนิสัยและคงามคิดได้ค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ของเราคือดูแลเราแย่ลงกว่าตอนไม่มีลูกอีกค่ะ ยิ่งตอน WFH นี่แทนที่จะได้เจอกันมากขึ้นเพราะปกติทำงานคนละจังหวัด กลายเป็นว่าเจอกันน้อยลงกว่าเดิม เอาแต่ติดเพื่อนค่ะ

บ้านนี้ตอนท้องเเรกๆเขาก็ไม่ค่อยสนใจค่ะ จะอยู่เเต่กับเพื่อนเเต่พอมาเริ่มเราบอกว่าปวดหลัง ปวดเอว เขาก็งดออกไปหาเพื่อนเลย ทำงานเสร็จกลับบ้านทันที พยายามพาไปหาหมอตลอด ตอนเเรกเราก็มีทะเลาะกันนะคะเพราะเขายังไม่เข้าใจอารมณ์คนท้องเราก็บอกเขาตรงๆเลยนะว่าคนท้องมันเป็นเเบบนี้ๆ ตอนเเรกเขาไม่เชื่อจนเขาไปหาข้อมูลอะไรของเขา เขาก็ตามใจตลอดเลย

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ถามตลอดเวลาไปตรวจครรภ์​ค่ะเพราะพ่อเด็กต้องไปทำงานต่างจังหวัด​จะห่วงกังวล​เวลาเดินทางไปโรง​บาล​คนเดียวเสมอค่ะ​ จะคอยถามคอยบ่นเรื่องกินข้าวอาบน้ำเสมอค่ะเราค่อนข้างเอาแต่ใจ​ ขี้น้อยใจ​ เขาก็อดทนเข้าใจค่ะ คนเป็นคนรักครอบครัว​เดียวกันควรเอาใจใส่กันให้มากๆนะคะโดยเฉพาะตอนเมียท้องจะขี้น้อยใจเอามากๆเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้แม่กับพ่ออายุเยอะทั้งคู่ค่ะ เหมือนไม่สนใจแต่ก็มีแอบๆห่วง ทำกับข้าวให้กินทุกวัน แต่ด้วยหน้าที่การงาน ทำให้ไปไหนมาไหนคนเดียว จนตอนนี้แม่ชินแล้วค่ะ ไปหมอก็ไปคนเดียว ไปซาวลูกก็เห็นคนเดียว ซึ่งแม่ก็ชินอีกเช่นเดียวกัน ก็ไม่อยากนอยด์นะคะ แม่ทำทุกอย่างเพื่อลูกได้เสมอค่ะ สู้ๆนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง