อยากเลิกกับแฟน.

ตอนนี้เราท้อง7เดือน จับได้ว่าแฟนมีคนอื่นและอาจจะมีมานานแล้ว(ดูจากแชทในเฟส)เราอยากเลิกแต่ไม่รู้จะบอกที่บ้านยังไง อีกอย่างตัวเราไม่ได้ทำงานไม่มีเงินเก็บกังวลเรื่องค่าคลอดมาก ควรทำไงดีคะ.#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก่อนอื่น...เราขอแนะนำให้คุยกับแฟนให้รู้เรื่องก่อนค่ะว่าเขาจะเอายังไง จะไปต่อหรือว่าจะหยุด เขาพร้องที่จะเลือกเรากับลูกไหม แต่คุณแม่ต้องเข้าใจความรู้สึกของตัวเองอย่างนึงนะคะ ว่าเราจะไม่เชื่อใจเขาง่ายๆแบบแต่ก่อน ต้องใช้เวลาซึ่งไม่สามารถกำหนดได้เลยค่ะว่าเมื่อไหร่ถึงจะเชื่อใจเขาแบบเดิม แล้วเขาก็ต้องเข้าใจเราด้วยว่าที่เราไม่เชื่อใจเขาเพราะเขาทำตัวเอง เรื่องนี้ต้อวคุยกับแฟนคุณแม่แบบจริงจังก่อนแล้วเรื่องจะไปทางไหนค่อยว่ากันอีกที ถ้าคุณแม่ไม่เลือกที่จะอยู่กับเขาเลยหรือคุยไม่รู้เรื่อง ค่อยตัดสินใจอีกทีนะคะคุณแม่ เรื่องนี้คุณแม่ต้องถามใจตัวเองให้มากๆน่ะค่ะว่าพร้อมจะเลือกแบบไหน คุณแม่คือคนเดียวที่ตัดสินใจได้นะคะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะสู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

รอคลอด เก็บกำเงินในช่วงนี้ไว้ และรอ ช่วงนี้ปรึกษาพ่อแม่ไว้แต่เนิ่นๆ ดูท่าทางสามีไว้ ว่าสามารถเปลี่ยนนิสัยได้ไหม ถ้าเปลี่ยนได้เพื่อลูกเมีย ก็สามารถใช้ชีวิตครอบครัวได้ แต่ถ้าดูแล้วไม่น่าเปลี่ยนนิสัยได้ ใชคำเดียว คืออดทนให้ผ่านช่วงนี้และช่วงที่คลอดไปได้(ถ้าการเงินเป็นสามีทั้งหมดนะค่ะ) แต่ถ้าเรื่องเงินไม่มีปัญหาคุณแม่ก็ไปอยู่กับพ่อแม่เราดีกว่าค่ะ😊✌🏻✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

ถ้ามีแม่มีพ่อมีครอบครัวที่รักเราก็ควรปรึกษานะคะแม่ แต่ตัวเราไม่มีใครแม่เสียพ่อเสียพี่น้องต่างมีครอบครัวไม่มีที่ปรึกษาต้องทนทั้งน้ำตา น้ำหนักลดแทบทุกเดือนตอนนี้6เดือนย่าง7เดือนที่ทำได้คือทนเพราะเราไม่มีใครไม่ได้ทำงานค่ะ สู้ๆนะคะปรึกษาแม่ดีที่สุดแม่ไม่ทิ้งเราอยู่แล้วค่ะ

คุยกับแฟนก่อนค่ะ ถ้าเป็นเราก็จะตกลงเรื่องเงินค่าคลอดค่าใช้จ่ายเรื่องลูก หรือไม่ก็ยังไม่เลิก เพราะต้องอาศัยเรื่องเงินก่อน แต่เราก็จะไม่สนใจเขาค่ะ เน้นดูแลลูกเป็นหลัก พอคลอดแล้ว พักฟื้นแล้ว อะไรๆพร้อม หรือเราพอหารายได้เพียงพอในการดูแลลูกและตัวเองได้แล้ว เราถึงจะเลิกค่ะ

บอกตามตรงไปเลยค่ะ ที่บ้านต้องเข้าใจเราอยู่แล้ว เราเลิกกับแฟนตอนท้องได้ 3-4 เดือน ต้องออกจากงานกลับมาอยู่บ้าน ตอนนี้ไม่มีรายได้จากทางไหนเลย ท้องเราก็ 8 เดือนแล้ว ถ้าแม่มีประกันสังคมแนะนำทำเรื่องว่างงานเลยไว้นะคะ #สู้ๆค่ะ

ตกลงกันเรื่องค่าคลอดค่าเลี้ยงดุก็ได้ค่ะแม่แล้วเอาตัวเองมาจากเรื่องแย่ๆ ยิ่งเครียดคิดมากจะมีผลกับลูกค่ะ ถ้าเขาไม่ยอมส่งก็ฟ้องได้นะคะ ไม่จดทะเบียนก็ฟ้องค่าเลี้ยงดูบุตรได้ค่ะ สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้

คุยกับที่บ้านก่อนค่ะ ถ้าที่บ้านเข้าใจพร้อมซับพอร์ตก็เลิกเลย แต่ถ้ามีทะเบียนรอคลอดก่อนแล้วค่อยฟ้องหย่าเอาก็ไม่สายค่ะ ถ้าไม่มีก็ลองชั่งน้ำหนักหลาย ๆ ทางดูค่ะ ส่วนตัวก็อยากเลิกแต่มันไม่ไป

ถ้าจดทะเบียนสมรสเวลาหย่าก็ให้เจ้าหน้าที่สลักหลังใบหย่าว่าเขาจะจ่ายค่าเลี้ยงดูลูกเท่าไหร่ ยังไงบ้าง แต่ถ้าไม่ได้จดทะเบียนก็ลองเรื่องคิดว่าเราจะหางานอะไร มีงานอะไรที่พอจะทำได้บ้างค่ะ

ปรึกษากับที่บ้านเลยค่ะแม่ ถ้าสามีไม่ดีก็ไม่ควรทนค่ะ รักลูกเราให้เยอะๆ เรื่องค่าคลอดแม่มีบัตร30บาทมั้ยคะถ้ามีเสียแค่30บาทค่ะหลังคลอดถ้านอนห้องรวมไม่ใช่ห้องพิเศษสู้ๆค่ะแม่

บ้านนี้จับได้หลายครั้งมากค่ะ ว่าขอให้จบเรื่องลูกไรให้เสร็จแล้วค่อยว่ากัน ถ้าเลิกกันจริงๆ ก็ยังสามารถมาหาลูกได้ แต่ไม่ใช่สถานะเดิมค่ะ แต่บ้านนี้ปรึกษาครอบครัวทุกครั้งเวลามีปัญหา