177 ตอบกลับ

สมัยนี้แล้วนะค่ะแม่ เครื่องไม้เครื่องมือหมอทันสมัยค่ะ มีอัลตร้าซาวด์ แม่ทุกคนดูพัฒนาการดูความผิดปกติลูกได้ตั้งแต่ในท้อง ซื้อเถอะค่ะเตรียมใว้ อย่างน่อยมีเวลาเลือก ได้ทำความสะอาด เก็บใว้พร้อมใช้งาน เมื่อถึงเวลาหรือมีเหตุฉุกเฉินจะได้ไม่ต้องวุ่นวายค่ะ บ้านนี้ก็มีแต่ตนห้ามเพราะท้องแรกแท้ง ท้องนี้ มีภาวะแท้งคุมคาม พอไตรมาส 3 มีความเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด จากที่ไม่ถือเลยแม่ก็มีแอบถือบ้างตามผู้ใหญ่แนะนำ แต่แม่ก็ซื้อค่ะ 29 วิคตอนนี้เกือยครบเหลือซักทำความสะอาด แม่ให้เหตุผลกับที่บ้านว่าแม่อยากเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูก มั้นใจว่าสะอาดเพราะแม่ทำความสะอาดเองไม่อยากรบกวนใคร เตรียมตอนนี้สะดวกอีกหน้อยท้องแก่มากๆมันจะลำบากค่ะ ที่บ้านก็เข้าใจแต่มีแอบบอกเอาที่ทำจำเป็นก่อนนะ😃😃

ของใช้สิ้นเปลือง ทยอยซื้อค่ะ เชคตลอดว่าห้างไหนจัดโปร หรือใน shopee JD ไม่ได้ซื้อตุน เอาเท่าที่จำเป็น ส่วนเสื้อผ้าซื้อแบบคละไซส์ เน้น 6-9 เดือน เราซื้อตั้งแต่ท้อง 7 เดือน ( เราไปเจอร้านในIG เสื้อผ้าเด็ก มือ2 เลือกร้านดีๆ ก็ได้ของดี จนเป็นร้านประจำไปแล้วค่ะ ) เพิ่งซักตอนต้นเดือนก.ย. นัดคลอดต้นเดือนต.ค. กลัวคนอื่นซื้อไม่ถูกใจ ถ้าซื้อทีเดียว ใช้เงินเยอะไปค่ะ ประเมินแล้วเงินเหลือต่อเดือนก็ซื้อ เรื่องเสื้อผ้านี้แม่สามีบ่นตลอดทุกครั้งที่ของมาส่ง ว่ารีบซื้อทำไม ไม่รู้เลยลูกตัวเล็กหรือใหญ่ แต่เราเลือแบบคละไซส์มาอยู่แล้ว เลยรับฟังเฉยๆ

เกือบหกเดือนแล้วคะ แต่ของลูกครบแล้ว เหลือแค่เตียงกับที่นอน ตู้แช่นม ละก็ตู้เสื้อผ้าลูก คุณแม่อย่าคิดมากคะ เพราะถ้าเราท้องใหญ่ ใกล้คลอด เราจะเดินเลือกของไม่ไหว ไหนจะต้องซักผ้าลูกอีก โบราณว่าไว้ไม่เสียหาย น่าจะเป็นกุศโลบาย เพราะสมัยก่อนไม่มีซาวด์ การแพทย์ไม่ดีเหมือนสมัยนี้ บางคนครรภ์เป็นพิษ แท้งคุกคาม เค้าไม่รู้ แต่สมัยนี้ถ้าเราหาหมอตามหมอนัด ก็ไม่น่ามีปัญหา แต่ถ้าไม่เตรียมเลย สุดท้ายเรานั้นแหละคะที่เป็นคนเหนื่อย สู้ๆคะแม่ ฟังคนอื่นได้คะ แต่อย่าเก็บมาเครียด สงสารน้อง 😍😍😍

บ้านนี้ทยอยซื้อตั้งแต่ 5 เดือนค่ะ สั่งมาทีละนิดทีละหน่อย ส่วนมากสั่งใน shopee lasada และก็ในเพจเฟสบุ๊ค ปัจจุบัน 8 เดือนแล้วเราไปเดินซื้ตามร้านขายของใช้แม่และเด็กบ้าง แต่พวกเสื้อผ้าครบหมดแล้ว เหลือแค่พวกสำลี อาทิตย์หน้าจะทยอยซักอีกรอบ สำหรับเราถ้าพร้อมแล้วก็ทยอยซื้อดีกว่าค่ะ ของใช้เด็กมีหลายหมวด ต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก ทยอยจะได้เบาไม่หนักเกินไป #ท้องสามแล้วค่ะ ตื่นเต้นเหมือนเดิม แถมต้องซื้อใหม่หมดทึกอย่างอีก 😂😂😂

VIP Member

บ้านเราคนโบราณก็ห้ามซื้อค่ะ ให้รอคลอดค่อยซื้อ​แต่เราให้เหตุผลว่าบางอย่างต้องซื้อใช้ที่รพ.​ ก็เข้าใจนะคะ ให้ซื้อเฉพาะใช้ที่รพ.​ ส่วนเสื้อผ้า​ไม่ซื้อไซด์แรกเกิดคะมีแค่พอใส่ที่รพ.​เพราะไม่รุ้น้องออกมาจะตัวโตมั้ย ถ้าตัวโคตอาจจะใส่ไม่ได้​รึใส่แปปเดียวต้องเปลี่ยนใหม่แล้วไรแบบนี้คะ กะรอคลอดละค่อยสั่งช้อปปี้เอาไซด์3เดือนขึ้นคะ​ 31วีคจะ2โล​เลยโอกาสคลอดมา3โลขึ้นไปค่อนข้างสูง เพื่อนที่เคยมีลูกแนะนำมาแบบนี้ค่ะ

โบราณยังไม่มีการอัลตราซาวด์ และการแพทย์ที่ทันสมัยค่ะแม่ จะซื้อก็ไม่รู้ว่าลูกเพศอะไร แข็งแรงหรือเปล่า เลยรอซื้อกันหลังคลอดดีกว่า แต่ปัจจุบันนี้ เตรียมให้พร้อมดีที่สุดค่ะ ซักทำความสะอาดให้เรียบร้อย ปวดท้องปุ๊บ ยกกระเป๋าไปได้เลย อย่างของเราเซอไพร์สมากต้องผ่าคลอดฉุกเฉิน นอนบนเตียงอย่างเดียวลุกไปหหนไม่ได้ ดีที่เตรียมของไว้ทุกอย่างแล้ว ไม่งั้นสามีทั้งวิ่งซื้อของ ทั้งดูแลลูก ตายแน่นอนค่ะ 😄

VIP Member

ที่คนแก่บอกไม่ให้ซื้อเพราะกลัวคนท้องจะแท้งหากซื้อก่อนแล้วลูกไม่ได้อยู่ใช้จะเปลืองเงินทอง สมัยก่อนยังไม่มีวิธีทันสมัยแบบนี้ เราเตรียม6เดือนเข้า8เดือนไฟไฟม้ห้องแต่คนอื่นก็จับประเด็นว่าเป็นกับเราเตรียมของลูกเห่อของลูก ผีมันอิจฉา เราก็ไม่เชื่อนะเพราะมันไม่ได้ไหม้จากห้องเราและไหม้10ห้องด้วยไม่ใช่ห้องเราคนเดียว ทุกวันนี้เราก็ยังไม่เชื่อ แต่เข็ดจ้า555

https://www.facebook.com/sasiwanclinic/videos/734307863442759/?vh=e&extid=NvGGTBbmrR0QOusl ลองฟังดูนะคะจากคุณหมอ👆 เราว่าความเชื่อที่ส่งต่อๆ กันมา มันใช้ไม่ได้กับยุคปัจจุบันหรอกค่ะ หากลองแยกแยะ วิเคราะห์ เหตุผล การที่เราซื้อล่วงหน้าคือการเตรียมความพร้อม หากไม่ซื้อตอนนี้ ไปซื้อหลังคลอดเราก้อไม่มีเวลาขนาดนั้นหรอกค่ะ หมดเวลาไปกับการเลี้ยงลูก เตรียมพร้อมซื้อไว้ก่อน คลอดมาจะได้ไม่ชุลมุนค่ะ

ซื้อตอนแปดเดือน​ จริงๆบ้านแฟนก็พูดแบบหัวโบราณเหมือนกันห้ามซื้อ​ แต่เรากลับคิดว่าถึงเวลาคลอดจริงๆสมมุติ​ว่าปวดท้องมากระทันหันตอนกลางคืนมีใครจะไปหาซื้อให้เรา แล้วใครจะมานั่งซักผ้าให้​ ฉุกเฉินมาเวลานั้นจริงๆการเตรียมพร้อมทุกสิ่งคือดีที่สุด​ เอาที่เราสะดวกไม่ใช่ไม่เชื่อหรือลบลู่อะไรหรอกนะคะ​ แต่นี้คิดว่าเราสะดวกแบบนี้

ท้องแรกซื้อครบทุกอย่าง แบบทยอยๆ ซื้อตั้งแต่ท้อง 7 เดือน ซื้อรอยันลูก 3 ขวบ เอาที่เราสะดวก เพราะแม่คนนึงที่ไม่อยากเหนื่อยไปหาซื้อหลังคลอดหรือเดินตอนท้องแก่ สมัยก่อนมันเป็นกุศโลบายที่เค้าไม่ให้ซื้อก่อนเพราะยังไม่มีการอัลตร้าซาวด์ เกิดซื้อรอลูกสาวแต่ได้ลูกชาย มันจะสิ้นเปลืองแค่นั้นแหละค่ะ แต่สมัยนี้เอาความพร้อมดีกว่าค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง