26 ตอบกลับ

ท้องแรกเราก็ฝากตอน6เดือน เพราะพึ่งรู้ว่าท้อง (ที่รู้ว่ากี่เดือนเพราะตอนซาวด์เครื่องบอกอาจจะตรงบ้างไม่ตรงบ้างเพราะเราไม่เคยจำ วัน ปจด. มา หรือหมด) แต่หมอว่าลั่นห้องเลย เพราะพลาดอะไรไปหลายอย่าง พอท้องสอง ตรวจเจอก็ไปฝากเลย ฝากตอน11w ตอนนี้18+3แล้ว แต่ถ้ารู้ว่า6เดือนแล้วยังไม่ไปฝากนี่คือรู้มาแต่แรกแล้วหรอค่ะว่าท้อง ยังไงก็เป็นห่วงลูกให้มากๆนะคะ

รู้ตัวว่าท้องก็ไปฝากเลยค่ะ เพราะเราตอนท้องแรกก็รอตอนนั้นตอนนี้แต่ดันแท้งน้องก่อน พอท้อง2ก็เลยรีบไปฝากตอน8วีค ฝากเร็วก็จะได้บำรุงเร็วตรวจทุกอย่างทันดูว่าน้องแข็งแรงปกติมั้ย ตัวเรามีปัญหาอะไรมั้ย ถ้าพลาดตรวจทุกอย่างแล้วก็รอคลอดอย่างเดียวค่ะ

จริงๆถ้ารู้ก่อนก็ควรจะฝากให้เร็วที่สุดนะคะ เพราะช่วง18วีคจะตรวจดาว ซึ่งพลาดการตรวจแน่นอนว่าถ้าลูกคลอดมาอาจจะลำบากหมอนะคะ เด็กมีปัญหาอะไรหมอจะต้องรับผิดชอบอีก ไปฝากได้ควรจะไปฝากนะคะ ฝากช้าเสี่ยงหลายเรื่องมากทั้งแม่แลกเด็กในท้อง

เอาจริงๆควรฝากตั้งแต่รู้ตัวว่าท้องเพราะหมอจะต้องมีการคัดกรองต่างๆ หลักๆเช่นดาวซินโดรม สำหรับการตรวจนี้หลัง20สัปดาห์รพ.ส่วนใหญ่ก็จะข้ามให้ไปลุ้นตอนคลอด อายุน้อยก็เสี่ยงได้ค่ะเราท้องตอน18 ลูกเสี่ยง 1 : 110

VIP Member

รู้ว่าท้องทำไมไม่ไปฝากคะ 6เดือนมันเลยตรวจดาวน์ซินโดรมแล้วนะคะ อีกอย่างได้กินยาบำรุงไหม ไม่สงสารลูกหรอคะ

บ้านนี้ฝากตอน 4 สัปดาห์ค่ะ ยิ่งฝากช้าโอกาสลูกไม่แข็งแรงยิ่งสูง ถ้าแม่คลอดแล้วมีโอกาสทำหมันได้จะดีมากเลยค่ะ

VIP Member

ห้ะ? อันนี้คือพึ่งรู้ รึว่ายังไงค่ะ ควรรับฝากครรภ์เลยนะค่ะ พลาดตรวจคัดกรองดาวซินโดรมด้วยค่ะ

รีบฝากเถอะค่ะ เมื่อรู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์ สมัยนี้ รพ รัฐ เสียค่าตรวจครรภ์ ฝากครรภ์ 30 บาทเองค่ะแม่

แม่หมอด่าแล้วมังใกล้จะตลอดอีกไม่กี่เดือนแล้วยังไม่ได้ฝากเป็นหว่งลูกในท้องบ้างก็ดีนะคะ

ตอนไหนก็ช้าหมดแหละค่ะ ถ้ารู้ตัวตอนไหนควรฝากเลยค่ะ ยิ่งเร็วยิ่งดี

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง