ช่วยแนะนำกันหน่อยนะค่ะ 😊

ตอนนี้เข้าสัปดาห์ที่ 17 แล้ว แต่ยังไม่ได้ฝากครรภ์ ยังไม่ได้ซาวด์ หรืออะไรเลย จะเป็นอะไรมั้ยค่ะ ได้แค่ตรวจรู้ว่าท้อง ขึ้นสองขีด.. !! ไม่รุ้ต้องเริ่มจากไหนไม่มีเงินเก็บเพราะโควิด จะฝากรพ.รัฐบาลก่ไม่รุ้จะปรึกษาหรือเริ่มจากไหนก่อนดี จะฝากคลินิกก่อแพง 😓 #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

ไปรพ.รัฐที่สิทธิ์ขึ้นอยู่ (ถ้าหากเป็นสิทธิ์บัตรทองนะคะ) ไม่มีค่าใช้จ่าย เดินเข้าไปในรพเลย ติดต่อประชาสัมพันธ์หรือห้องบัตร บอกว่าจะมาฝากครรภ์ แค่นี้แหละค่ะ จนทเค้าจะบอกเองว่ารพ.นั้นๆ เปิดรับฝากครรภ์เคสใหม่วันไหนเมื่อไหร่ ง่ายหน่อยก็โทรสอบถาม รู้วันค่อยไปตามวันฝากครรภ์ของรพค่ะ 17 สัปดาห์ ถือว่าเลยไปเยอะนะคะสำหรับการเริ่มฝากครรภ์ เพราะนอกจากไม่ได้กินยาบำรุงน้องแล้ว หากมีภาวะผิดปกติก็ตรวจเจอได้ช้าเกินไปแล้วด้วย แนะนำให้ไปติดต่อฝากครรภ์เลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าอยู่ กทม.แนะให้แม่ย้ายสิทธิมา รพ.ที่ใกล้ที่สุดค่ะ และก่อนฝากให้เจ้าหน้าที่เช็คสิทธิบัตรทองให้ว่าใช้ได้รึป่าว ถ้าใช้ได้แม่ก็รับบัตรคิว และแจ้งฝาก ครรภ์ที่ รพ.รัฐนั้นเลยค่ะ ไม่มีค่าใช้จ่าย ยกเว้นเจาะพ่อเด็กไม่รู้กี่ร้อยแล้วแต่ รพ.รีบไปฝากค่ะ บ้านนี้ก็ฝากช้า18+2พึ่งฝากรอผลเลือดอยู่ค่ะตอนนี้

TapFluencer

ไปรัฐไว้ก่อนค่ะ คนอาจจะเยอะรอนานหน่อย จ่ายส่วนต่างบ้างนิดหน่อยก็ไม่แพง แต่ไม่ฝากเลยก็เสี่ยงนะคะคุณแม่ อย่างน้อยน้องแข็งแรงสมบูรณ์ ดีกว่าน้องเป็นอะไรไป ค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูรักษาจะมากกว่านะคะ

ไปฝากครรภ์โรงพยาบาลรัฐค่ะ ถึงจะรอนานหน่อยแต่เสียเงินไม่เยอะค่ะ ถ้าไม่ไปฝากเด็กก็จะไม่ได้ยาบำรุงกินนะคะ ให้คุณหมอดูดีที่สุดค่ะเพราะการตรวจครรภ์ขึ้น 2 ขีดบางคนก็ท้องลมได้ค่ะ ลองไปดูนะคะ

เอาบัตรประชาชนไปยื่นที่ รพ.รัฐแล้วบอกเจ้าหน้าที่ว่ามาฝากครรภ์ค่ะ หญิงไทย ฝากครรภ์ฟรีจ้า รีบไปนะคะ เพราะจะต้องได้คัดกรองดาวซินโดรม ปกติ รพ.รัญจะนัดคัดกรองดาวน์ตอนอายุครรภ์16-20w

รีบไปฝากครรภ์เลยดีกว่าค่ะแม่ รพ รัฐ ใกล้ที่สุด ฝากครรภ์ฟรีค่ะไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไร จะได้ยามาบำรุง ดูพัฒนาการของลูกเราด้วยค่ะ

VIP Member

ถ้ามี ปกส. ไปใช้สิทธิ์นี้ได้นะคะ คลินิค สำหรับคุณแม่ที่ต้องการความสะดวกค่ะ ค่าใช้จ่ายจะค่อนข้างเยอะอย

3y ago

ปกส. ไม่ครอบคุมเรื่องฝากครรภ์ไรแบบนี้ไม่ใช่หรอค่ะ ?

ขอบคุนทุกๆคนและทุกๆความคิดเหนนะค่ะ เดี๋ยวจะรีบไปให้เรวค่ะ เพราะจะได้ซาวเหนเพศพอดี 😊

รพ.รัฐ ไปได้เลยจ้า กรณีฝากครรภ์ รพ.จะให้ใช้สิทธิ์ MOU ฝากครรภ์ฟรี ฟรีทุกสิทธิ์ จ้า

เป็นคะ. อันดับแรกหมอบ่นแม่แน่ๆ รู้ว่าท้องให้รีบไปฝากครรภ์เลยดีกว่านะแม่