59 ตอบกลับ

ลูกคนแรกแม่ท้องตอนอายุ14ค่ะผู้ชายอายุ27ไม่มีความรับผิดชอบอะไรเลยค่ะตอนนั้นไม่รู้เรื่องกฎหมายก็เลิกเรียนค่ะเลี้ยงลูกมียายช่วยเลี้ยงตอนนั้นมีงานอะไรให้ทำก็ทำจ้าเด็กร้านอาหารร้านคาราโอเกะยังทำเพื่อเลี้ยงลูกเลี้ยงตัวเองระหว่างนั้นอายุ15ก็เรียน กศน. ด้วย ได้วุฒิ ม.3 ก็ไปทำงานห้างค่ะ แนะนำให้เรียนต่อค่ะเอาความรู้ให้มากขึ้นเพื่อต่ออาชีพถ้าไม่มีใครช่วยดูลูกก็เลี้ยงเขาเองก่อนเถอะค่ะเหนื่อยก็ต้องอดทนเข้มแข็งไว้นะคะคุณแม่สู้ๆค่ะตอนนี้ลูกคนโตแม่อายุ10ปีคนเล็ก2เดือนกว่าค่ะกับครอบครัวใหม่ผู้ชายดีๆมีค่ะอนาคตดีๆก็ยังมีค่ะตอนนี้แค่คุณแม่ต้องทำให้ถึงที่สุดนะคะ

อยากเข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจให้น้องนะคะ แรกๆเราอาจจะยังไม่เคย อาจจะเหนื่อยหน่อย ต้องใช้เวลาปรับตัว แต่พอเราอยู่กับเค้าไปสักพักเราจะเข้าใจเขามากขึ้น มันจะโอเคขึ้น พอเขาเริ่มหัวเราะเริ่มยิ้มได้ ทีนี้ล่ะเอ้ยยย มันทำให้เรามีความสุขมีกำลังใจที่จะทำอะไรมากขึ้น ในเมื่อลูกเกิดมาแล้ว ถึงซะว่านี่เป็นบททดสอบใหม่ของชีวิตที่เราอาจจะเริ่มก่อนเพื่อนเดียวกันในวัยนี้ เราก็จะต้องทำให้ดีที่สุด พี่เป็นกำลังใจให้นะ ถ้าอยากหารายได้เสริมพอเลี้ยงลูกเริ่มอยู่ตัวลองหาของขายดูน๊า สู้ๆ✌✌

VIP Member

เรากำลังจะอายุ19ค่ะท้องตอนเรียนเหมือนกัน แต่ก็พยายามไปเรียนให้จบ ไปโรงเรียนวันสุดท้ายคือวันที่12มีนา แล้วพอวันที่30มีนา เราก็คลอดค่ะ แฟนเราโตกว่าเรา5ปี เขาเรียนจบปวส.ค่ะแล้วพอเราเรียนจบ เขาบังคับว่าให้เราเรียนต่อทันที เราก็ตามใจเขาค่ะ เพราะเขาส่งเราเรียน เงินเดือนที่เขาทำงานก็ทั้งเลี้ยงลูกทั้งค่าเทอมสบายค่ะ ปล. คุณแม่สู้ๆนะคะ ทุกอย่างมันจะดีขึ้นเองค่ะ อาจจะเป็นเพราะเราเพิ่งจะคลอดปรับฮอร์โมนไม่ทัน ทำให้เราหงุดหงิดกับเรื่องปกติได้ค่ะ

อายุ18จ้า แฟนก็18 ลูกได้6เดือน แรกๆก้ท้อเหมือนกันค่ะเพราะยังไม่ชิน พอเริ่มชินก็รุสึกว่าชิลๆค่ะ ตั้งแต่มีลูกมาแฟนก้มีงานทำ นิสัยเดิมๆก้หายไป ตั้งหน้าตั้าตาทำงาน เพื่อนชวนไปไหนก้ไม่ไป มีกินเหล้าบ้าง ดูดบุหรี่บ้าง เกมก้เล่นน่ะ เล่นทุกวัน เล่นด้วยกัน แต่นางก้ช่วยดูแลลูกให้เวลาเราไม่ว่าง❣️ #เอาใจช่วยนะคะ สู้ๆค่ะ✌️ถ้าอยู่แล้วิึดอัดใจก้ถอยออกมาค่ะ อยู่กับพ่อแม่เราสบายใจที่สุดแล้ว😁

อยากให้ทีมงานปักหมุดโพสนี้จังเลยค่ะ เผื่อคุณแม่วัยใสหลายๆคนผ่านมาเห็นบ้าง จะได้รับรู้ว่าการมีลูกสักคนมันเหนื่อยมากแค่ไหนค่ะ ส่วนน้องเจ้าของโพสนี้ จะบอกว่าขอให้น้องสู้ค่ะ เรามีลูกแล้ว ย้อนเวลากลับไปไม่ได้แล้ว สิ่งที่เราต้องทำคือทำวันข้างหน้าให้มันดีที่สุดแทนค่ะน้อง

สู้ๆค่ะ อายุเท่าไหร่การได้เป็นแม่มันเหนื่อยหมดแหละ น้องพลาดโอกาสหลายๆอย่างจากคนในวัยนี้ แต่มองอีกมุมน้องได้เป็นผู้ใหญ่ได้รับผิดชอบก่อนเพื่อนในวัยเดียวกัน ความผิดพลาดของเรานี้แหละจะเอาไว้ใช้สอนลูกในตอนที่เค้าโตมา ป.ล.ชื่นชมน้องพิมพ์ถูกทุกคำ บางคนอายุเท่านี้ยังพิมพ์ภาษาอะไรไม่รู้

พี่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ​ สู้ๆ มีเค้าแล้ว​ ก็เลี้ยงเค้าให้ดีๆ​ วันข้างหน้ามันจะลำบากกว่านี้ขอให้หนูอดทน​ เวลามันย้อนไปไม่ได้​ แต่เราทำวันนี้วันข้างหน้าให้ดีขึ้นได้ค่ะ ถ้ามันเหนื่อยแบบสุดๆก็หันหน้าคุยปรึกษาพ่อแม่เรา​ สู้ๆนะ​ ขอให้ลูกแข็งแรงเลี้ยงง่ายๆ​ โตไวๆนะคะ✌️✌️✌️

เราก็อายุ14ค่ะแฟนเราอายุก็เป็นพี่เรา2 3ปีค่ะทางบ้านเราบอกไห้แฟนเรียนเพื่อที่จะได้จบมามีงานดีๆส่วนเราก็เลี้ยงลูกค่ะแล้วต่อกศน.เอาค่ะเอาสุฒิเทียบเท่าม.3ไปต่อปวช.ไห้จบสายอาชีพค่ะเราก็จะออกเดือนหน้ายังไงก็สู้ๆนะคะเราถือว่านี่คือบทเรียนจะทำไห้วันข้างหน้าดีขึ้นค่ะ

สู้ๆนะคะ...เริ่มต้นไว มีน้องตั้งแต่อายุน้อย คงได้พักสบายก่อนพี่แน่ๆจ้า ของบ้านนี้กว่าจะมีน้องปาเข้าไป 30อัพละ ส่วนเพื่อนพี่ท้องตั้งแต่อายุ 18ปี ตอนนี้คือดีอะ ลูกสาวเดินคู่กับแม่อย่างกะพี่น้องกันเลย แม่ก็สวย ลูกก็น่ารัก..สูงโปร่งได้อีก...ปล.สู้ๆนะ คุณแม่เก่งเสมอจ้า

เข้าใจค่ะว่าความรับผิดชอบขนาดนี้มันเกินที่เด็ก14จะรับไหว ก็รับผิดชอบชีวิตคนทั้งคนอ่ะเนอะ จะไปเที่ยวไปไหนมาไหนกับเพื่อนก็ไม่เต็มที่ ส่วนมากพ่อแม่ก็ช่วยดูแลอยู่แล้วอันนี้ก็ดีหน่อย นี่24แล้วยังเหนื่อยมากๆเลยค่ะ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้น้องสู้ๆนะคะ ✌🏻✌🏻

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง