28 ตอบกลับ

เลี้ยงลูก full time หรือเปล่าคะถ้าใช้ก็ไม่ต้องปั๊มคะ ให้ดูดเต้าเท่าที่น้องอิ่ม เก็บไว้แค่ตอนออกไปข้างนอกให้คนอื่นป้อนแทน แต่ถ้ากลับไปทำงานก็เอาจำนวนครั้งที่ลูกทาน นอกจากเต้าคูนจำนวน oz เลยคะ ถ้าทำไว้มากเกินก็เสียดายของเก่าต้องทิ้ง เพราะนมมีอายุในช่องแข็ง 6 เดือนถึง1 ปีขึ้นอยู่กับการเปิดตู้คะ ถ้าเยอะเอาไปบริจาคตาม รพ. ได้นะคะ ได้บุญด้วย มีเด็กไที่แพ้นมวัว แล้วแม่ไม่มีนมให้ก็เยอะคะ

พอดีน้องไม่เอาเต้าเลยมีปัญหาตรงนี้ละค่ะแม่ต้องปั้มอย่างเดียวเลย เดี๋ยวจะลองคำนวนจำนวนที่น้องกินถ้าเหลือแล้วจะลองบริจาคดูค่ะแม่ขอบคุณนะคะ

บ้านนี้ลูก5เดือนเหมือนกันค่ะ สต็อกเต็มตู้เหมือนกันค่ะพอจะซื้อใหม่ก็ไม่ดีกว่าเพราะเลี้ยงเเบบfull time มีบางมื้อให้ลูกกินกับขวด เเต่ส่วนใหญ่ก็เข้าเต้า บ้านนี้คือตอนกลางคืนคือเข้าเต้าเป็นหลักเลย ปั้มอีกทีคือ6โมงเช้าเลย เพราะลูกเริ่มโตเเล้วกลางวันเขาจะไม่ค่อยนอนเลยเก็บเเรงตอนกลางคืนไว้ดีกว่าค่ะ

คุณแม่ทานอะไรบำรุ่งตะ บ้านนี้ไม่มีน้ำนมเลยคะ

ช่วงนี้แม่อยู่บ้านไปทำงานสัปดาห์ละ2 วันเอง สต็อกนมบ้านนี้ก็ล้นทั้งตู้แช่กับตู้เย็น เลยเอาสต็อกเก่าที่ปั้มไว้ให้ลูกอาบค่ะ ผิวนิ่มเลย นมปั้มใหม่เก็บเข้าตู้แช่ค่ะ ไม่งั้นล้นตู้เพราะลูกกินเต้าตลอดค่ะ จะหยุดปั้มก็เสียดายค่ะลูกเพิ่ง4 เดือนเอง

ตอนแรกละลายนมล้วนค่ะ แต่น้องชอบเบ่นน้ำแบบเปิดก๊อกให้มีน้ำไหล น้องจะเอาเท้าแหย่น้ำก๊อกเล่น ก็เหมือนผสมน้ำไปในตัวค่ะ จะทิ้งนมก็เสียดาย เอามาอาบน้ำให้น้องเลยดีกว่าค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ 3 เดือนครึ่ง นมแม่เต็มตู้แช่ไปเรียบร้อยแล้วค่ะ เริ่มเอารอบที่ปั๊มแรกๆมาให้ทานแล้ว แต่ก็ปั๊มเติมตลอด กลัวเหม็นหืนแล้วลูกไม่กินเหมือนคนโต เสียดายค่ะ

ใช่ค่ะแม่ ลูกสาวคนโต นมมีกลิ่นหืนนิดไม่กินเลย ต้องเอามาอาบ แม่เสียดาย 555

ใน 1 วันลูกจะกินประมาน 32 ออนซ์ แม่คูณด้วยจำนวนวันไปได้เลยค่ะ ว่ากว่าลูกจะ 1.5 ขวบ เป็นกี่วัน แล้วต้องใช้กี่ออนซ์

ขอบคุณมากๆค่ะ

ทานอะไรหรอค่ะ มีสูตรมั้ยค่ะ บ้านนี้ น้อง22 วัน นมเเม่หดมา 3-4 วันเเล้วค่ะ หนักนมผงมากช่วงนี้ เเม่เครียดมากค่ะ

ตอนแรกก็มีพอให้กินสลับนมผง พอ1อาทิตย์ขยันปั้มทุก3ชม ดื่มน้ำเปล่า 3 ลิตรต่อวัน มันก็มาเยอะเองค่ะ อีกอย่างที่ช่วยก็พวกน้ำหัวปลีแบบขวดค่ะแม่ กับอินทผลัมแบบขวดค่ะ

แม่บ้านนี้ขี้เกียจ 5เดือนแล้วเหมือนกันยังครึ่งตู้อยู่เลย จริงๆลูกไม่กินขวดเลยไม่มีกำลังใจในการปั๊ม

ตรงข้ามกับบ้านนี้เลยค่ะน้องไม่เอาเต้าเลยแม่ต้องปั้มตลอดทั้งที่อยู่ด้วย24 ชม เหนื่อย×2 ~

คุณ​แม่เก่งที่สุดในโลกเลยค่ะน้ำนมน่าอิจฉา​ม ากๆเลยลูกของแม่ช่างโชคดีที่ได้กินนมแม่เยอะขนาดนี้

ขอบคุณมนกเลยค่าตั้งใจให้เค้าได้กินนมแม่สุดๆเลยค่ะ

แม่จะปั้มตุนไว้ แล้วแม่ไปทำงานใช่มั้ยคะ ปั้มได้เยอะเลย ☺️

อีกปัญหาคือน้องไม่เอาเต้านี่ละค่ะแม่ปวดใจ 😭

ขออนุญาตสอบถามนะคะ คุณแม่ซื้อตู้แช่นมที่ไหนคะ

ราคาเท่าไหร่คะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง