8 ตอบกลับ

ถ้าโรงพยาบาลที่จะคลอดหมอที่ฝากไม่ได้ทำงานที่นั้นแนะนำให้เริ่มฝากที่รพ.ตอน36weekค่ะรพ.จะมีข้อมูลเราบันทึกไว้เพิ่มเติมนอกจากในสมุดสีชมพูแต่ถ้าจะคลอดตจว.ก็แค่เผื่อคลอดกลางทางไม่สะดวกฝากต่อที่รพ.ก็ได้ค่ะประสบการณ์ทั้ง2ท้องเลยค่ะ

ฝากคลินิกค่ะ แต่หมอทำงานที่ รพ อยู่แล้ว อายุครรภ์เยอะขึ้นต้องไปตรวจคลื่นหัวใจทารกในท้อง หมอส่งตัวไปตรวจที่ รพ เวลาคลอดเราจะเหน็บยาเร่งคลอด หมอก็ส่งตัวให้ค่ะ ถ้าอยากรู้ว่าคลอดจะเป็นยังไง ไปหาหมอถามได้เลยค่ะ

แล้วแต่แม่สะดวกค่ะ ถ้าฝากคลินิกหมอเขาจะดีลไว้กับรพ.อยู่แล้วค่ะ หมอคนนี้จะทำคลอดให้เอง แต่ถ้าย้ายไปรพ.เราก็อาจจะเลือกหมอไม่ได้ ทางนี้เคยฝากทั้ง2ที่ค่ะ 1-3ด.ฝากรพ. 4-5ด.คลินิก แล้วกลับมาฝากรพ. พอคลอดไปผ่าอีกรพ.ค่ะ 😂

เราฝากคลีนิคถึงเดือนที่3 แล้วย้ายไปฝากโรงพยาบาลเอกชนที่คิดว่าเราจะคลอดค่ะ ให้หมอดูแลต่อ เพราะบางที่ถ้าเราจะไปคลอดที่เขาแล้วไปช่วงใกล้จะคลอดบางทีเขาก็ไม่รับค่ะ (บางที่นะคะ)เราเลยกันไว้ก่อน 😂

ฝากคลีนิคค่ะ เลือกคลอดได้ว่าจะผ่าหรือคลอดธรรมชาติ หมอที่เราฝากคลีนิคหมอจะเป็นคนตามไปทำทำคลอดให้ที่ รพ สะดวกค่ะ หมอจะดูเเลดีกว่าเราฝากที่ รพ. ส่วนตัวนะคะ ไม่เเน่ใจว่าจะเป็นแบบนี้ทุกที่มั้ย

ท้องแรกฝาก รพ. มีพยาบาลเป็นคนทำคลอดค่ะ เลือกไม่ได้ คลอดเสร็จรกไม่ออก ต้องนอนรอหมอเวรมาเอารกออกเป็นชม.ค่ะ ท้อง2 เลยเลือกฝากคลินิค เลือกหมอได้ มีหมอดูแลใกล้ชิดเวลาคลอดค่ะ

เราว่าฝากที่คลินิกเลือกหมอได้ค่ะ แต่ถ้ารพ.เลือกไม่ได้ค่ะ เราก็ย้ายจากคลินิกมารพ.ค่ะ

ฝากที่ไหนก็คลอด รพ.หมดค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง