แพ้ท้อง

ตอนนี้น้อง14สัปดาห์ แต่แม่ยังแพ้ท้องหนักมากอยู่เลยค่ะ ทานอะไรไม่ค่อยได้เลย อ้วกทุกวันเลยค่ะ ทานนม น้ำมะพร้าวก็อ้วก แล้วก็ขมปากมาก น้ำหนักลง7โลแล้วค่ะ ตอนนี้เครียดมาก คุณแม่ๆท่านไหนมีคำแนะนำไหมคะ

แพ้ท้อง
31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่บ้านนี้แพ้ยันวันคลอดเลยค่ะใครไม่เชื่อเจอกับตัวเองแล้วค่ะได้อินทผาลัมกับนมหมีแต่พอท้อง7เดือนขึ้นอะไรที่มีประโยชกับลูกกลั้นใจทานไปเลยค่ะคุณแม่ลุยเลยค่ะยิ่งนมหมีลูกออกมานำ้หนักดีตัวเกลี้ยงด้วยค่ะแรกคลอด3700ค่ะตอนนี้6500สองเดือนนมแม่ล้วนจร้า

Post reply image
4y ago

อย่าทานของซำ้ๆค่ะทานช่วง6เดือนไปแล้วก็ได้ค่ะจะได้น้องหมดเป็นกำลังใจให้นะคะสู้ๆเข้าใจเลยค่ะแพ้ท้องเป็นยังไงอดทนสู้ๆนะคะ

เป็นเหมือนเราเลยคะเราแพ้ถึงเดือนที่4 ต้องทำใจคะอย่าไปซื้อยามากินเองต้องไปเอายาแก้แพ้กับหมอนะคะ สู้ๆนะคะเดียวก็หายแพ้ตอนเราแพ้น้ำเปล่ายังอวกนมก็อวกแบบเครียดจริงๆค่ะตอนนั้น เดียวมันก็ดีขึ้นนะคะ

4y ago

ใช่คะ มันเป็นแบบนี้แหละคะอดทนตอนนั้นเราท้อมากเมื่อไหร่ที่อวกเราจะร้องไห้ตลอด สู้ๆนะเดียวก็ดีขึ้น

สู้ๆนะคะ บ้านนี้ก็แพ้หนักค่ะ กินอะไรไม่ได้เลย น้ำก็กินไม่ได้น้ำหนักลง 7-9 กิโล ต้องไปนอนให้น้ำเกลือที่ รพ. อดทนแล้วก็พยายามกินค่ะ ปล.บ้านนี้ท้อง 8 เดือนแล้วยังแพ้อยู่เลยค่ะ แต่ดีกว่าตอนท้องอ่อนๆ

4y ago

กลัวแพ้ยันคลอดเหมือนกันค่ะ เพราะวันๆแม่ไม่หิวอะไรเลย ทานแต่ของหวานเลย

26 สัปดาห์ยังแพ้อยู่เลยจ้า เริ่มดีขึ้นบ้าง กินได้เยอะขึ้น อาการเวียนหัว คลื้นไส้ ดีขึ้นนิดหน่อย อ๊วกเป็นบ้างครั้ง แต่ขมปากนี่สิ ดูถ้าจะไม่หายง่าย ตอนนี้ก็ร๊อ รอ เมื่อไหร่จะหายแพ้ซะที 😅

4y ago

ใช่ค่ะ ขมคอ จนต้องอมน้ำแข็งตลอดเวลา ทรมานสุดๆ อดทนค่ะ เพื่อเจ้าตัวน้อย 😊

ไตรมาสแรก เราก็แพ้หนักมาก กินอะไรก็อาเจียนออก จนเราหาเจอว่ากินอะไรแล้วไม่อาเจียน นั่นคือปลาทูทอด เรากินทุกวัน ทุกมื้อ ตลอดไตรมาสแรก คุณแม่ลองหาของที่กินแล้วไม่แพ้ดูนะคะ

4y ago

ขอบคุณนะคะคุณแม่ ทานได้แต่ของหวานเลยค่ะบ้านนี้

หมออาจจะให้ยามาทาน ถ้าเป็นเยอะก็จะให้นอน รพ.นะคะ เคยเห็นพี่ที่รู้จักแพ้จนคลอด ได้นอนเข้าน้ำเกลือและอื่นๆอยู่ที่ รพ.ลูกออกมาก็ปกติค่ะ แต่แม่จะเหนื่อยมากหน่อย

4y ago

กำลังจะไปปรึกษาหมอเลยค่ะ เริ่มอ้วกหนักแล้ว

Super Mum

ตอนแพ้ท้อง เราลดไป 4 โล เราไม่กินนมเลยค่ะ เพราะนมจะทำให้อ้วก แม่ขอยาแก้แพ้ท้องกับหมอนะคะ หรือถ้าไม่ไหวจริง ๆ ไปให้น้ำเกลือก็ได้ค่ะ จะได้มีแรง สู้ ๆ นะคะ ✌️✌️✌️

4y ago

ขอบคุณนะคะคุณแม่ กำลังจะไปปรึกษาหมอค่ะ เหมือนเริ่มแพ้หนักขึ้นเรื่อยๆ

ลองทานน้ำเต้าฮู้แทนนมดูนะคะ และน้ำขิงช่วยขับลม ทานข้าวช้าๆ เคี้ยวให้ละเอียด แบ่งเป็นมื้อย่อยหลายๆมื้อดูค่ะ อาหารจะได้ย่อยง่ายขึ้น ไม่เป็นกรดไหลย้อน

4y ago

ขอบคุณมากนะคะ

ถ้ายังอ้วก นมจะทำให้ยังอาเจียนไหมนะคะ ตอนเราแพ้หนัก หมอปล่อยเลยค่ะ ขอแค่ทานได้ น้ำอัดลมก็ได้ น้ำผลไม้ก็ได้ ได้ยามาทานมั้ยคะ เผื่อจะดีขึ้นทานได้บ้าง

4y ago

ขอบคุณมากนะคะคุณแม่

บ้านนี้13 w ไม่มีอ้วกค่ะ แต่คัน ทั้งวันทั้งคืน ทรมานมากค่ะ น้ำหนักลงมา2 โล คันมาเป็นเดือนแล้ว ยังหาทางออกไม่ได้เลยค่ะ สู้ๆนะคะ

4y ago

สู้ๆนะคะคุณแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง