953 ตอบกลับ

ไม่รู้จะพูดยังไง กับความรู้สึกนี้ เจ็บปวดสุดแสนจะบันยาย เหมือนโดนรถสิบล้อทับหัวใจ ซั้มไปซัมมา จุกที่อก หายใจไม่ทั่วท้อง คุณแม่ก็สูนเสียน้องไปเหมือนกันค่ะเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้วนี่เองค่ะ น้องอายุ8ขวบค่ะ กับหลานสาวอายุ5ขวบค่ะ แถมลูกชายคนโตกระดูกคอเคลื่อน ลูกสาวคนเล็กกระดูกข้อแขนหัก กระทบกระเทือนทางจิตใจ คุณแม่ยังต้องสู้เลยค่ะ คุณแม่เองก้อต้องสู้นะค่ะ และก้อต้องแข้มแข็งนะค่ะ

อย่าคิดสั้นเลยนะคะ น้องเขาดูคุณแม่อยู่นะน้องจะไปไม่สงบค่ะ เวลาของน้องได้มาแค่นั้น ก็ถือว่าเยอะแล้วนะคะ น้องมาให้ความสุขคุณแม่ จดจำช่วงเวลาดีๆไว้ค่ะ กาลเวลาจะเยียวยาทุกสิ่งค่ะ ช่วงแรกกินไม่ได้นอนไม่หลับ น้ำหนักลด ช่างมันค่ะ เสียใจให้สุดค่ะ เป็นธรรมดาที่ต้องเสียใจอยู่แล้ว หลังจากนั้นรีบกลับมาดูแลตัวเองให้ดีๆ แล้วน้องจะกลับมาให้ความสุขกับคุณแม่อีกแน่นอนค่ะ สู้ๆค่ะ

คุณแม่คนเก่งเค้าเข้าใจน่ะค่ะการสูญเสีย ทำใจยากมากๆเลยค่ะคุณแม่ ในนี้ทุกคนเป็นกำลังใจให้ แต่ถ้าส่วนตัวคุณแม่ยังมีความคิดและความรุ้สึกที่ยังไม่ดีขึ้น เค้าแนะนำคุณแม่หาคุณหมอนะค่ะ สำคัญมากๆเลย ไม่ใช่ว่าเราบ้าเลยค่ะคุณแม่ แต่การมีความคิดแบบนี้มันก็เสี่ยงกับคุณแม่น่ะค่ะ เค้าเป็นห่วงฐานะคนเป็นแม่ด้วยกัน สู้ๆและผ่านมันไปให้ได้นะค่ะ #คุณแม่คนเก่ง 😊✌🏻

เสียใจด้วยนะคะ สู้ๆคะ บ้านนี้ก็เสียน้องไปเมื่อวานนี้ ยังไม่ทันได้เห็นหน้า ไม่ทันได้เห็นเพศ ไม่ทันได้ตั้งชื่อ น้องก็จากไปตอน10โมง😢 เป็นความผิดของแม่เองที่เจ็บท้องข้ามวันข้ามคืนไม่ยอมไปหาหมอเพราะคิดว่ามดลูกบีบ จนมาตอนเช้าแม่ตกเลือดหนักมาก พ่อน้องเลยพาไปร.พ พอ10โมงคุณหมอก็ทำการคีบถุงน้ำคล้ำออกมา เสียน้องไปตอนอายุครรภ์ได้11w5d😢🤟 ท้องแรกด้วย😢

เป็นกำลังใจให้นะคะ เราเองก็สูญเสียลูกคนแรกไปเช่นกัน เข้าใจว่ามันเป็นเรื่องที่ยากจะทำใจได้ สติและเวลาจะทำให้เราผ่านมันไปได้ค่ะ ลูกไม่ได้จากเราไปไหนค่ะแม่ เค้ายังอยู่ในใจเราเสมอคิดถึงเราก็ไปทำบุญให้เค้า แล้วแม่ก็รักษาสุขภาพและจิตใจตัวเองให้ดี เตรียมพร้อมมีใหม่นะคะ ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอค่ะ สู้ๆค่ะแม่

สู้นะคะ บ้านนี้เสียลูกชายแฝดไป1คน พร้อมๆกับเสียพ่อผู้ให้กำเนิดเราอีก สูญเสียพร้อมกัน หนักกว่าคุณหน่อย ความเจ็บปวดคูณสอง แทบจะขาดใจ หัวใจแทบสลาย นี่ผ่านมา3เดือนละค่ะ ต้องอยู่ให้ได้นะคะ อยู่เพื่อคนข้างๆเรา ...คิดสะว่า คุณไม่ได้เป็นคนเดียวที่สูญเสีย เรา..ไม่ต่างกันนะคะ

สู้ๆนะคะ คิดซะว่าน้องเค้าหมดกรรมแล้ว ตอนนี้ก็คงไปยุบนสวรรค์ คุนแม่ยังมีโอกาสท้องได้อีกนะคะ ถ้ามีวาสนาต่อกันน้องเค้าก้คงกลับมาเกิดเป็นลูกคุนแม่อีกแน่นอนค่ะ ซึ่งเราจะรู้โดยอัตโนมัติ เข้าใจความรู้สึกนะคะ เพราะนี่แค่คิดยังใจสลายเลยค่ะ สู้ๆค่ะ

เสียใจด้วยนะคะ ปีที่เเล้วเราก็เสียลูกสาววัยเดือนครึ่งคะ เป็นโรคหัวใจเเต่กำเนิดผ่าตัด2ครั้งน้องทนบาดเเผลไม่ไหว เข้าใจหัวอกคนเป็นเเม่พ่อคะ จะกี่วันกี่เดือนก็ไม่เคยลืม ตอนนี้ได้ตั้งครรใหม่ ได้30วีคเเล้ว สู้ๆนะคะ สักวันน้องจะกลับมาคะ

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะแม่ เข้มแข็งไว้นะคะ อดทนนะคะ เราเป็นกำลังใจให้ตุณนะคะ ไปทำบุญให้น้องบ่อยๆ เข้าวัด ฟังธรรม ให้อาหารสัตว์ ทำอะไรก็ได้ อย่าอยู่คนเดียว ออกไปข้างนอกนะคะ หรืออยู่กับแฟน กับพ่อ แม่ พี่น้อง สู้ๆนะคะ

เสียใจด้วยนะคะ เคยแท้งไปเมื่อปีที่แล้ว แต่ตอนนี้ก็มาท้องอีก. ครบรอบ1ปีที่เสียเขาไป คิดว่าเขาน่าจะมาเกิดใหม่อีกรอบ. คุณแม่ไม่ต้องเครียดนะคะถ้าเรากับเขามีบุญต่อกันก็คงจะได้เกิดมาเป็นลูกเราอย่างแน่นอนค่ะ😊

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง