คนท้องติดโควิด รักษายังไง เครียดมากเลยค่ะ

ตอนนี้ท้องได้ 4 เดือนนิด ๆ แล้วทีนี้สามีติดโควิดค่ะ ส่วนเรายังไม่ติดนะคะ แต่ก็กลัวมากๆเลยค่ะ เลยอยากรู้ว่า ถ้าคนท้องติดโควิด รักษายังไง แล้วจะมีหน่วยงานไหนดูเเลเป็นพิเศษไหมคะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ 35 w 2 d พึ่งตรวจเจอเมื่อวานหมออนามัยให้ยามาแล้ววันนี้ให้ไปหาหมอ รพ. แต่ก็ไม่ได้รับการตรวจอะไรนอกจากวัดความดันแล้วก็ซักประวัติเสร็จแล้วก็รอประเมินสรุปให้มากักตัวที่บ้านแล้วให้ยามาทาน ไม่ถามถึงอาการผิดปกติเกี่ยวกับลูกเกี่ยวกับการท้องเลยค่ะ พอบอกไปว่าวันนี้ปวดบีบ ท้องแข็งมากกว่าปกติ หมอก็แค่บอกมาว่า ให้ไปนับลูกดิ้นถ้าลูกดิ้นน้อยลงแล้วถ้าปวดท้องมากก็ให้โทมาเบอ รพ. แค่นั้นค่ะ ไม่ได้รับการตรวจหรือรักษาอะไรเลยค่ะ บางทีก็คิดนะว่าไม่ได้ฝากพิเศษหรอถึงไม่ได้การดูแลรักษาใดเลย ต่างจากคนฝากพิเศษเขาดูแลดีมาก เพื่อนที่ติดโควิดตอนท้องฝากพิเศษหมอดูแลอย่างดีเพราะเขาบอก ตอนท้องถ้าติดโควิด มดลูกจะบีบตัวอย่างรุนแรง อาจทำให้แท้งได้ เพราะมีหลายคนที่แท้งไปแล้ว เราก็ควร แต่ก็ไม่ได้การรักษาใดๆนอกจาก ยาพารา ยาแก้หวัด ยาแก้ไอ แค่นั้น เป็นห่วงลูกมากๆเลยค่ะ เพราะเขาอยู่ข้างในเป็นอะไรเราก็ไม่สามารถรับรู้ได้ ถ้าเปนไรไป กลัวจะรักษาไว้ไม่ทันค่ะ เพราะช่วงที่เป็น 2-3 วันนี้ ปวดท้องบีบ ท้องแข็ง ปวดเมื่อย อ่อนเพลียหนักมากเลยค่ะ นอนแทบไม่ได้เลย หันซ้าย ขวา ก็ปวดร้าว นอนหงายก็หายใจไม่ออก ปวดท้อง เจ็บตรงหัวหน่าว จิมิ มากเลยค่ะ 😢

อ่านเพิ่มเติม

สวัสดีค่ะ ขออนุญาตตอบคำถามนะคะ หากคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ไพบว่าตนเองติดเชื้อโควิดควรแยกออกจากบุคคลอื่นภายในบ้านทันที และติดต่อขอเข้ารับการรักษากับโรงพยาบาลให้ไว้ที่สุดเท่าที่จะทำได้ค่ะ โดยสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่นะคะ https://th.theasianparent.com/breastfeeding-mothers-with-covid-19-infection

ตอนนี้เราติดโควิดอยู่ค่ะ เพิ่งตรวจเจอเมื่อวานเลย ตรวจพบเชื้อ แล้วก็ท้องได้ 3 เดือนเองค่ะ แต่แอดมิดเข้าโรงพยาบาลเลย คุณหมอบริการดีค่ะ ได้กินแค่ยาพารา แก้ไอ ตามอาการค่ะแม่ แต่ยาต้านไม่ได้กินเลยค่ะ ไม่ต้องเครียดนะคะ

คนท้องเข้าได้ทุกรพ.เลยค่ะ ถือเป็นผู้ป่วยสีเหลืองต้องรักษาที่รพ. 4เดือนแล้วทานยาฟาวิได้ หมอรักษาตามอาการ ไม่ควรซื้อยาทานเองเพราะยาบางตัวคนท้องทานไม่ได้ นี่เคยติดมาแล้วไม่น่ากลัวเลยจ้า

ท้องจะกินได้แค่ยาพารา แล้วก็ยาบางตัวนะคะแม่ ไม่ต้องเครียดค่า เราทำ home I ตอนท้องประมาณ5เดือน ติดโควิด ตอนแรกกังวลค่ะ ไปๆมาๆ ไม่มีอาการอะไรใดๆเลย แค่กักตัว ไม่ต้องกินยา หายเองได้ค่า

คนท้องติดโควิดรักษารพ.ฟรีนะคะเพราะเป็นผู้ป่วยสีเหลือง ควรไปหาหมอเพราะยาบางชนิดคนท้องใช้ไม่ได้ต้องให้หมอเป็นคนตัดสินใจ สู้ๆนะคะเคยติดตอน4เดือนไม่ได้แย่อย่างที่คิด

คนท้องหมอจะแนะนำไม่ให้รักษาตัวเองนะคะ เราจะต้องรักษาที่ ร.พ จะได้กินยาตามอาการที่เราเป็น พารา แก้ไอ ลดน้ำมูก แต่จะไม่ได้กินยาต้าน เพราะมีอันตรายกับเด็กในท้อง

2y ago

เราติดโควิดตอน8เดือนค่ะหมอให้รักษาตัวที่บ้าน ไม่มียาให้ทานกินได้เเค่พารา คนท้องหมอไม่ให้กินยาค่ะหมอบอกไม่เสี่ยงกับเด็กค่ะคุนเเม่ไม่ต้องกังวนนะค่ะ คนที่ต้องนอนรักษาตัวโรงบาลคือมีภาวะลงปอด วันนี้ไปตรวจซาวด์ดูน้องมาเเข็งเเรงดีค่ะ

แม่ไม่ต้องเครียดนะคะ เราติดและหายมาแล้ว โชคดีที่อาการไม่หนัก ทานแค่พารา ยาแก้ไอ ยาลดน้ำมูกก็หายค่ะ หมอให้รักษาตามอาการ 5-6 วันก็ขีดเดียวแล้วค่ะ

ไม่ต้องกลัวน่ะครับรักษาตามปรกติเลย แฟนก่อติดตอน 8 เดือนไม่มีอาการไร เพื่อนที่ทำงานเพิ่งคลอดพ่อติดแม่ติดลูกไม่ติด ค่อยๆแก้ไปทีละเปราะ

เราท้องได้ 9เดือนกว่า ติดโควิด ตอนนี้รักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนค่ะ รักษาฟรีเพราะคนท้องจะอยู่ในเกณฑ์สีเหลืองค่ะ พยาบาลบริการดีมากค่ะ