47 ตอบกลับ

บ้านนี้สูง 151 จ้า ท้องแรก ก่อนท้องหนัก 39 ช่วงแพ้ลงไปเหลือ 37 พอหายแพ้แล้ว นน ก็ค่อยขึ้น ช่วงไตรมาส3 นน.พุ่งเลยจ้า รวมๆกันขึ้นมา 20 โล ส่วนท้อง2 นน.ขึ้นมาน้อยมากแต่อย่าได้กังวนค่ะ บ้านนี้เคยโดนทักว่านมน้อย เดี๋ยวน้ำนมไม่มีให้ลูกกิน ตอนนี้เราท้องได้27W อยู่ลูกเราก็กินนมอยู่ อายุ 2ขวบแล้ว (ก่อนนอนมื้อเดียว) บางคนท้องไม่ออกจน 9 เดือน เด็กสมบูรณ์แข็งแรงดี เรื่องอย่างงี้อ่ะอยู่ที่ร่างกายเรา ไม่เกี่ยวว่าตัวเล็กตัวใหญ่ ท้องเล็กท้องใหญ่ นมเล็กนมน้อย ยิ่งใกล้คลอดพื้นที่ยิ่งน้อยก็ถูกแล้ว แม่ไม่ต้องเครียด ความเครียดมีผลต่อลูกนะคะ 🤰🏻✌️ ขอบคุณที่อ่านจบจ้าาา

อ่านจบค่ะแม่ ขอบคุณแม่นะคะ นี่แม่ก็นมเล็ก ต่อไปคงโดนตำหนิอีก แต่ไม่สนละ มันอยู่ที่ว่าเรามีน้ำนมให้ลูกกินป่าว

แม่ไม่ต้องกังวนไปคะ ถ้าไปซาวด์คุณหมอบอกน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวนไม่ต้องเครียดอะไรคะ แม่บ้านนี้ ส่วนสูง=150 น้ำหนักก่อนตั้งครรภ์=43 หลังตั้งครรภ์จนคลอด=54 เพิ่มขึ้นมาแค่=11 กิโลเองคะ แต่พอคลอดน้องออกมาน้ำหนักน้อง 3,280 แม่บ้านนี้ก็ตัวเล็กท้องเล็ก ขนาดท้องได้ 9 เดือนแล้วจะคลอดอยู่แล้วคนแถวบ้านเห็นเค้ายังคิดว่าแม่พึ่งท้องได้ 4-5 เดือนเองคะ ท้องแม่บ้านนี้เล็กมาก

อย่าไปซีเรียสคะแม่ ถ้าคุณหมอบอกน้ำหนักน้องดีตามเกณฑ์แข็งแรงดีปกติก็ไม่ต้องไปสนใจคำพูดคนแก่สมัยก่อนแล้วคะ สู้สู้คะแม่✌️✌️✌️🥰🥰🥰

เราสูง 155 นน.ก่อนท้อง 48 ตอนนี้ 8 เดือนนิดๆ ขึ้นมา 56.5 หมอบอกกำลังดี น้ำคร่ำดี นน.ลูกตามเกณฑ์ เราฟังหมอ ไม่ฟังคนอื่นค่ะ แค่นี้ก็อึดอัดจะแย่ละ ไม่ได้อยากอ้วนหรือท้องโตไปกว่านี้ค่ะ🥰 ท้องเราแน่น ไม่หย่อนเลย หมอว่านน.ลงลูกค่ะ อีกส่วนก็นน.น้ำคร่ำ อยู่กับแม่นิดเดียว เราเบื่อก็คนบอกว่าท้องใหญ่จัง น่ากลัว คนท้องมีเรื่องกังวลตั้งเยอะ แต่คนทักปากบอน ทำเป็นหูทวนลมไปค่ะ😅

ของเราหน้าอก สะโพกเท่าเดิมค่ะ มีแค่ท้องที่ใหญ่ และหน้าที่ดูอ้วนขึ้นนิดหน่อย ใครเห็นก็ทักว่าท้องโตน่ากลัว พูดไม่ดีเยอะกว่าดีค่ะ แต่เรารู้ตัวเองดีที่สุด เราทานตามโภชนาการที่หมอให้ นน.ขึ้นตามลำดับ ลูกพัฒนาการดี นี่คือสิ่งที่เราภูมิใจที่ทำเพื่อลูกได้ เราว่านิสัยคนไทยชอบมักไม่ดีมากกว่าดีค่ะ เราเลยไม่กังวลกับเรื่องพวกนี้มาก เอาความใส่ใจมาลงลูกเราดีกว่า🥰

เราสูง154ค่ะ ไม่เตี้ยเกินไปนะคะ นน.ขึ้นมา14โล จาก40ไป54 คลอดเอง นน.คลอดน้องออกมา3050 ไม่มีภาวะแทรกซ้อนเหมืนกันค่ะ ตอนท้องเราก็ท้องเล็กแต่ลูกออกมาตัวใหญ่นะคะ ไม่ต้องกังวลค่ะใครจะพูดอะไรก็ปล่อย เราโดนพูดตลอดว่าท้องเล็กลูกออกมาจะถึง2.5โลหรือเปล่า ลูกออกมาตัวเล็กแน่ๆ พอคลอดออกมารู้นน.ลูกเราเงียบกริบไม่พูดอะไร สู้ๆค่ะอย่ากังวลคลอดง่ายๆนะคะ

คลอดไม่ยากค่ะครึ่งชมเอง เจ็บแค่ตอนรอคลอด ปากคนแก่ๆก็งี้แหละค่ะอย่าไปสนใจหูทวนลมดีกว่า

VIP Member

เราสูง168น้ำหนัก83 ท้องไม่ค่อยมีค่ะ บอกใครว่าคลอดเดือนหน้าก็มีแต่คนตกใจเพราะท้องเล็กมาก ฝากพิเศษ ซาวด์ทุกเดือนน้ำหนักน้องดีตลอด ดิ้นเก่งตลอด น้ำหนักแม่ก็ไม่ขึ้นเลยค่ะ ขนาดมดลูกและน้ำคร่ำปกติดีค่ะ เป็นคนโครงสร้างใหญ่แต่ไม่ค่อยมีหน้าท้องค่ะ อย่ากังวลไปเลยค่ะ เป็นที่รูปร่างมากกว่า น้องแข็งแรงดีก็โอเคแล้วค่ะ☺️

ขอบคุณค่ะ

เราสูง165ซม. ก่อนท้อง 54 กก. ตอนนี้ท้องได้ 39week+ น้ำหนักอยู่ที่ 62 กก.ค่ะ ขึ้นมา 8 กก.เองค่ะ หมอซาวดูน้ำหนักลูกเราก็ไม่ได้ต่ำกว่าเกณฑ์ค่ะ คุณหมอบอกอยู่ในเกณฑ์และแข็งแรงดี ถ้าน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ แม่ไม่ต้องเครียดค่ะ ท้องเล็กไม่ได้หมายความว่าลูกตัวเล็กเสมอไปนะคะ ท้องใหญ่ก็ไม่ได้หมายความว่าลูกตัวใหญ่เสมอไปค่ะ

เค้าสูง 153ซม. ก่อนท้องหนัก 43 พอท้องจนถึงวันคลอดหนัก 60 เค้าก็ตัวเล็กแต่น้องคลอดออกมาสมบูรณ์ แข็งแรงดี น้องหนัก 3,200กรัม (คลอดธรรมชาติ) ตอนนี้น้องได้3เดือนสูง 61ซม. หนัก 7โลกว่าๆแล้วคะ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะไม่เกี่ยวหรอกคะว่าแม่ตัวเล็กแล้วน้องจะตัวเล็กตาม ✌️✌️

แม่คลอดง่ายมั้ยคะ

เราสูง 155 นน.ก่อนท้อง 45 ท้อง นน.ขึ้นไป 17 กิโล น้องคลอด นน. 3050 คลอดยากหน่อยค่ะเพราะสรีระแม่เป็นคนตัวเล็กเชิงกรานไม่ขยายหมอนัดผ่าแต่แม่น้ำคล่ำแตกก่อน คลอดลำบากมาก เบ่งอยู่ชั่งโมงกว่า เกือบได้ผ่าฉุกเฉินแรงฮึดสุดท้ายจริงๆ

บ้านนี้สูง153จ้า ตัวเล็กท้องเล็กเหมือนกัน จากประสบการณ์ลูกคนแรก น้ำหนักน้อง3260จ้า ตอนนี้ท้อง2 26วีคแล้ว เเม่ไม่ต้องเครียดจ้า ตอนแม่ไปคลอด พยาบาลบอก 3คนที่มาคลอดตัวเล็กท้องเล็กแต่ลูกตัวใหญ่ทั่งนั้นเลย

ไม่ต้องคิดมากหรอกค่ะคุณแม่ ขอแค่ลูกโตตามเกณฑ์ คนอื่นทักยังไงก็เรื่องของเค้า คุณหมอว่าโอเคก็โอเคค่ะ ทางนี้ก็สูงแค่ 158 น้ำหนักขึ้นจากเดิมเกือบ 10 โล 28 วีค น้ำหนักลงทั้งแม่ทั้งลูกแค่นี้ก็ดีใจแล้วค่ะ

ขอบคุณค่ะแม่

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง