ช่วยอธิบายอาการตอดหรือดิ้น ของลูกในครรภ์หน่อยค่ะ ไม่แน่ใจว่าใช่มั้ย

ตอนนี้ท้องได้ 19week พอดีค่ะ อยากทราบว่าอาการตอดเป็นแบบไหนคะ ไม่แน่ว่าว่ากล้ามเนื้อกระตุกหรือว่าลูกให้ท้องขยับตัวคะ เริ่มรู้สึกตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ วันละ1-4 ครั้งค่ะ ไม่แน่ใจว่าใช่มั้ย เพราะจะเข้าเดือนที่5 แล้ว ยังไม่รู้สึก#ท้องแรกคะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

เหมือนปลาตอดในท้อง หรืออะไรตุบๆสักอย่าง ช่วงแรกที่รู้สึกจะแป๊บๆเองค่ะ ทำให้เราไม่แน่ใจว่าใช่ลูกไหม พอนานๆไปจะบ่อยขึ้น แล้วก็เริ่มแรงขึ้น จนมั่นใจเลยค่ะ พอนานกว่านั้น เวลาลูกเคลื่อนตัว บางทีรู้สึกด้วยค่ะ

เราแยกไม่ออกเหมือนกันค่ะ แต่แรกๆที่รู้สึก20w คือเหมือนมีอะไร ปุ ปุ ในท้อง พอต่อมา23 w คราวนี้ชัดว่าดิ้นคือยังไง และบางทีเหมือนเค้าหมุนตัวหรือขยับแขนขา จะมีเหมือนพลิกตัว ช่วงแรกๆ ไม่ชัดค่ะ เดี๋ยวค่อยๆชัดเอง

ตอนแรกเราก้อกังวลค่ะ ของเราเริ่มรู้สึกตอน 21 สัปดาห์ค่ะ แบบเหมือนมีอารายขยับอยู่ในท้อง รุนแรงอยู่ค่ะ เราจะรู้เลยว่า นี่แระลูกดิ้น เด๋วอายุครรภ์เพิ่มขึ้น คุณแม่จะรู้สึกได้เองค่ะ

เราก็เป็นค่ะ เหมือนมีลมในท้องมันกุกกักแต่ของเรารู้สึกเหนือสะดือเลยคิดว่าคงไม่ใช่ลูกตอด แต่ก็ลุ้นอยู่ทุกวันค่ะว่าจะรู้สึกชัดๆเมื่อไหร่

ตอนที่อายุครรภ์17-19w เรารู้สึกเหมือนกระตุกที่ท้องน้อยเบาๆค่ะแล้วก็เริ่มดิ้นแรงขึ้นบ่อยขึ้นตอน21wตอนนี้28wดิ้นจนจุกไปหมดเลย🥹

VIP Member

ใจเย็นน้าแม่ บ้านนี้กว่าจะรู้สึกว่าลูกดิ้นถีบจริงๆ20+วีคเลยคะ หลังจากนั้นแหละ เริ่มนับลูกดิ้นได้เลยคะ

ของบ้านนี้ให้พ่อเค้าจับท้องดูเลยค่ะว่าลูกดิ้นใช่มั้ย ดิ้นจริงๆค่ะ แรงด้วย 😅😅😅

รู้สึกมีอะไรดิ้นแถวช่วงใต้สะดือค่ะ ดิ้นอยู่ในท้องอะค่ะ

จะรู้สึกเหมือนปลาตัวน้อยๆดิ้นเบามากค่ะ😚

น้องจะตอดๆแถวใต้สะดือค่ะแม่