241 ตอบกลับ

อายุ33ค่ะ เจาะเลือดไปตรวจ พยบ.โทรมาบอกผลเลือดออกมามีความเสี่ยงสูง ตอนนั้นเครียดมากร้องไห้ และหมอนัดไปเจาะน้ำคร่ำและรอฟังผลประมาณ2สป. พอรู้ผลว่าลูกปกติดีใจมากสมบูรณ์ทุกอย่าง และรู้เพศเลยค่ะ โครโมโซม มีจำนวนทั้งหมด23คู่ แบ่งเป็นโครโซมร่างกาย22คู่ และโครโมโซมเพศอีก1คู่ คือ XX หญิง และ XY ชาย #แม่บ้านนี้ได้ลูกชาย

ตอนนี้เจอคนที่เป็นดาวน์ในแม่อายุน้อยเพิ่มขึ้นเยอะมากๆ ลองไปดูในกลุ่มในเฟสได้ค่ะ หมอบางคนก็ไม่สนใจจะบอกข้อมูลตรงนี้ก็มี ที่บอกก็มี ไม่ใช่ไม่มีพันธุกรรมแล้วจะรอด แทบทุกเคสที่ลูกเป็นดาวน์ ไม่มีประวัติครอบครัวเป็นโรคนี้เลย แล้วที่ตกใจคือแม่อายุน้อยด้วย ตรวจเถอะค่ะ แล้วจะได้ไม่มานั่งเสียใจภายหลัง

บ้านนี้ตรงจจ้า เริ่มตัวแต่งแต่อายุ 21 ท้องแรกคะ ผลออกมา ผิดปกติค่ะ ต้องยุติการตั้งครรภ์ พอท้อง 2-3-4 ก็เจาะคะ เพราะเราเคยมี กรรมพันธ์ิ แบบนี้ พอตรวจ ผลออกมา ปกติดีคะ ตอนนี้ อายุ 26 ปี ลูก 3 แล้วจ้า อยู่ ในท้อง 1 คน 😊 เจาะน้ำคล่ำ ทุกท้องเลยจ้า

VIP Member

ปีนี้เป็นปีที่เริ่มให้ คุณแม่ทุกวัย ตรวจเลือดเพื่อนคัดกรอง ทุกคน เพราะทุกช่วงอายุมีความเสี่ยง ไม่ใช่เฉพาะ 35+ เเร๋ยวนี้เขาให้ตรวจทุกวัยแล้วค่ะ เป็นมาตราการของทางรัฐบาล โรงพยาบาลรัฐตรวจฟรี ถ้าโรงบาลเอกชล 13,000+

น่าจะอยู่ในสิทธิบัตรทองน้ะคะ

อายุ 30 ค่ะ คุณหมอแนะนำให้เจาะเลือดตรวจเหมือนกัน ตอนนั้นท้องย่างเข้า 12w สามีเลยให้ตรวจโครโมโซมแบบครบ 23 คู่ไปเลยค่ะ ผลออกมาปกติ ความเสี่ยงต่ำ ได้ความสบายใจ แถมรู้เพศของน้องไวด้วยนะคะ😊 ปล.ปัจจุบัน 24w

35 ค่ะ ตรวจฟรี รพ.รัฐ เจาะเลือดก่อน เจอผลเสี่ยงสูงเลยได้เจาะน้ำคร่ำต่อ ฟังผลตรวจน้ำคร่ำเมื่อสิ้นเดือนที่แล้ว ผลปกติทุกอย่าง ได้ลูกชาย คุณแม่สู้ๆนะคะ ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดจ้า

เราอายุ32 ตรวจดาว13w ยี่ห้อMom guard เจาะเลือดไป2 รอบ ดีเอ็นไม่พอ สรุป ไม่สามารถทราบผล 🙄เราเลือกไม่เจาะน้ำคร่ำ ตอนนั้น17w กว่าจะทราบผลอีก ยังไงก็ลูก เค้าอยากมาเกิด ตอนนี้25w ทำใจสบายๆ ค่ะ👶

ตรวจแล้วค่ะตรวจตั้งแต่18weekเดี๋ยวนี้ถึงจะอายุไม่ถึง35ก็ต้องตรวจค่ะ สมัยนี้ตรวจฟรีไม่ว่าคุณแม่จะมีอายุเท่าไหร่ เพราะเกิดได้กับทุกคน เป็นโครงการตรวจฟรีจากรัฐบาล

พอดีร.พ.ที่ฝากโครงการฝากฟรีแต่ไม่มีตรวจให้ค่ะเราไปตรวจร.พ.รัฐอื่นได้มั้ยค้ะ มีค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร

อาย34ตรวจ้า ตรวจเลือดราคารอง5, 800 ผลเรา1:85ภาวะเสี่ยง สรุปเจาะน้ำคร่ำอยู่ดีเสียตัวอีก3,000 เจาะน้ำคร่ำชัวร์สุด ดูที่โคโมโซมเลย ทราบเพศ ผลน้ำคร่ำโคโมโซมทุกตัว:ปกติ😊

เจ็บค่ะ​ ไม่มากทนได้ หน่วงๆนิดหน่อย

บ้านนี้31 ตรวจค่ะ รอบแรกตรวจแบบคัดกรองดาวน์ทั่วไป ผลตรวจออกมา1:520 เลยต้องตรวจแบบNITP ค่าตรวจอยู่ที่ประมาณ15000฿ ดูโคโมโซมและทราบเพศเลยค่ะ ผลตรวจออกมาปกติค่ะ

บ้านนี้ตรวจโรงบาลรัฐนานมากคะ ผลออกวันที่8

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง