ถ่ายไม่ออกใช้ยาสวนได้ไหม

ตอนนี้ท้องได้4เดือน ปวดท้องถ่ายไม่ออก ทรมานมากเลยค่ะ ใช้ยาสวนได้ไหม ปกติเป็นคนถ่ายยากอยู่แล้ว กินสารพัดที่เขาว่าดีก็ไม่ถ่าย #ขอคำแนะนำค่ะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ปกติเป็นคนถ่ายยากอยู่แล้ว ยิ่งตอนท้องยิ่งยากไปใหญ่(ต้องใช้คำว่าลำบากเลยล่ะค่ะ😆) แต่แม่บ้านนี้ใช้วิธี 1.ตื่นตอนเช้า กินกล้วยน้ำว้า1ลูกทุกเช้า 2.หลังมื้ออาหารมื้อไหนก็ได้2ช.ม กินแก้วมังกร 1ลูก 3.อาหารในแต่ละมื้อควรมีผักควบคู่ไปด้วยนะคะ 4.(และวิธีสุดท้ายอาจจะแปลกๆหน่อย แต่ก็ได้ผลนะคะแม่ๆ) ใช้สบู่เหลวหรือสบู่ก้อนก็ได้ค่ะทาบริเวณทวารหนักทิ้งไว้5-10วินาที ไม่เกิน2นาทีค่ะแม่ ได้ผลแน่นอนค่ะ (เคยใช้วิธีนี้กับยายที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงค่ะ)

อ่านเพิ่มเติม

เช่นกันคะ สารพัดที่กินแล้วถ่าย กล้วยน้ำวาแรกๆถ่ายดีคะ หลังๆก็เหมื่อนดื้อไม่ถ่าย โยเกิร์ตคะแรกๆก็ถ่ายหลังๆก็เหมือนเดิม ไม่หายคะ ในส่วนของน้ำเปล่านั้นดื่นวัน2-3ลิตรจ้ะไม่ได้ช่วยเลย ตอนนี้ท้อง8เดือนละคะเหมื่อนเดิมจ้า ถ่ายทีแข็งมาก ขนาดแค่วันเว้นวัน

เป็นเหมือนกันจร้า ถ่ายไม่ออก ถึงออกก็ต้องเบ่ ถ่ายเป็นก้อนเล็กๆสีดำ พอถ่ายเสร็จก็เจ็บท้องเจ็บตูด แต่ตอนนี้8เดือนแล้วถ่ายตามปกติคะ ถ่ายเป็นสีเหลืองละค่ะ อย่ากินยาอะไรที่ไม่รุ้นะคะ อดทนเอา เดียวก็ผ่านมาได้ถึงจะนานหน่อย สู้ๆนะคะ

4y ago

เป็นเหมือนกันเลยค่ะตอนนี้ท้อง3เดือน อึทีไรทรมาณมากเลยค่ะ บางทรมีเลือดออกมาด่วยค่ะ

ก็ตอนท้องเเรกท้องผูกช่วงตั้งท้องได้2เดือนกว่าๆก็เลยสวนเอาเพราะมันทรมานไม่ไหวเเล้ว ตอนก่อนคลอดพยาบาลเค้าก็ต้องไห้เราสวนก่อนเข้าห้องคลอด สรุปว่าสวนได้ค่ะ

แม่อย่าเบ่งนะคะ มีอยู่วันนึงเราถ่ายไม่ออก ออกแรงเบ่งไปแค่ครั้งเดียว มดลูกต่ำเลยค่ะ หาวิธีกินอะไรเปรี้ยวๆมะละกอสุก เอานะคะ กินน้ำเยอะมากๆเข้าไว้

4y ago

พิมพ์ผิดค่ะ รกเกาะต่ำค่ะ

ปกติเป็นคนถ่ายยากเหมือนกันค่ะ แต่พอรู้ว่าท้องก็ทานผักผลไม้ทุกวันเลยค่ะรู้สึกขับถ่ายบ่อยขึ้นกว่าก่อนตั้งครรภ์อีกค่า

ของเราก็ยากคะ จนท้องผูก ถ่ายเจ็บเหมือนจะเป็นริดสี นี้กลัวมาก เลยกินน้ำลูกพรุน ดีขึ้นมากๆคะ ระวังเป็นริดสีนะคะ

ดื่มน้ำเยอะ เช้า 1 เเก้วระหว่างวันดื่มเรื่อยๆ ให้ได้ 2-3 ลิตร เเละกินเเก้วมังกรค่ะ

ก่อนนอนลองดื่ม​ นมเปรี้ยวดูนะค่ะบ้านนี้ก่อนนอนดื่มนมเปรียวและน้ำ

ทานส้มช่วยได้ค่ะ บ้านนี้ก็ถ่ายยากเหมือนกัน โยเกิร์ตก็ได้ค่ะ