23 ตอบกลับ

บ้านนี้ท้องเล็กเหมือนกันค่ะ ฝากร.พรัฐ ซาวด์ครั้งแรก9w เห็นตัวน้อง ซาวด์ครั้งที่2 15w หมอบอกน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ ซาวด์ครั้งที่3 20w หมอบอกน้ำหนัก น้องตามเกณฑ์ บอกเพศ น่าจะเป็นผู้หญิง ซาวด์ครั้งที่4 หมอบอกน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ เพศหญิง100% น้องเอาหัวลงแล้ว แม่ไม่ต้องกังวลนะค่ะ ท้องอาจจะเล็ก ขอให้แต่น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ก้อพอค่ะ

บ้านนี้ก็เล็กเหมือนกันค่ะ น้ำหนักขึ้นมาแค่ 8 โล ตอนนี้ 34 วีคแล้ว อีกอย่างบ้านนี้เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ด้วยค่ะ ไปรพ.ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 หมอถามว่าซาวด์ล่าสุดตอนไหน ก็เลยบอกไปว่า23วีค แต่ที่คลินิกหมอเลยซาวด์ให้ ส่วนตัวคิดว่าน่าจะแล้วแต่คุณหมอนะคะ บางคนก็บอกซาวด์ตอน 36 วีค

ถ้าน้ำหนักน้องตามเกฑณ์ก็ไม่น่าห่วงอาไรนะค่ะเพราะเราเองก็ตัวเล็กเหมือนกันค่ะท้องไม่ค่อยออกเรยตอนนีัก็ได้ 26 วีคแล้วก่อนท้อง 45 ตอนนี้น้ำหนักแค่ 48-49ค่ะคุณหมอบอกน้องก็น้ำหนักตามเกณฑ์ปกติดีค่ะอย่าคิดมากนะค่ะคุนแม่

ขนาดท้องไม่มีผลกับน้ำหนักน้องในครรภ์จ้าคุณแม่ ขึ้นอยู่กับสรีระของเราเองนี่แหละ ลองย้ายไปคลินิกไหมคะ เขาซาวด์ให้ตลอดทุกครั้งที่นัดเลยนะคะเพราะหมอจะเช็คการเจริญเติบโตของน้องให้ค่ะ

เราฝาก รพ.รัฐ หมอซาวด์ให้ 2 ครั้ง จริงๆ ต้อง 3 แต่เจอโควิด ครั้งที่ 1 - 9w ครั้งที่ 2 - 16w (แต่ไม่ได้ซาวด์ ห้องซาวด์ปิดโควิด) ครั้งที่ 3 - 20w ซาวด์ละเอียด ครั้งที่ 4 - 32w (จะซาวด์ 13 ส.ค. นี้)

ฝากโรงพยาบาลรัฐเหมือนกันค่ะ คุณหมอซาวด์ให้ตอน 16สัปดาห์แค่ครั้งเดียว ไม่ได้บอกอะไรเลย แม่ไปซาวด์เสริมที่คลินิกเอา คุณหมอบอกพัฒนาการทุกอย่างละเอียดเลยค่ะ🥰

คลินิกที่ไป 3มิติ ประมาณ 300-400บาท ส่วน 4มิติ 1,500บาทค่ะ

ถ้าคุณแม่กังวล ลองไปซาวด์ที่คลีนิคเพิ่มเติม จะดีกว่า ถ้าน้องน้ำหนักอยู่ในเกณฑ์ ก้ถือว่าปกติ ถ้าน้อย เราจะได้ทานเพิ่ม หรือหาวิธีเพิ่มน้ำหนักน้องค่ะ

บ้านนี้ก็ท้องเล็กค่ะ 30w6d ฝากอนามัย ซาวด์ครั้งเดียว17w ไปซาวด์คลีนิกตอน25w คุณหมอบอกน้องตามเกณฑ์ก็สบายใจค่ะ น้องปกติทุกอย่าง น้ำหนักบ้านนี้ขึ้นน้อย

ตอนเราท้องแรก​ เราฝากท้อง​โรงพยาบาล​รัฐ​ ได้​ ultrasound​ ครั้ง​เดียว​ตอน​ 22w จนถึง​วันคลอดน้ำหนัก​เราเพิ่มขึ้น​ 11kg ลูกเราคลอดมาน้ำหนัก​ 3 โลนิดๆจ้า​

Super Mum

ท้องเล็กใหญ่ไม่สำคัญค่ะ ดูที่น้ำหนักเด็กก็พอค่ะ ถ้าน้องมีน้ำหนักตามเกณฑ์ และแข็งแรง ถือว่าใช้ได้ค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง