8 ตอบกลับ

แม่บ้านนี้ก็เป็นพาหะทั้งคู่เหมือนกันค่ะ แต่โชคดีที่เป็นชนิดที่ไม่รุนแรง หมอบอกว่าลูกอาจจะแต่ตัวซีดเหลือง ช่วงแรกๆหมอนัดถี่มากๆ แทบทุกอาทิตย์ เจาะเลือดจนแขนบวมช้ำเลย เพราะต้องเจาะเลือดหาชนิดของพาหะหลายอย่าง ซาวด์ดูความปกติของลูกทุกเดือน ไม่มีอะไรน่าห่วง ตอนนี้ก็ใกล้คลอดแล้วค่ะ แม่พยายามอย่าเครียดนะคะ ทำใจให้สบายๆ ยิ่งเครียดยิ่งส่งผลต่อลูก

ยังไงแม่อย่าเครียดเด็ดขาดนะคะ ทำใจสบายๆ ทำตามคำแนะนำของหมอดีที่สุดค่ะ

VIP Member

บ้านนี้เป็นพาหะทั้งคู่ค่ะ หมอส่งตรวจดูชนิดของพ่อกับแม่ บ้านนี้พบว่าเป็นคู่เสี่ยงชนิดรุนแรง ประมาณ16 วีค ได้เจาะน้ำคร่ำ ตรวจดูว่าลูกจะเป็นโรคมั้ยผลออกมาลูกไม่เป็นโรคค่ะ โอกาสเป็น25% ปกติ 25% อีก50% เป็นพาหะเหมือนพ่อกับแม่ค่ะ ถ้าเป็นชนิดไม่รุนแรงก็ไม่ต้องกังวลค่ะ อาจแค่ตัวเหลืองซีดๆ

บ้านนี้เป็นค่ะ มีโอกาสเป็น 25% เช่นกัน แต่ในใจท่องจำไว้ตลอดลูกเราแข็งแรงไม่เป็นอะไรให้กำลังใจตัวเอง ทุกอย่างก็ผ่านมาได้ด้วยดีนะค่ะ ตอนนี้น้องได้ 2 เดือนแล้วค่ะ สุ้ๆนะค่ะน้องต้องไม่เป็นอะไร คิดบวกเยอะๆค่ะ

บ้านนี้ก้อเปนทั้งพ่อและแม่ แต่เปนพาหะชนิดเดวกันE หมอบอกไม่ต้องยุติการตั้งครรภ์เด็กอาจจะซีด อีก50%อาจจะเปน 50%อาจจะไม่เปน ตอนนี้ท้องได้16Wซาวได้ผู้ชายค่ะ แข็งแรง

ตอนนี้ 20 week ค่ะเป็นพาหะทั้งคู่เหมือนกัน..หมอดูแลดีมากไม่น่ากลัวค่ะ กินอาหารให้ครบทานยาบำรุงที่หมอให้ ไม่ต้องกังวลนะคะ

ของแม่บ้านนี่เป็นทั้งพ่อแล้วก็แม่ค่ะ แต่ป้าหมอบอกว่าไม่ใช่ชนิดที่รุนแรงเลยไม่ได้ยุติการตั้งครรภ์ค่ะ

VIP Member

ยังไม่สามารถบอกได้ ลองปรึกษาคุณหมอนะคะ

ธารัสซิเมีย?? หรอ หรือโรคอะไร

พาหะธารัสซีเมีย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง