ตอนนี้ท้องได้ 36w+4d เจ็บตรงจิ๊มิมากคะ ปวดหน้าขา ก้าวขาแทบไม่ออก ร้าวไปหมด ท้องแข็งตลอดเลย อย่างนี้เรียกว่าเจ็บเตือนเป่าคะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็เป็นแบบนี้ค่ะตอน 25 weeks ท้องเราต่ำด้วย ก้าวขา ตะแคงลุกจากเตียงนี่น้ำตาแทบเล็ดเลยค่ะ เราเลยเอากระเป๋าน้ำร้อนไฟฟ้าแบบไม่ร้อนมากนะคะมาหนีบไว้ตรงหว่างขา ปรากฏว่าดีขึ้นมากๆเลยค่ะ ตอนของเราแค่ 25 weeks แต่ของคุณแม่ท้องแก่มากแล้วตั้ง 36 weeks แล้วเลยไม่กล้าแนะนำอะไรเลย ลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะ สู้ๆค่า 😀

อ่านเพิ่มเติม

เจ็บเตือนค่ะ นานๆเจ็บที อาจจะ1ชั่วโมงที 2ชั่วโมงที หรือวันละครั้ง2ครั้ง ให้สังเกตลองจับเวลาดูค่ะ แต่ถ้าเจ็บๆหายๆทุกๆ5นาที คือจะคลอดแล้ว ให้รีบไปโรงพยาบาลได้เลยค่ะ บ้านนี้เจ็บเตือนอยู่เป็นเดือนถึงคลอดค่ะ 😊

ของเราไม่เชิงเตือนนะคะ คล้ายตรงเจ็บตรงนั้นเป็นเพราะเดินบ่อยและหัวน้องตรงนั้นพอดี ส่วนท้องแข็งจะเป็นเวลานั่งนานและลูกโก่งตัวค่ะ เพราะแข็งไม่ทั่วท้อง คุณแม่ต้องสังเกตุดีๆนะคะ แต่ละคนไม่เหมือนกัน

ถ้าเจ็บเตือนจะเจ็บที่ท้องแต่เจ็บแบบนี้แนะนำให้พักอยู่เฉยๆพยายามอย่าเดินเยอะ ท้องแข็งคอยสังเกตดูว่า แข็งถี่แค่ไหนทุก5-10นาทีไหม หรือนานๆแข็งที ถ้าทุก5นาที ต้องไปหาหมอ เป็นอาการเตือนคลอด

เจ็บถี่ๆรึเปล่าคะ ถ้าเจ็บแบบถี่2นาทีติดกัน3-4ครั้งหรื5นาที3-5ครั้ง. ต้องรีบไปหาหมอน่ะค่ะ

เคยเปนค่ะคิดว่าปวดเตือนพอไป รพ หมอบอกปากมดลูกเปิด บ่ายสองกว่าคลอดเรย

เราก็เป็นค้ะ ขอความรู้หน่อย