209 ตอบกลับ

ปกติเด็กจะกลับหัวตั้งแต่7เดือนแล้วนะคะ เรากลับตอน 28 สัปดาห์แต่เค้ายังไม่ลงอุ้งเชิงกราน หมอบอกว่าเค้าจะกลับหัวช่วง6-7เดือนอยู่แล้วเพราะเค้าตัวยังเล็กมีพื้นที่กลับ ถ้า8เดือนแล้วไม่กลับคือเค้าไม่กลับแล้วเพราะเค้าไม่มีพื้นที่แล้วน้องจะตัวใหญ่ขึ้น เป็นปกติค่ะแม่ไม่คลอดก่อนกำหนดแน่นอน เราหาหมอซาวน์ทุกรอบค่ะคุณหมอบอกการเปลี่ยนแปลงตลอด

อย่าคิดมากค่ะแม่เด็กกลับหัวดีแล้วค่ะเราไม่คลอดก่อนกำหนดหรอก

อย่าเครียดนะคะคุณแม่ ส่วนตัวพึ่งได้ 32 วีคเองค่ะ ลูกเอาหัวลงตั้งแต่ 28 วีคเลยค่ะ เราเจอปัญหาหลายอย่างมากค่ะ ทั้งตกเขียว น้ำคร่ำรั่ว และเลือดออก ก็พยายามประคองกันไปให้ดีที่สุดค่ะ เข้าออกโรงบาลเป็นว่าเล่นเลยค่ะ อยากให้คุณแม่มีกำลังใจสู้ให้มากๆนะคะ เพื่อลูกของเรา พยายามไปด้วยกันนะคะ

สู้ๆกันนะคะคุณแม่ๆ 😍😍

แม่บ้านนี้ก็พึ่งออกจาก รพ.ได้ไม่กี่วันเองค่ะกำหนดคลอด18เมษา63...แต่ท้องปั้นถี่และปวดท้องหมอก็กลัวคลอดก่อนกำหนดเลยให้ยาระงับการบีบตัวของมดลูกทั้งแบบน้ำเกลือ2กระปุกและแบบฉีด4เข็ม แล้วก็ฉีดยากระตุ้นปอดลูกอิก4เข็ม นอน รพ.ตั้ง3คืนค่ะ....สู้ๆนะคะเดียวก็ดีขึ้นค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ♥️

สู้ๆค่ะคุณแม่ เราคลอดตอน 34 w น้องกลับหัวตั้งแต่ 28w แอดมิดยุร.พ.เป็นอาทิตย์ๆฉีดยากระตุ้นปอดและไม่ให้คลอด สุดท้ายน้ำคร่ำรั่วต้องผ่า น้องออกมาแค่ 2 กก.ยุICU หนึ่งอาทิตย์ ภาวะหัวใจเต้นเร็ว ตอนนี้น้องได้สองเดือนหนัก 4 กก.แล้วค่ะแม่ แข็งแรงดี คุณแม่อย่าเครียดอย่าวิตกกังวล สู้ๆจร้า

แม่สู้ สู้นะค่ะ แม่อย่าคิดมากเลย เด็กส่วนมากจะกลับหัวพร้อมคลอดในไตรมาสที่ 3 บ้านนี้ท้องแข็งตั้งแต่สัปดาห์ที่ 32 และช่องคลอดเปิดเกือบ 2 cm ตั้งแต่สัปดาห์ที่ 34 หมอบอกว่าปอดยังไม่สมบูรณ์ต้องฉีดยากระตุ้นปอด ให้ยาระงับการคลอด แอดมิทเกือบ 2 อาทิตย์ คลอดตอน 37 สัปดาห์ น้องแข็งแรงดี

ทุกวันนี้หมอเก่ง แม่อย่าคิดมากเลยค่ะ

VIP Member

สู้ๆนะคะ ของเราก็เอาหัวลงตั้งแต่ 34 w ค่ะแต่ยังไม่คลอดค่ะ หมอบอกพร้อมคลอดนี่เป็นการพูดของหมอว่าเอาหัวลงแล้วหรือเปล่าค่ะไม่ใช่บอกว่าจะคลอดก่อนกำหนด เพราะเด็กบางคนจะเอาหังลงเร็วค่ะแต่ก็คลอดตามปกติค่ะ ขอให้คุณแม่ทำใจให้สบายๆนะคะ ขอให้ปลอดภัยทั้งคู่ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

คุณแม่สู้ๆนะคะ เดี๋ยวทุกอย่างก็จะดีขึ้น ขอแค่คุณแม่อดทนอย่าเครียดพยายามผ่อนคลายให้มากๆนะคะ กำลังใจจากคนรอบข้างก็สำคัญ ยิ้มเข้าไว้นะคะสู้ๆน๊าเป็นกำลังใจให้ค่ะขอให้ปลอดภัยทั้งคุณแม่และคุณลูกนะคะ ฟ้าหลังฝนมักจะสดใสเสมอ สู้ๆ😊😊

สู้ๆนะคะแม่ ของเราลูกกลับหัวลงตั้งแต่ตอน 7เดือน คุณหมอก็อธิบายนะคะว่าเด็กเอาหัวลงอุ้งเชิงกรานเพื่อรอเตรียมคลอดแล้ว แต่ก็ไม่ต้องกังวลอะไรนะ ทำตัวทำจิตใจให้ดี มีความสุข สุดท้ายลูกของเราคลอดตอน 39+4 week คลอดธรรมชาติค่ะ

สู้ๆน่ะค่ะ​ เคยเจอเหมือนกันค่ะ​ ไปนอนให้ยาอยู่ที่รพ.3คืน​ ก็กลับบ้านค่ะ​ แต่พอกลับบ้านแล้วห้ามเดินเยอะให้นอนพักผ่อนเยอะๆ​ ห้ามทำงานหนักยกของหนัก​ค่ะ​ ตอนนั้นเรา33วีค​ ตอนนี้37+5วีคแล้วค่ะ​ พร้อมเกิดแล้วค่ะ

เหมือนกันเลยแม่บ้านนี้นอน5คืนปากมดลูกเปิด2เซนน้องหัวลงตำ่แม่นำ้คลำ่น้อยน้องตัวเล็กน้องแข็งแรงแต่หมอไม่ไห้คลอดแต่ตอนนี้ได้ออกมาแร้วเค้าไห้บำรุงเยอะๆตอนนี้36วีคแร้วค่ะ ซาวตอน35+4น้องหนัก1856เองค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง