12 ตอบกลับ

บ้านนี้ ติดทำผมมากจ้า บ้า เปลี่ยนสี เป็นว่าเล่น พอท้องช่วง ไตรมาสแรกไม่ได้ทำจ้า ไม่ได้เข้าร้านเสริมสวยเลย อยากทำมากๆ ก็ปรึกษาหาข้อมูล จริงๆ คนท้องทำได้จ้า เราก็ไปทำเลยจ้า แต่ไม่ได้บ่อยเพราะท้องอยู่เหม็นกลิ่นสี 55555 เราทำช่วง 4 เดือน แล้วก็ ไปทำอีก ตอน 6 เดือน จ้า และตอนนี้ 7 เดือนพึงไปทำมาเลยจ้า และตัดผมสั้นหน่อยด้วย เพราะ เลี้ยงผมยาวจนถึงตูดเลย ไม่เคยตัดเลย รอบนี้เลยตัดผมสั้นถึงไหล่เลย เพราะเดียวไม่กี้เดือนก็จะคลอดลูกกลัวผมจะร่วงและลำคาญผมเวลาเลี้ยงลูก แนะนำแม่เวลาทำ ทำช่วง หลังไตมาสแรก หรือ หลังหายแพ้ท้องแล้ว เพราะ กลิ่น สีผมฉุนและแรงอาจจะทำให้เวียนหัวอ้วกหรือเพลียเมายาย้อมผมได้ และช่วงทำ ใส่ แมสปิดจมูกด้วยนะจ้า ถ้ามีงบหน่อย หรือที่ร้านทำผมมี ล่างสารเคมีหลังทำสีด้วย แนะนำแม่ ทำเลยนะจ้า หรือไม่ทำก็ได้ แต่แม่บ้านนี้ ย้อมผมหนัก ช่วงท้อง ก็เลย ล่างสารเคมีหน่อยเพราะ บ้างที่ สารเคมีก็แรงอยู่เหมือนกัน 😅 ถ้าแม่ไม่ได้ย้อมผมบ่อยก็ไม่จำเป็นต้องล่างสารจ้า หรือแม่จะย้อมเองก็ได้จ้าถ้าสดวก จริงๆย้อมเองจะดีมากประหยัดด้วยไม่แพงเท่ากับที่ร้าน แต่ของบ้านนี้เคยย้อมเองแล้วไม่รอด 5555 เลยต้องไปเสียให้กับร้าน หึๆๆ

ศึกษามาแล้วค่ะสามารถทำได้ ถ้าคุณแม่เลิกเเพ้ท้องแล้ว เพราะที่คนส่วนมากไม่ทำเพราะกลิ่นของสีทำผมมันแรงอาจทำให้เวียนหัวแพ้ท้องค่ะ แต่ถ้าอยากแน่ใจไว้หลังคลอดก็ได้ค่ะ

ถ้าจำเป็นต้องย้อมจริงๆก้เลือกใช้สีที่เป็นออแกนิคได้ค่ะ ราคาสูงหน่อยแต่ปลอดภัย แต่ถ้าไม่จำเป็นก้เลี่ยงไปก่อนนะคะ สีผมกะลูก ลูกสำคัญกว่าค่ะ

เคยถามหมอแล้ว หมอบอกสีผมได้ค่ะ แต่ทาเล็บไม่ได้ค่ะ ตอนนั้นเลยย้อมผมสีเข้มไปตอนท้อง 7 เดือน กลิ่นแอมโมเนียทำให้ปวดหัวต่อไปหลายวันเลยค่ะ

จริงๆแล้วก็ทำได้นะคะ แต่เราไม่แนะนำ ทั้งสารเคมีต่างๆ กลิ่นแรงและฉุน อีกแค่แปปเดียวแม่ก็จะคลอดแล้ว ทนหน่อยเนอะ ค่อยทำหลังคลอดดีกว่า

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-100319)

ไม่ได้คะ เพราะสารเคมีที่เราสูดดมเข้าไปเป้นอันตรายต่อลูกในท้องคะ

VIP Member

ทำได้นะ แต่ทำหลังคลอดดีกว่าค่ะ เพราะกลิ่นสารเคมีรุนแรงเหลือเกิน

จริงๆไม่อยากให้ทำเกี่ยวกับเคมีนะคะ คุณแม่ลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะ

VIP Member

อย่าทำดีกว่าน้ะค้ะ เลี่ยงใด้ควรเลี่ยงน้ะค้ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง