ซาวด์ครั้งที่2ยังไม่พบ

ตอนนี้ท้อง5week แล้วค่ะ ตรวจhcgได้ 5,500 ซาวด์ครั้งที่2 แล้วได้ผลตามภาพ คุณหมอยังไม่ให้ฝากครรภ์ นัดซาวด์อีกครั้งอีกสองสัปดาห์ กังวลมากๆเลยค่ะ "คุณหมอบอกพบถุง น่าจะเป็นถุงตั้งครรภ์? แต่ไม่ชัดเจน" ยิ่งกลัวเข้าไปใหญ่ มีใครเคยซาวด์แล้วได้ผลแบบนี้ไหมคะ ช่วยให้คำแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ

ซาวด์ครั้งที่2ยังไม่พบ
13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

5 วีค ยังเล็กมากจ้า เป็นไปได้สูงมากๆที่จะยังไม่เห็น ซาวด์ทางหน้าท้องหรือช่องคลอดคะแม่ ถ้าทางหน้าท้อง ถ้าตัวอ่อนยังเล็กมากๆ หรือเป็นคนหน้าท้องหนา อาจจะยังไม่เห็นค่ะแม่ ทางช่องคลอดจะพอมีลุ้นมากกว่าค่ะ ทั้งนี้เป็นไปได้ว่า อายุครรภ์อาจจะน้อยกว่าที่นับ เพราะไข่อาจจะตกช้ากว่ากำหนด ตัวอ่อนยังเล็กมากอยู่ จึงยังไม่พบ ก็เป็นได้ค่ะแม่ ทานโฟลิคทุกวัน พักผ่อนเยอะๆ นะคะ ซาวด์ครั้งหน้าอาจจะได้เจอกันแล้วจ้า

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณทุกคนนะคะ

VIP Member

ตอนเรา3วีคค่าhcgแค่125เองค่ะ พออีกอาทิตไปตรวจ ค่าhcgเพิ่มเป็น350. หมอบอกไม่ถึง2500 ยังไงคงไม่เจอแน่ๆถุงการตั้งครรภ์ก็ไม่มีแต่ตรวจเจอขีดจางๆมากจากแลป ไปเจอน้องตอน6วีคพร้อมหัวใจเลยค่ะ รอก่อนนะคะบางคนเจอตั้ง10วีคเลย

TapFluencer

เราเคยค่ะ ตอน5w2d ซาวหน้าท้องยังไม่เจออะไรเลยค่ะทั้งถุงทั้งตัวน้อง แต่หมอนักอีกที8w4d เจอตัวน้องพร้อมหัวใจเต้นแล้วค่ะ ขนาดโตเท่า8wปกติเลย อาจจะท้องยังอ่อนไปค่ะแม่ ใจเย็นๆนะคะเดี๋ยวก็เจอ

VIP Member

เราเพิ่งไปฝากครรภ์วันนี้ค่ะ 6W 3D เจอถุงตั้งครรภ์ เจอตัวน้องแล้ว แต่กำลังลุ้นหัวใจค่ะ วันนี้ถามหมอ หมอบอกเห็นกระพริบลางๆ แต่ไม่แน่ใจ หมอนัดซาวอีกที 10W ค่ะ คุณแม่ทำใจให้สบาย อย่าเครียดนะคะ

เรา ซาวตอน5wไม่เจออะไรเลย เครียดกว่าอีกค่ะ 6w ซาวผ่านช่องคลอดเจอถุงเล็กนิดเดียว นับอายุได้แค่ 4 wเอง เครียดหนักอีก 8wซาวอีกรอบ คราวนี้เจอน้องกับคลื่นหัวใจ ดีใจสุด ๆ ค่ะ

VIP Member

เรา ซาวด์ตอน 9 วีคกว่าๆ เจอถุง 2 ถุง ได้แฝด ถุงแรกสมบูรณ์มีหัวใจ อีกถุง ยังไม่เห็น ร้องไห้หนักเลนค่ะตอนนั้น อย่าเพิ่งคิดมากนะคะ กินเยอะๆเพื่อลูก พักผ่อนเยอะๆนะ

ข้อเสียของการไปซาวด์เร็วเกินไปคือ ทำให้คุณแม่วิตกกังวลค่ะ บ้านนี้ก็เป็น ถ้าอยากให้ชัวร์ๆ 9หรือ 10 สัปดาห์ค่อยไปซาวด์ดูอีกทีนะคะ

เคยค่ะเคย แบบนี้เลยค่ะ มีแต่ถุงน้ำค่ำ แต่ไม่เห็นตัวเด็กค่ะ

รอสัก 8 วีคอาจจะเห็นน้องค่ะ เราเห็นตอนนั้น

ซาวเจอตอน8week ค่ะ ทำใจสบายๆนะค่ะรอซาวใหม่ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง