15 ตอบกลับ

ถ้าคุณแม่กินไม่ได้น่าจะปรึกษาหมอนะค่ะเผื่อหมอเปลี่ยนตัวยาให้ หรือถ้าจำเป็นต้องทานตัวเดิม คุณแม่ลองสังเกตว่าก่อนหน้าได้กินอะไรลงไปบ้างเพราะบางทีมันอาจแสลงกันเลยทำให้อ้วกออกมา. บ้านก็เคยมีบางช่วงที่อ้วกยาค่ะ ก็พิจารณาด้วยตัวเองว่าเป็นเพราะอะไรพอเราหาสาเหตุได้เราก็สามารถทานต่อไปได้ บ้านนี้ช่วงอ้วกยาฮอร์โมนเปลี่ยนแปลงประกอบกับทานของแสลงทำให้เกิดอาการแพ้ท้อง พอกินยาเลยอ้วก. แต่ก็กินยาเข้าไปใหม่ค่ะ แล้วนอนพักกันอ้วกอีก. เป็นแบบนั้นอยู่สองสามอาทิตย์ก็หายไปเองค่ะตอนนี้ด็กินยาตัวเดิมได้ตามปกติค่ะช่วงที่มีอาการอ้วกยาประมาณ21-24weeksค่ะแล้วก็กลับมาทานได้ตามปกติตอนนี้28weeksแล้วค่ะ

VIP Member

วิธีแก้คือ ต้องกินให้ได้ค่ะ กินกับขนมปังขนมที่ชอบ กินพร้อมกับของกินเล่นที่กินได้ปกติ รู้มั้ยคะ.. ยาที่หมอจ่ายให้หมายถึงยาที่เสริมบำรุงเข้าไปเพราะร่างกายรับและสร้างเองไม่ได้และไม่ได้รับตากอาหารที่กินเจ้าไปอย่างเพียงพอเลยต้องมียาเข้ามาช่วย ..ถ้ากินไม่ได้ควรจะบอกหมอบางทีหมอจัดยาตัวใหม่ให้ไม่ใช่กินไม่ได้แล้วไมากินแบบนี้ค่ะ นึกถึงลูกไว้ค่ะ

กินไม่ได้ควรปรึกษาหมอนะคะไม่ใช่หยุดกิน ยาที่หมอให้สำคัญมากค่ะ ถ้าไม่กินเป็นอะไรมั้ย เป็นแน่นอนค่ะตอนคลอดแม่อาจตกเลือดอันตรายถึงชีวิตได้ค่ะ เพราะอาหารที่เรากินมันไม่เพียงพออยู่แล้วยาจึงสำคัญมากในการบำรุงครรภ์ ไปพบหมอแล้วแจ้งหมอให้เปลี่ยนยาใหม่ค่ะ

โห แม่ กินไม่ได้นี่ปรึกษาใครบ้างไหมเนี่ย ลองถามหมอเพื่อเปลี่ยนยาหรือยังคะ จริงๆที่หมอให้ เพราะคนเรากินอาหารไม่ถึงปริมาณที่ควรกิน หมอถึงให้ยาบำรุงมากินอ่ะ ปรึกษาหมอเพื่อเปลี่ยนยาเลยนะคะ

ยาที่หมอจ่ายสำคัญมากนะคะ กินไม่ได้ก็ต้องพยายามกินเพื่อลูกและตัวแม่เองนะคะ

กินยาม่ได้กินเป็นพวกอาหารช่วยได้จ้า ตับเครื่องในหมู ไข่ต้ม ตำลึง ผับใบเขียว

VIP Member

ไม่ได้กินแล้วเอาอะไรบำรุงแทนค่ะ ถามหมอรึยัง7เดือนแล้ว เดี๋ยวไม่ทันนะแม่

กินไม่ได้คุณแม่ต้องแจ้งคุณหมอนะคะ คุณหมอจะได้แนะนำและจัดยาให้ใหม่

ลองกินก่อนนอนยังค่ะ ของเรากินตอนเช้า อ้วก เลยเปลี่ยนมากินก่อนนอน

บ้านนี้ก็เป็นค่ะกินไมได้หมอเเนะนำไห้กินก่อนนอนค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง