70 ตอบกลับ

น่ากลัวจังค่ะ ตอนนี้หนูท้องได้14wแล้วค่ะ หนูฉีดวัคซีนไปแล้ว2เข็ม เข็มแรกท้องอ่อนๆยังไม่ได้เดือนนึงเลยตอนไปฉีดไม่ทราบเลยว่าตัวเองท้อง พอฉีดวัคซีนมาได้ไม่ถึงครึ่งเดือนก็มีอาการแพ้เลยซื้อที่ตรวจมาสรุปรู้ว่าท้อง ตัวหนูก็วิตกกังวนมากเลยกลัวลูกเป็นอะไร เลยไปฝากครรภ์หมอก็ซาวด์น้องได้7wเลยบอกหมอว่าไปซีดวันซีนมาจะเป็นไรไหมหมอก็บอกไม่เป็นหนูเลยถามถึงเข็มที่สองว่าหนูควรจะฉีดดีไหมคะ หมอบอกฉีดได้ฉีดเลยไม่เป็นอะไร พอถึงเวลานัดฉีดเข็มที่2เลยก็ไปตามนัดก็บอกหมอที่ฉีดว่าหนูได้เขาก็ไม่ฉีดไห้สรุปเขาเลื่อนวันฉีดไห้หนูเป็นเดือนๆเลยค่ะ สรุปฉีดมาเข็มแรกซิโนแวรเข็มสองเเอตตร้า เป็นไข้2วันเองค่ะจากนั้นก็ปกติดีค่ะ ในใจก็กลัวมากๆเลยค่ะเป็นห่วงลูกมากตอนนี้

ปกติดีค่ะตอนนี้7เดือนแล้วค่ะดิ้นเก่งมากๆเลยค่ะ หมอที่เราไปฝากครรภ์ก็บอกไห้เราฉีดเข็ม3ได้เลย แต่เราคิดว่าออกลูกก่อนค่อยฉีดค่ะ

ของเราไม่ได้ฉีดเลยคะ ไม่ว่าจะเข็มแรกหรือ2เห็นมีข่าวเยอะว่าฉีดเเล้วเด็กเสียในท้อง สามีกับแม่เลยไม่อยากให้ฉีด แต่หมออะไรก็บังคับนะคะ แต่เราไม่ฉีดเพราะอีกแค่3เดือนกว่าๆก็ได้เห็นหน้าเเล้ว เรากลัวฉีดเเล้วเป็นแบบแม่ๆบ้านอื่น🥺ตัวเรารับวัคซีนได้นะ แต่ลูกเรารับไม่ได้เลยไม่ฉีด น้าที่ต่างประเทศก็บอกไม่ต้องฉีด เพราะปกติเราก็ไม่ได้ออกไปไหนเราเลยไม่ฉีด #ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะแม่_เดี๋ยวน้องก็มาอยู่กับแม่ใหม่หน่าา🥺✌🏻❣

เสียใจด้วยนะคะแม่ แม่บ้านนี้ท้องได้ 21+6 ยืนยันเสียงแข็งเลยจ้าว่าไม่ฉีด สามีก็ไม่ให้ฉีด เพราะวันๆ อยู่แต่บ้านไม่ได้ออกไปไหน จะไปข้างนอกสามีจะเป็นคนพอไปซะส่วนมากเลยไม่ฉีดดีกว่าเพราะข่าวออกเยอะมาก หมอไม่ได้บังคับ แต่พยาบาลพูดบ่อยก็เฉยไป พักร่างกาย พักจิตใจ เดี๋ยวน้องก็มาใหม่ เป็นกำลังใจให้นะคะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ เราเคยเสียลูกคนแรกไปตอน16w ขาดสาเหตุที่น้องหยุดเจริญเติบโต ตอนนี้ได้36wแล้ว ยังไม่ฉีดเหมือนกันเพราะกังวลค่ะ ดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรง จิตใจเข้มแข็ง น้องกำลังรอเวลาที่จะกลับมาอยู่นะคะ

เสียใจด้วยนะ เข้มแข็งนะคะคุณแม่ ส่วนตัวก็ฉีดวัคซีนAZ ตอนนั้นไม่รู้ว่าตั้งครรภ์ แต่ครรภ์เล็กมากประมาณ 6 w ก็กังวลเหมือนกัน แต่หมอบอกยังไม่ใช่ช่วงที่น้องสร้างอวัยวะเลยไม่เป็นไร

คลอดได้10เดือนแล้ว ไม่ฉีดเหมือนกันค่ะ เป็นอะไรมาไม่มีใครมารับประกันความปลอดภัย เลี้ยงลูกยิ่งพักผ่อนไม่เพียงพอ ไปเสียตังค์ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่เสริมภูมิค่ะ

กอด ๆ นะคะแม่ เดี๋ยวน้องก็กลับมาหาใหม่นะคะ เราก็ฉีดไฟเซอร์ไปเข็มเดียว เข็ม 2 ไม่กล้าไปฉีด เพราะดูข่าวแล้วกลัว… รู้ตัวว่าน้องไม่ดิ้นหลังจากฉีดเข็ม 2 นานไหมคะ

เสียใจด้วยนะคะ (แต่ถ้าเป็นเราท้องอยู่เราไม่มีทางฉีดวัคซีนโควิดแน่ๆ กับคนปกติยังเอาแน่เอานอนไม่ได้เลย ละทารกเค้าก็เล็กและบอบบางเกินกว่าจะรับอะไรพวกนี้)

เสียใจด้วยนะคะ แต่การแท้งลูกของคนท้องสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาค่ะ ให้คุณหมอวินิจฉัยด้วยนะคะ เผื่อท้องหน้าจะได้มีทางแก้ไขและป้องกันไว้ก่อนค่ะ

เสียใจด้วยนะคะแม่ บ้านนี้ไม่กล้าฉีดเลยค่ะ โดนหมอดุเรื่องไม่ฉีดวัคซีนทุกรอบที่ไปหาก็ยอม เพราะกลัวเหมือนกันค่ะแม่ ขอให้น้องกลับมาไวๆนะคะ✌️

ฉีดไปแล้วถ้าลูกเราเป็นอะไรไม่มีใครจะมาสนใจเราหรือรับผิดชอบใดๆ คนที่รับไปเต็มๆก็คือเรา

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง