ที่บ้านบอก นอนเยอะ คลอดลูกยากจริงมั้ยคะ

ตอนนี้ตั้งท้องได้9 สัปดาห์ 4 วันแล้วค่ะ แต่มีอาการเพลียๆระหว่างวัน และนอนหลับยาก ต้องตื่นเช้าทุกวัน แต่ที่บ้านบอก นอนเยอะไม่ดี ให้เดินบ่อยๆ เพราะกลัวลูกไม่แข็งแรงและคลอดยาก จริงมั้ยคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

ที่บ้านบอก นอนเยอะ คลอดลูกยากจริงมั้ยคะ
10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เดินบ่อยจะทำให้แท้งได้นะคะ คนท้องต้องได้รับการนอนกลางวันค่ะ การให้แม่เดินเยอะคือให้แม่แข็งแรงแต่ไม่เกี่ยวกับเด็กในท้อง บ้านนี้ก็ไม่เคยได้นอนกลางวันเลย เพลียมากๆ ร่างกายเราทำงานหนักในการสร้างเบบี้อยู่แล้ว จะให้เราเดินเยอะไปไหน ที่เราทำอะไรก็เหนื่อยเพราะเรากำลังใช้ร่างกายเราอยู่ ลองหาบทความสั้นๆอ่านแล้วบอกต่อค่ะเผื่อเขาจะได้เข้าใจช่วงแรกๆเราต้องการพีกผ่อน ช่วงใก้ลคลอดออาจจะจริงอยู่ที่ต้องออกกำลังกายบ้างจะได้แข็งแรงมีแรงในการคลอด

อ่านเพิ่มเติม

เราก็เพลียนะคะ ก็นอนคะ ห้ามไม่ได้ เลิกทำงานทันที ที่ทราบว่าท้องตอน 6 วีคคะ ง่วงนอนหนักมาก พออยู่ เราก็นอนนะคะ ไม่มีใครบ่นเราได้ เพราะเราไม่ได้อยู่กับญาติผู้ใหญ่ ก็มันง่วงอะเนาะ คลอด ง่าย ยาก เราว่า ไม่เกี่ยวกับการนอนมากนะคะ แต่แค่ห้ามนอนหงาย อาจจะทำให้รกเกาะต่ำหรืออะไรนี้ละคะ ให้นอนตะแคง อย่างเดียว ถือแค่ ห้ามกินของหมักดองและห้ามนอนหงายนั่นละคะ นอกนั่น ก็ทำบ้าง งานบ้าน วันไหนเหนื่อยกวาดได้ ครึ่งห้อง ง่วงนอน เรากะหยุดทำ เลยคะ 🤣

อ่านเพิ่มเติม

อายุครรภ์ยังน้อยอยู่ ช่วงนี้ร่างกายเราต้องการการพักผ่อนค่ะ ไว้ให้อายุครรภ์เยอะกว่านี้สักหน่อย จะมีการออกกำลังกายสำหรับแม่ตั้งครรภ์หรือจะเดินเล่นเรื่อยๆช่วงเย็นๆให้พอได้เหงื่อซึมๆ ก็ได้ค่ะ จะช่วยให้นอนหลับสบายด้วยค่ะ แต่พอเข้าช่วงไตรมาสสุดท้ายใกล้คลอดค่อยหยุดค่ะ

ไม่ควรเดินเยอะหรือเดินเร็วค่ะท้องเเรกเราทำงานร้านอาหารเดินเสริฟเเละต้องตื่นตี5ทุกวันทำไมเรานอนไม่เพียงพอทำไห้เราเป็นเเท้งคุกคามเเล้วน้องหลุดค่ะ พักผ่อนไห้มากๆ ค่ะเเม่ พอนอนเต็มอิ่มเเล้วค่อยเดินเล่นนิดๆหน่อยๆช้าๆค่ะเเค่พอขยับตัวพอค่ะ คนท้องต้องนอนเยอะๆค่ะ

TapFluencer

คิดว่าไม่น่าจะจริงค่ะ นี่ท้อง 11 สป ง่วงนอนบ่อยมาก ต้องนอนพักผ่อนให้มากๆ ค่ะ ลุกเดินบ้าง ค่อยๆเดิน แต่ไม่ต้องถึงกับเดินตลอดเวลาค่ะ อันนี้ท้อง 2 แล้วค่ะ

ไม่จริงค่ะ บ้านนี้นอนทั้งวัน ตั้งแต่รุ้ว่าท้องได้2เดือน ที่บ้านให้เลิกทำงานเลย นอนกลางวันดีมากก กลางคืนตี1-2 ตื่น10-11โมง บ่ายนอนต่อตื่น5โมงเยน😆😆

2y ago

เหมือนกันค่ะ

เราเดินเยอะ เยอะเหมือนคนทั่วไปเรียกว่าการเดินปกติ เลือดเราลงเลยค่ะ แต่ก็อยู่ที่คนค่ะว่าเป็นคนแท้งง่ายหรือยาก

เดินเยอะมีสิทธิ์แท้งค่ะ ท้องแรกเราก็แท้งเพราะเดินเกือบทั้งวัน แนะนำให้พักผ่อนเยอะๆนะคะ

2y ago

ขอบคุณนะคะ❤️

อายุครรภ์ยังอยู่ในช่วงแพ้ท้อง นอนเยอะๆได้น่า นอนพัก

คุณแม่ซาวหน้าหน้าท้องหรือช่องคลอดคะ