แท้งคุกคามค่ะ

ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้8สัปดาห์แต่มีภาวะแท้งคุกคาม เลือดออกมา5วันแล้ว ฉีดยากันแท้งแล้วด้วย ใครเคยเป็นบ้างค่ะ แอบวิตกด้วยค่ะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเป็นตั้งแต่ท้องได้ห้าเดือนจนคลอดค่ะ เลือดออกเกือบทุกวัน ถามว่าเครียดไหมเครียดมากๆๆๆ ห้ามไม่ให้เครียดคงไม่ได้ค่ะ นอนอยู่นิ่งๆอยู่ 4 เดือน จนคลอดเลยค่ะ แถมคลอดก่อนกำหนดอีกค่ะ กว่าจะผ่านมาได้แต่ละวัน แต่ละอาทิตย์ แต่ละเดือน กินยากันแท้งตลอด ฉีดกันแท้งทุกสัปดาห์ แถมท้องแข็งถี่บ่อย ต้องแอดมิทเป็นอาทิตย์ให้ยาระงับคลอดอีก ผลสุดท้ายยาก็ช่วยไม่ค่อยได้ค่ะ เลยได้คลอดก่อน สู้ๆค่ะ ถ้าน้องอยากจะอยู่กับเรา ยังไงก็อยู่ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ท้องที่แม่ถามสรุปแม่แท้งนะคะ แต่ท้อง2เมื่อปีที่แล้วแม่ก็มี_าวะเลือดออกอีกครั้งตอน12w เลือดออกเยอะมากแอดมิดไป5วันภาวะรกเกาะต่ำในท้องไตรมาสแรกหลังจากนั้นนอนนิ่งอีก2สัปดาห์เลือดเริ่มออกน้อยลงจนครบ20สัปดาห์เลือดหยุด แม่เดินเหินทำงานจนคลอด ปัจจุบันน้องอายุ4เดือนน้ำหนัก8.4 kg ส่วนตอนคลอดหนัก3.2 kg เป็นกำลังใจให้แม่ๆทุกคน ภาวะแท้งคุกคามนอนนิ่งขยับให้น้อยสุด ทำใจให้สบายค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

การดูแลตัวเองเมื่อมีภาวะแท้งคุกคาม สิ่งที่แม่ควรทำ คือ ปฏิบัติตามคำแนะนำของคุณหมอทุกอย่าง ไม่เพิ่มเรื่องเครียดให้ตัวเอง นอนพักผ่อนให้มากๆ หยุดการทำงานหนัก งดมีเพศสัมพันธ์ รับประทานอาหารให้ครบ5หมู่ ไม่เดินทางบ่อย หรือโดยสารรถสาธารณะที่ไม่ปลอดภัย (นั่งซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซค์,นั่งเรือ,ขึ้นเครื่องบิน)

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เราต้องทำงาน พยายาม ที่จะไม่เดินมาก

เป็นอยู่เลยจ้า ตอนนี้ท้อง13สัปดาห์ เลือดออกตลอดมา14วันแล้วค่ะ นอนนิ่งๆมา10วันต้องลางานได้ยากันแท้งมากิน ก็ยังออกอยู่วันนี้เลยไป รพ.อีก หมอเลยฉีดยากันแท้งให้และให้นอนพักผ่อนมากๆ พยายามไม่เครียดยิ่งเครียดยิ่งแย่ ซาว+ตรวจภายใน4ครั้งแล้วภายใน14วันนี้ สู้ๆนะค่ะ เราต้องผ่านไปให้ได้ รอให้เลือดหยุดเหมือนกัน

เคยค่ะแต่ตอนนั้นไปตรวจพบว่าท้อง ตกเย้นต่อมาหลุดเรยจจ้า แต่ตอนนี้มีคนที่2แล้วได้3เดือน เพราะตอนที่หลุดไม่ได้ฝังเข็ม

เคยค่ะ 10 +3 w เลือดออกเยอะมากนอน รพ.10 วันพึ่งกลับมาพักที่บ้านได้ 1 วันค่ะหมอให้นอนพักต่ออีก 10 วันลางานยาวเลยค่ะสู้ๆๆนะคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-56155)

พยายามนอนนิ่งๆนะคะคุณแม่ อย่าเคลื่อนไหวตัวมาก นอนเฉยๆ ขอให้ปลอดภัยค่ะ

6y ago

ขอบคุณค่ะ

VIP Member

เคยเป็นจ้า เลือดออกเป็นเดือนค่ะกว่าจะหาย

4y ago

ปลอดภัยค่ะ ตอนนี้คลอดแล้วจ้า

เป็นเหมือนกันเลยคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง