11 ตอบกลับ

VIP Member

ควรปรับเรื่องอาหารก่อนทานยาค่ะ เพราะยาระบายทานมากๆจะทำให้ต่อไปไม่สามารถถ่ายเองได้ อันตรายค่ะ บ้านนี้ท้องผูกแค่ตอนแพ้ท้องเท่านั้น เพราะทานอะไรไม่ได้ แม้แต่น้ำ ควบคุมอาหารที่ย่อยยาก ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ งดชา กาแฟ โกโก้ น้ำอัดลม ทานผักผลไม้ที่มีกากใยเยอะๆ พยายามเคี้ยวอาหารให้ละเอียด ของหมักดอง ของทอด ของมันงดค่ะ ถ้าไม่หายจรืงๆควรปรึกษาหมอเรื่องยาที่สมควรใช้

เรารู้สึกว่าอาจจะท้อง ก็ตอนท้องเริ่มผูกนี่แหละค่ะ ปกติไม่มีปัญหาเรื่องการขับถ่ายเลย ตอนนี้ก็เลยเลือกทานอาหารที่ไฟเบอร์เยอะ ๆ ย่อยง่าย ๆ รวมทั้งโยเกิร์ต/นมเปรี้ยว ดื่มน้ำเยอะ ๆ +ออกกำลังกาย ก็ดีขึ้นมากค่ะ

เป็นตั้งแต่ยังไม่ท้องเลยค่ะ พอท้องหนักขึ้น หมอให้นาระบาย mm (รสมินต์ ฉลากเขียว ช่วยได้เยอะเลยค่ะ) ส่วนน้ำ อาหาร ปรับจนแทบไม่กินแป้งเลยค่ะ ส่วนตัวช่วยได้บ้าง แต่ยาระบายที่หมอให้คือ ช่วยได้เยอะเลยค่ะ

ตื่นเช้าช่วง6โมง ยังไม่ต้องแปรงฟันดื่มน้ำอุ่น/ อุณหภูมิห้อง สักสองสามแก้ว ส่วนตัวเราช่วยได้นะคะ หรือ นมจืด1กล่อง + โยเกิร์ตครึ่งถ้วย +น้ำผึ่ง1 ช้อนโต๊ะ+มะนาวตามชอบ ดื่มรวดเดียวลองดูค่ะแม่

หมอที่ฝากท้องแนะนำให้กินโยเกิร์ตรสธรรมชาติค่ะ ส่วนตัวกินมะม่วงสุกก็ช่วยให้ขับถ่าดีค่ะแต่ข้อเสียคือมะม่วงมีรสหวานกินมากน้ำตาลสูงทำให้เสี่ยงเบาหวาน

กินข้าวกล้องก็ช่วยได้คะหุงผสมข้าวจ้าวก็ได้พยายามกินผักกับผลไม้ให้มากขึ้นตอนเช้าดื่มนมเปรี้ยวสักแก้วแล้วตามด้วยน้ำเปล่าก็ช่วยได้คะ

Super Mum

ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ ค่ะ เน้นกินผลไม้ที่มีกากใยช่วยในการขับถ่ายค่ะ บ้านนี้กินส้ม กล้วย แก้วมังกรค่ะ

กินแก้วมังกรครึ่งลูกก่อนมื้อเช้าค่ะ ทำต่อๆ กันสักวัน ระบบจะเข้าที่ค่ะ

คุณหมอที่ฝากท้องบอกกินยาระบายมะขามแขกได้ค่ะ ก่อนนอน 2 เม็ด

ไม่แนะนำให้ใช้ยาค่ะ ทานผักผลไม้ ดื่มน้ำเยอะๆ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง