16 ตอบกลับ

บ้านนี้ฝากรพรัฐค่ะไม่มีค่าใช้จ่าย..ถึงแม้ยังไม่ได้ย้ายสิทธิมาก็ตามหมอนัดไปตามนัดได้ซาวด์ทุกเดือนด้วยค่ะไม่มีค่าใช้จ่ายแต่หากนอกเวลาเคยไปครั้งนึงจ่าย50บาทค่ะ...ตอนนี้กลับมาบ้านแล้วเลยใช้สิทธิรักษาที่บ้านตามปกติ จนคลอดเลยจร้า...คุณแม่สอบถามทางรพที่จะไปฝากครรภ์ได้นะค่ะเพื่อไม่เข้าใจตรงไหน

TapFluencer

มีประกันสังคมสามารถฝากฟรีได้น่ะคะ เราไปฝากก็มีประกันสังคมแต่อยู่นอกเขตเพราะตอนนั้นทำงานที่กรุงเทพ ย้ายมาฝากตจว.สิทธิ์ยังไม่หมด หมอเค้าดึงสิทธิ์ประกันสังคมนอกพื้นที่มาไห้ใช้ฟรีคะ ถ้าคุณแม่ไม่มีเงินรองคุยกับเค้าน่ะคะ ว่าไม่มีเงิน ดึงสิทธิ์มาไห้ใช้ได้หรือป่าว ที่เราไปฝากรพ.รัฐคะ

ไปฝากมาแล้วค่ะฟรีนะคะ ออกจากงานเหมือนกัน ประกันสังคมยังไม่ตัดค่ะ หมอบอก รพ.ทุกที่ฝากฟรีหมดค่ะ

VIP Member

ลองสำรวจว่าตัวเองชอบอะไร ถนัดเรื่องไหน และหากเลือกทำงานที่อยู่บ้านได้ ใช้พื้นที่ในโซเชียลมีเดีย ให้เป็นประโยชน์ ค่อยๆเริ่มจากเล็กๆน้อยๆ ในยุคสมัยนี้ ตลาดออนไลน์ ก็สะดวกทั้งผู้ขาย ผู้ซื้อนะคะ ✌🏻❤️สู้ๆค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

เข้าใจแม่เลยค่ะ สิทธิปกส.จ่ายเงินทุกเดือน แต่พอจะฝากครรภ์ต้องจ่ายเงินเสมือนไม่มีสิทธิอะไรเลย ด้อยกว่าบัตรทองอีกเนอะแม่ เราฝากครั้งแรกโดนไปเฉียด 3พัน ระหว่างนี้แม่ทานโฟลิก อาหาร5หมู่บำรุงไปก่อนค่ะ

ขอบคุณนะคะที่เข้าใจ เพราะอยากฝากท้องมากๆเลย แต่มาติดตรงที่ตกงานแล้วก็อยู่ตัวคนเดียวนี่แหล่ะค่ะ

เราไม่ได้ทำงานตั้งแต่รู้ว่าท้องไปฝากท้องที่รพ.รัฐฝากฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ แล้วตอนคลอดให้ใช้สิทธิคลอด30บาทค่ะเพราะจะได้จ่ายค่าคลอดแค่30บาทค่ะ

ค่ะ แม่ไปถามมาแล้ว คำตอบพยาบาลโรงบาลรัฐเลยค่ะ พูดเหมือนไม่อยากบริการ เตรียมตังมาแค่ครั้งแรกเอง ครั้งต่อไปก็ไม่เสียแล้ว จะฝากก็เตรียมตังมา รึที่ไหนฟรีอยากไปฝากที่ฟรีก็ตามที่สะดวก คำตอบคือแบบ เห้อออ.

ถ้าอยู่บ้านตัวเองอนามัยแถวบ้านเลยทุกวันนี้ทันสมัยหมดแล้วค่ะแต่ถ้าอยู่ต่างจังหวัดก็ลองหาโรงพยาบาลรัฐจ้า หรือไม่ก็ค้นหาสาธารณะสุขแถวนั้นดู

ค่ะ ขอบคุณแม่มากค่ะ มีคนแนะนำให้ไปโรงบาลปทุมอยู่ แต่ก็ไกลพอสมควร ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายเหมือนเดิม

ไปติดต่อที่ไหนมาคะ เดี๋ยวนี้สิทธิ์ฝากท้องประกันสังคมใช้ได้ทุกโรงบาลไม่มีค่าใช้จ่ายแล้วนะคะ หรือไม่สะดวกรพ.ไปรพสต.ก็ได้ค่ะ ไม่มีค่าใช้จ่าย

ตัวเองอยู่ไกล้รพ.สต. มั้ยคะ ทีรพ.สต.ก็ฝากได้นะ ฝากครั้งแรกเจ้าหน้าที่จะเจาะเลือดส่งตรวจที่รพ.ให้

เรียบไปฝากครรภ์นะคะเพราะถ้าอายุ30เขาให้ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม บ้านนี้อายุ23ปียังได้คัดกรองเลยค่ะ✌️

ค่ะ แม่ก็กังวลเรื่องนี้แหล่ะค่ะ พยายามหาวิธีฝากอยู่ อยากมีงานทำมากเลย

Super Mum

ไปฝากครรภ์ที่สถานพยาบาลที่มีสิทธิ์ค่ะ ไม่มี คชจ. หรือจะสอบถามทางสถานพยาบาลก่อนฝากได้ค่ะ

เราก้อลาออกจากงานค่ะแต่ไม่รู้ว่าท้องแต่เราไปฝากท้อง รพ.รัฐไม่เสียค่าใช้จ่ายเลยค่ะฝากท้องฟรีค่ะ

รีบไปนะคะ ช่วงไตรมาสแรกต้องบำรุงตัวเล็กให้เขาสมบูรณ์ นี่ผ่านมานานแล้ว ขอให้น้องแข็งแรงนะคะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง