23 ตอบกลับ

บำรุงปกติเลยค่ะ กิ​ินนม กินไข่ ผลไม้ ข้าวให้ครบ 5หมู่ทุกมื้อ แต่ที่อยากแนะนำอันนี้เจอมากับตัว คุณหมอแนะนำแล้วได้ผลจิงๆค่ะ คืออริยาบทของแม่ค่ะ อย่านั่งตัวงอ ให้นั่งตรงๆเอนๆหลัง รึเอนนอนไปเลยยิ่งดีค่ะ อย่าก้มเยอะ รึถ้าจำเป็นก็ทำช้าๆค่ะ พูดง่ายๆคือพยายามอย่าทำอะไรที่ต้องก้มแล้วทำให้ไปกดทับหน้าท้องค่ะ ซึ่งจะช่วยให้สารอาหารต่างๆส่งไปบำรุงลูกได้ดีได้เยอะ นน.ลูกเพิ่มตามเกณฑ์ แต่แม่จะไม่อ้วนขึ้น นน.ไม่ค่อยเพิ่มที่แม่ค่ะ บางทีแม่ๆอาจจะเข้าใจว่าต้องกินบำรุงอย่างเดียว บำรุงเข้าไปเยอะบางทีลูกไม่รับสารอาหาร นน.ตกเกณฑ์ แต่กลับไปลงที่แม่หมดจน นน.แม่เพิ่มเอาๆค่ะ ยังไงก็ลองทำตรมดูนะคะ พยายามทำให้ได้นะคะ สู้ๆค่ะแม่

พยายามทำเหมือนกันค่ะ แต่ถ้านั่งทำงานก็มีโน้มตัวไปข้างหน้าบ้าง ก้มเก็บของบ้าง เรื่องอาหารก็ทานตามที่พี่ๆแนะนำ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาไปหาหมอตามนัด นน. ลูกก็ยังไม่ขึ้นตามเกณฑ์ค่ะ ต้องผ่าคลอดค่ะ 😔

1.ไข่ /ไก่ / นม 2.โยเกิร์ต 3.ผักเยอะๆๆๆ 4.ผลไม้เยอะๆๆๆ (แอปเปิ้ล ส้ม สัปปะรด แก้วมังกร) โดยรวมคือโปรตีนต้องถึง 200 กรัมต่อวัน (เสิชปริมาณโปรตีนของอาหารได้ในกูเกิ้ล หรืออ่านฉลากอาหารที่ซื้อมาก็ได้ค่ะ ที่เรากินบ่อยๆจะมี ไก่ 100 กรัม มีโปรตีน 20-30กรัม โยเกิร์ต 1 ถ้วย โปรตีน 6-7กรัม นม 1 กล่อง โปรตีน 3-5 กรัม ตอนแรกน้องน้ำหนักตกเกณฑ์เหมือนกันค่ะ นับโปรตีน ร่วมกับกินผักผลไม้เพื่อส่งเสริมให้โปรตีนไปถึงน้องแบบเต็มๆ จบที่ก่อนคลอด หนัก 3000 กว่าๆค่ะ เบ่งเกือบตาย 😅

คุณแม่พยายามอย่าเครียดนะคะเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด คุณแม่ลองทานน้ำเต้าหู้ หรือพอมีกำลังหน่อยแนะนำนมแพะคะ บ้านนี้ทานตอน31วิคน้ำหนักน้องก็ตกเกณ

กำลังทานน้ำเต้าหู้พอดีเลยค่ะ นมอย่างอื่นก็มีแอนมัมกับไวตามิล นมงาดำบ้างค่ะ ไว้ลองนมแพะบ้าง ขอบคุณมากนะคะ

บ้านนี้ตอนท้องน้ำหนักตัวแม่ไม่ขึ้นเลยแต่แม่บ้านนี้กินนมจิตรลดานมตราหมีนมแลคตาซอยสลับกันกินนมที่มีไขมันอิ่มตัว4-6กรัมจนคลอดน้ำหนักลูก3060

เราก็โดนหมอบอกว่าน้ำหนักไม่ถึงเกณฑ์เหมือนกันหมอสั่งให้เราทาน ไข่ต้มวันละ2ฟอง กล้วยน้ำว้าวันละ4ลูก ขนมปังวันละ4แผ่น นมวันละ2กล่อง

หนูอยากกรู้ว่าา28วีค1กิโลเยอะไหมมคะเเม่หนูบอกว่าลูกกน้ำหนักน้อยยมากก

ไม่ตกเกณฑ์นะคะ ตอนลูกคนแรกหมอเราบอกกำลังดี 34วีค 1864กรัม คลอดมา 2980 ไม่ได้บำรุงอะไรเพิ่ม ทานข้าวปกติเลย ไม่ไข่ ไม่นม ไม่กล้วย เลยค่ะ

เราคลอดเกือบไม่ได้ เพราะเชิงกรานเล็ก จนทั้งแฟน ทั้งหมอ ทั้งพยาบาล ชวนไปผ่าเกือบ20รอบได้ 🥹

ทานไข่เสริมค่ะเพิ่มน้ำหนักดีมาก ตอนท้อง28วีคได้แอดมิดมีภาวะคลอดก่อนกำหนดคุณหมอให้ทานไข่วันละ3ฟองค่ะ น้ำหนักดีมากค่ะคลอด35วีคน้ำหนัก2,885

นมแพะ นมถั่วเหลือง และผงชงข้าวไรซ์เบอร์รี่ค่ะ มีขายในช้อปปี้ แม่ๆหลายคนแนะนำ น้ำหนักจะลงลูกไวมาก แต่ต้องทานนมสลับกับนมอื่นๆด้วยนะคะ

บ้านนี้กินนมหมีค่ะ กินก๋วยเตี๋ยว กินผลไม้อะไรก็ได้ กินอะไรที่เราชอบแล้วกินให้เยอะคะไม่จำเป็นว่าอันเพิ่มนน.ลูกสองออกมาคนแรก3850คนสอง2080

เรากินทุกอย่างที่อยากกินค่ะ🤣 โดยเฉพาะขนมหวาน ช่วงตอนท้องคือชอบมาก ทานเยอะมาก แต่ก็ไม่หด้เป็นเบาหวานนะคะ

ขนมหวานในที่นี้คือพวกเค้กนะคะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง