3344 ตอบกลับ

เสียใจด้วยนะคะแม่ บ้านนี้ก็เคยเป็นคะท้องแรกเหมือนกันตอนนั้นท้องได้ประมาณ7เดือนคะมีอาการปวดท้องเหมือนปวดอึไม่รู้ว่าปวดท้องคลอดไปเบ่งแล้วน้ำคร่ำแตกเท้าเด็กออกมาก่อนเลือดไหลออกมาเต็มเต็นเลย ตอนนั้นไปขายของในงานที่ อ.ดงขุย จ.เพชรบูรณ์ไม่รู้จักใครก็โทรเรียกรถพยาบาลทีแรกเข้าใจว่ารถมาถึงลูกเราก็จะปลอดภัยเพราะหมอคงทำคลอดในรถเลยแต่มันไม่ใช่คลอดโรงพยาบาล น้ำแตกประมาณตี4กว่ารถจะมาก็ปาไปตีห้ากว่าๆกว่าจะถึงโรงพยาบาลอีกก็เกือบ6โมงเช้าละไปถึงรอหมอมาทำคลอดให้จนอิแม่ไม่มีลมเบ่งแล้วคลอดน้องออกมาทางขาคะ น้องคลอดเวลา6:40น.น้ำหนัก1,000กรัมน้องหายใจโรยรินหมอก็ปั๊มหัวใจ30นาทีแต่น้องสู้ไม่ไหวก็เสียในเวลาต่อมาเราทั้งร้องไห้ทั้งคิดถึงตอนที่เราเบ่งสรุปคือโทษตัวเองมาโดยตลอด ก็ขอให้แม่สู้ๆนะคะ น้องทำบุญมาแค่นี้อย่าเศร้าโศกเสียใจไปเลย ยิ่งเราเศร้าดวงวิญณานลูกเราก็ยิ่งทุกข์ดวงจิตของเขามีเพียงดวงเดียวไม่มีใครคอยปลอบโยน แต่เรามีทั้งแฟนพ่อแม่ญาติพี่น้อง

แสดงความเสียใจด้วยนะคะ เราก็เพิ่งแท้งเมื่อตอนตีสี่กว่าๆ เราท้อง 9w 5d ท้องแรก เกิดจากเผลอ ออกแรงดึงปิดประตูรั้วบ้าน หลังจากนั้น1ชั่วโมงมีเลือดออกทางช่องคลอด 10วันติดต่อกัน หมอบอกว่าแท้งคุกคาม นอนที่ รพ. 8วัน นอนนิ่งๆลุกแค่เท่าที่จำเป็นตอนเข้าห้องน้ำ พยามรักษาเค้าไว้จนถึงที่สุด ต่อมาเหมือนอาการจะดีขึ้น หายปวดท้อง เลือดออกน้อยลง หมอให้กลับมาพักที่บ้าน ผ่านไปได้2วัน สุดท้าย เริ่มมีอาการปวดท้องน้อยรุนแรงขึ้นช่วงประมาณเที่ยงคืน ปวดคล้ายเป็นประจำเดือน แต่ปวดมากกว่านั้น มีเลือดออกมากขึ้น สุดท้ายน้องก็หลุดออกมา พร้อมรก น้องยังตัวเล็กมาก เป็นทารกจิ๋วที่มีร่างกายเริ่มสมบูรณ์แล้ว อยู่ในถุงน้ำคร่ำใสๆ สงสารเค้ามาก ตอนนี้น้ำตาคลอ จะร้องให้ตลอดเวลาตอนที่นึกถึงเค้า ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้เลย เสียใจมากค่ะ

เสียใจด้วยนะค่ะ บ้านนี้ก็แท้งค่ะท้องแรก ปวดท้องมาเป็นระยะไปหาหมอที่คลินิกแถวบ้านแกบอกเป็นกรดในกระเพาะอาหารไปนอนพักพอถึงเทียงคืน เจ็บถี่ขึ้นเรื่อยๆ นอนไม่หลับจนตี 2 มีมูกเลือดไปถึงโรงพยาบาล ก็นอนหมอบอกมดลูกเปิดมากแล้วไม่สามารถหยุดยั้งได้น้องอาจจะเสียชีวิตเพราะตัวเล็กน้ำหนักแค่ 689 กรัม พอหมอเดินไปน้ำคล่ำก็แตกเลยค่ะหมอรีบเข็นเตียงเข้าห้องคลอดเลยลูกก็ดิ้นอยู่ปากมดลูกหมอเอามือยัดไว้พอถึงห้องคลอดหมอก็ให้เบ่งแล้วลูกก็ออกมาเหลือกไปดูลูกดิ้นตัวแดงเล็กๆหมอบอกน้องไม่น่าจะรอดดูน้องไหมค่ะวินาทีนั้นไม่กล้าหันไปมองลูก ไม่กล้าลืมตาดูอะไรเลยค่ะ เจ็บปวดมาก ยังไง ก็สู้ๆน้ะค่ะแม่

ของเราก็คลอดก่อนกำหนดลูกคนแรกค่ะ คลอดก่อน6เดือนตอนนี้ลูกอยู่ที่ICUค่ะให้ออกซิเจนทางสายและอาหารแคลเซียมทางสายลูกน้ำหนัก930ค่ะกำหนดคลอด23/7/63แต่มีอาการเจ็บท้องจี้ดๆ5-10น.แล้วหายแล้วเจ็บอีกหลายๆช่วงเป็นระยะๆค่ะจนมีเมือกปนเลือดและมีเลือดหยดออกมารีบไปหาหมอปากหมดลูกเปิด6เซนติเมตรคลอดเองค่ะ สาเหตุคือเดินทำงานบ่อยค่ะและพักผ่อนไม่มากพอและปัจจัยอื่นๆเป็นองค์ประกอบค่ะฝากเป็นการเตือนระวังในการตั้งครรภ์นะคะ. จะสู้ไปพร้อมกับลูกค่ะขอให้คุณพระช่วยคุ้มครองให้ลูกปลอดภัยและแข็งแรงดีขึ้นเจริญเติบโตอยู่กับพ่อกับแม่นะลูก❤

เสียใจด้วยนะค่ะแม่ กอดๆนะค่ะ เราก่คลอดก่อนกำหนด น้อง 24 สัปดาห์ ยื้อน้องไว้ไม่ได้เหมือนกัน ตอนนั้นร้องไห้เหมือนจะตาย มองลูกไม่ได้ แฟยถ่ายน้องไว้ก่ยังมองไม่ได่ ทุกวันนี้ก่ยังไม่เคยเหนน้องเลยค่ะ ทำใจไม่ได้เลย มีภาวะซึมเศร้าได้กินยารักษา แต่ก่ผ่านมาได้ เราเข้าใจความรู้สึกแม่เลยค่ะ 6 เดือนต่อมาท้องอีก ตอนนี้ 18 สัปดาห์แล้ว. กอดๆแม่นะค่ะคิดว่าน้องมาเพื่อเกิดแลัดับไป กลับขึ้นไปบนสวรรค์ ทุกคนล้วนมีกรรมเป็นของตัวเอง

เป็นกำลังใจให้ครับผมก็เคยเจอ คิดเสียว่าลูกเรามาเอาชาติแล้วกลับขึ้นไป แต่ละดวงจิตล้วนมีกรรม ของตัวเอง ดีกว่าน้อง เกิดมาแล้ว ทำให้คุณแม่ลำบากนานกว่านี้แล้วมาจากไป ขอให้เข้าใจ ว่าน้อง มาไวหมดทุกข์ไว เป็นวาสนาต่อกันแต่เพียงเท่านี้ ผมเข้าใจดีถึงความรักที่มีต่อลูก ซึ่งผมก็เคยรับรู้ความรู้สึกนี้มาแล้ว

เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ​ ท้องสองแท้งตอน​ 5​ เดือนเหมือนกัน​ แต่ของเราไม่ปวด​ ไม่มีเลือดออก​ น้ำคร่ำแตกทีเดียวเลย​ ปากมดลูกเปิดเอง​ หมอบอกน้องอาจจะไม่แข็งแรง ร่างกายเลยขับเค้่าออกมาเป็นการแท้งสมบูรณ์​ จึงไม่ต้องขูดมดลูก​ สู้ๆนะคะ​ บำรุงซักปีค่อยท้องนะ​ ตอนนี้เรา​ 25w.ละ😊แข็งแรง​ น้ำหนักน้องดี

เสียใจด้วยคะ ท้องแรกเราก็แท้งอายุครรภ์ประมานเท่านี้เหมือนกันของเราลูกไม่ดิ้น2วันเพราะเราชะล่าใจลูกเลยเสียในท้องเมื่อประมาน14กุมภาปีนี้เองคะตอนนี้เราท้องท้อง2อยู่คะแต่ก็กังวลยุคะแต่แม่อย่าคิดมากอย่าโทษตัวเองนะคะเดี่ยวเค้าก็มาเกิดกับเราใหม่คะ เป็นกำลังใจไห้คะสู้ๆ

เสียใจด้วยค่ะเสียใจเหมือนกันเพิ่งอายุครรภ์21สัปดาห์มีน้ำเดินเหมือนกันค่ะไม่ปวดท้องไม่มีอาการอื่นเลยปากมดลูกไม่เปิดแต่น้ำคร่ำไหลออกหมดหมอบอกน้องอยู่ไม่ได้ต้องให้ยาเร่งคลอดก่อน คลอดน้องเมื่อวันที่17นี้เองค่ะ เสียใจมากค่ะหมอบอกน้องยังเล็กเกินไป

เปนเหมือนกันค่ะ 23w ท้องแรกด้วย หมอบอกน้องตัวเล็ก สุดท้ายก้อเสีย แต่พอหลังจากนั้น ไม่นาน ด้วยความที่อยากให้ลูกกลับมา หลัง3เดือน น้องก้อมาอีกครั้ง แต่ไม่รุ้ว่าใช่น้องรึป่าว 😂 สันยาครั้งนี้จะดูแลให้ดีจะไม่ให้เกิดเรื่องเหมือนท้องแรกอีก

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง