45 ตอบกลับ

พ่อของลูกคนโตเราทิ้งเราไปตอนท้องได้4เดือน มันเลวเกินคำบรรยาย แต่เราจะไห้มันมามีผลกับตัวเรา & มีผลต่ออารมของเด็กในครรภ์ ไม่ได้เดดขาด อย่าลืมว่าเเม่ลุกสื่อถึงกัน เเม่รุ้สึกยังงัย ลุกก้อรับรุ้แบบเดวกันกับเเม่ เราคิดได้ นาทีที่เรารุ้ว่าเราจะต้องเดินหน้าต่อเพียงลำพัง สิ่งที่เราบอกกับตัวเองคือ เด็กที่อยุ่ไนท้องคือ ลุกของเรา ของเราเพียงคนเดว เรารักลุกไม๊ ถ้าคำตอบคือรัก ก้อเเค่เเสดงออกถึงความรักนั้น ความรักที่ไม่มีเงื่อนไข เราถึงขั้นต้องทำเหมือนหลอกตัวเอง คือเราบอกตัวเแงไห้คิดบวก คิดว่าพ่อเค้ารักเรา เดวเค้าก้อต้องกลับมา เราโอเค เราอยู่ของเราเองกันสองคนแม่ลูกได้ ถ้าถามว่ายากไม๊ ที่ต้องเก็บอาการ เก็บความเจ็บปวดที่บาดลึกไนไจ ที่โดนเเฟนทิ้ง ตัองเเสดงออกว่าตัวเองโอเค ทุกอย่างแฮปปี้ ลุกก้อรับรุ้ว่าเเม่แฮปปี้ ลุกคลอดออกมาเลี้ยงง่ายคะ ไม่อารมปรี้ดปร้าด เอาเเต่ใจตัวเอง ถือว่าเราตัดสินใจถุกมากๆไนเรื่องนี้ เพราะเราลองคิดภาพนะ เราคร่ำครวญร้องไห้อาลัยอาวรหาคนที่เค้าทิ้งเราไปเเล้ว เเล้วลุกก้อต้องรับอารมนั้นไปด้วย ทุกวันๆ พอคลอดออกมา ลุกน่าจะเลี้ยงยาก ละตัองเลี้ยงคนเดว ตายๆๆๆๆ ไม่น่าจะดีเท่าไรเลย แต่โชคดีนะคะ ตัดสินใจถุก ผลของมันคือ ลุกคลอดมาโอเค พอคลอดปุ้ป เรานี่ยอมรับเลยว่า ความโมโหมาเต็มอารมเลย มาทันทีเลย (แต่ลูกไม่รุ้นะ ลูกหลับอยุ่) อารมอาฆาตที่เกบไว้ลึกมากมาตลอดการตั้งครรภ์5555+ แหะๆ มีพ่อ เอรี้ยๆ ไม่มีซะดีกว่าคะ ดีซะอีก ไม่มีใครมาเเย่งความรักจากลูก!!! ความรักของลูก ลูกรักเราเเค่คนเดว ไม่ต้องเเบ่งความรักไปให้ใครคนอื่น อิอิ ดีจะตาย!!

สู้ๆนะคะ คิดถึงเจ้าตัวน้อย เวลาที่เราท้อง ความรู้สึกเราจะแปรปรวน เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ตอนนี้ท้องได้ 21wk แฟนติดเกมส์หนักมาก แต่ก่อนเราเครียดมากๆ ต้องการความรัก ความห่วงใย ความเห็นใจจากแฟน เราร้องไห้บ่อยมาก แต่ตอนนี้พอเจ้าตัวเล็กเริ่มดิ้นได้ เราเริ่มรู้สึกได้ว่าเค้ารับรู้ความรู้สึกเรา เราสงสารเค้า เราจะไม่พยายามเครียด พยายามหากิจกรรมผ่อนคลายทำนะคะ เดี๋ยวอีกหน่อยคุณพ่อเห็นลูกน้อยก็จะแฮปปี้เองค่ะ สู้ๆๆ เป็นกำลังใจให้นะคะ

สู้ๆๆนะคร้า. บ้านนี้ก้อไม่มีพ่อให้มาดูแลลูกแล้วคร้า เพราะเค้าเสียชีวิตจากอุบัติเหตุตอนนี้คุณแม่ท้องได้6 เดือนแล้วจร้า ต้องเลี้ยงคนเดียว แต่สู้ต่อไปได้ก้อเพราะมีลูกทำให้เราสามารถสู้ต่อได้ถึงแม้เค้าจะไม่มีพ่อ เค้าก้อมีแม่ที่เป็นได้ทั้งพ่อและแม่ สู้ต่อไปนะคร้าแม่บ้านนี้ยังสู้เลย สู้ๆๆนะคร้าชีวิตคนเราเลือกไม่ได้แต่เราสามารถกำหนดชีวิตเราได้ เป็นกำลังใจให้นะคร้า

ห้ามไม่ให้คิดคงไม่ได้ แต่ให้คิดถึงลูกให้มากกว่านะคะ ถ้าเครียดก็ส่งผลกับเด็กเยอะเลย เป็นกำลังใจ ให้นะคะ พอเห็นลูกแล้วจะรู้ว่ารักจริงๆมันคืออะไร ไม่ใช่ใครคนนั้นที่ทิ้งเราไป สู้ๆนะ เราผ่านมาแล้วแม้จะไม่ได้ตัดสินใจเป็น single mom แล้วทุกอย่างจะผ่านไปเราจะมีแต่ลูกในใจนะคะ ❤❤❤

ขอบคุณนะค่ะ❤

คิดถึงลูกไว้ค่ะเราช่วงแรกแฟนก้ไม่สนใจ.เรามาเรียนที่กทม.แฟนก้ไม่ตามมาดูแลเรายุคนเดียวแบกท้องไปเรียนทุกวัน คุยกับลุกในท้องพยายามไม่เครียดค่ะ พอลูกคลอดออกมาจะรุ้ค่ะว่าใครจะยุหรือไม่ยุกับเราไม่สำคัญแร้วค่ะขอแค่ให้ได้ยุกับลุกสองคนก้มีความสุขแร้วค่ะ

สู้ๆค่ะ ผช.หาเมื่อไหร่ก้ได้ค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะไม่สนใจไม่รับรุ้ไม่เคยที่จาถามว่าคลอดเมื่อไหร่เป็นอย่างรัยบ้างแม้กะทั้งอาหารการกิน.. ก้อไม่มาสนใจ.. มาถึงนอนตื่นมาก้อไปทำงาน.. ตั้งแต่มีท้องมาร้องไห้เกือบทุกวันค่ะเคยคิดจาไม่อยากเอาไว้แล้ว.. กลัวลูกออกมาจาลำบากที่มีพ่อไม่รับแบบนี้ค่ะ

บ้านนี้ม่ใด้ยุกับลูกค่ะ ยุบ้านเค้าเค้าไล่เราอย่างกับหมูกับหมาทั้งๆที่ผ่านมาเราทำเพื่อเขาและลูกมาตลอดเขาไล่เราเราไม่ให้ลูกเรามาตอนนี้เสียใจมากตอนอยู่กับลูกได้กอดได้หอมตอนนี้คิดถึงใจแทบขาด😭😭 #_สุ้ๆน้ะค้ะแม่✌️

ผช.ไม่สำคัญจ้า มีหน้าที่แค่ให้ตัวเล็กกับเรา จะไปก็ปล่อยเลยจ้า บางทีอยู่ก็ขวางชีวิต ถ้าไม่ได้รักกัน ตัวเล็กคือของขวัญที่มีค่าที่สุดสำหรับเราจ้า สู้ๆนะคะคุณแม่ เด๋วนี้คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวมีเยอะแยะจ้า

อาการเหมือนกันเลย เครียดจนร้องไห้ทุกวันเมื่อก่อน ไม่รู้จะทำยังไงได้ก้มหน้ารับกรรมต่อไป แต่แม่บ้านนี้คุยกับลูกทุกวันนะ ว่าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด แต่แม่จะเลี้ยงหนูให้ดีที่สุดในชีวิตเลย 👶🏻

ก่อนอื่นทำใจคะ แต่มันยากมากบอกตรงๆ ตอนนี้เค้าก้อท้อง 2เดือนกว่าๆแฟนเค้าก้อทิ้งไป ไม่เอาลุกในท้องด้วย สุ้ๆคะคุนแม่ เค้าเองตอนนี้เคลียดเหมือนกันกว่าจะคลอด แต่ก้อพยายามหาไรทำได้ไม่เคลียด สุ้ๆๆคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง