ใกล้คลอดมีอาการยังไง

ตอนนี้ 36+3 กำหนด 25 ธค แม่ๆ มีอาการยังไงบ้างคะ บ้านนี้ยังเงียบอยู่เลย ท้องแรกด้วยไม่รู้ว่าปวดท้องเตือนเป็นยังไง อาการตอนนี้มีท้องปั้น น้องโก่งตัวบ่อย และหน่วงท้องเวลาเดิน

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จากที่เคยท้องเเรกมานะค่ะ คุณหมอจะนัดคุณเเม่มากระตุ้นปากมดลูกก่อนจ้า พอกระตุ้นเสร็จถ้าไม่มีอาการปวดท้องถี่ยังไม่คลอดเเต่ถ้ามีอาการปวดท้องถี่ทุก5นาทีคือใกล้คลอดล่ะค่ะปากมดลูกเปิดเเล้ว คุณเเม่เตรียมของไป โรงพยาบาลได้เลยค่ะ บ้านนี้ท้อง2ล่ะค่ะ กำหนดคลอดเมษายนนี้ค่ะ สู้ๆๆนะเเม่เจ็บนิดเดียวเพื่ตัวเล็ก

เราแยกลูกโก่งตัวกับท้องแข็งไม่ออกเลยค่ะ แต่ดีที่นอนรพ แล้วมีหมอมาคอยเช็คการหดตัวของมดลูก เราก็ว่าลูกเราโก่งตัวแต่จริงๆคือท้องแข็งค่ะ ตอนแรกนานๆแข็งที พอปากมดลูกเริ่มเปิด 3 เซน จะแข็ง 2-3 นาทีครั้งเลยค่ะ ปวดแบบทนได้แต่ไม่สามารถนอนได้เลยต้องนั่งถึงจะเบาค่ะ ถ้าปวดตอนเดินคือต้องหยุดเดินเลยค่ะ

5mo ago

ใช่ค่ะ แยกไม่ออกเลยระหว่างท้องแข็งกับโก่งตัว

ปวดท้องทีทุก5-10นาทีจะรู้สึกปวดฉี่ปวดอึและฉีบ่อยกว่าปกติพอเดินบ่อยน้ำเดินค่ะคือน้ำคล้ำแตกเลือดออกก็ไปร.พเลยค่ะเพราะปากมดลูกเริ่มเปิดแล้วค่ะเป็นแบบนี้ท้อง2ค่ะ

จากประสบการณ์ของเรามีแค่ท้องปั้นท้องแข็งไปหาหมอตามนัดปกติสรุปปากมดลูกเปิดแล้ว2เซนหมอให้เลือกจะคลอดคืนนี้หรือพรุ่งนี้เช้าเลย🤣

บ้านนี้ท้องแรก คลอด 38 วีคค่ะ มีอาการเจ็บจี้ด ทุกๆชั่วโมง ไปเรื่อยๆจนได้ 8 ครั้งต่อชั่วโมง และไปโรงพยาบาลค่ะ

Super Mum

ใกล้คลอดแล้ว สู้ๆค่า✌️

Super Mum

สู้ๆ นะคะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง