แม่ๆบ้านไหนเสี่ยงเบาหวานบ้างคะ

ตอนนี้ 31 w น้ำตาลสูงกว่าปกติ นัดตรวจอีกครั้งวันที่ 16 นี้ กลืนน้ำตาล 100 กรัม แม่แอบเครียดค่ะ แม่ๆดูแลหรือมีเทคนิคลดน้ำตาลยังไงกันบ้างคะ #ขอบคุณคำตอบค่ะ #ท้องแรกคะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ตรวจเจอเบาหวานตอน29วีค กลือน้ำตาล 100กรัม ผลเลือดไม่ผ่าน2หลอด คุณหมอเลยให้คุยกับนักโภชนาการ ให้ควบคุมเรื่องน้ำตาล ที่ผ่านมาเรากินผิดมาตลอด อาจจะทำให้ให้น้ำตาลในเลือดสูง เพราะกินเยอะมาก ให้เน้นผัก เนื้อสัตว์18ช้อน ข้าวให้ครบ7ทัพพีต่อวัน ถ้าเป็นนมต้องเป็นนมพร่องมันเนย คุณแม่ลองศึกษาในอินเตอร์เน็ตดูนะคะ ถ้าอยากกินอะไรต้องดูโภชนาการเป็นหลักค่ะ ต้องคุมน้ำตาลให้ได้นะคะ จะได้ไม่ต้องฉีดยาอินซูลิน และเจาะเลือดหาค่าน้ำตาลที่คุณหมอสั่ง ของเราต้องเจาะเลือดทุกวัน

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
6mo ago

ขอบคุณค๊าาแม่🥰

แม่ลองสั่งจมูกข้าวไรซ์เบอรี่มาชงกินดูค่ะ บ้านนี้ชอบกินหวานมากกินเยอะกินทุกวันแต่ไม่เคยเป็นเบาหวานตอนท้องเลย ซื้อจมูกข้าวมากินตั้งแต่ท้องแรก น้องน้ำหนักดีด้วยค่ะแม่

VIP Member

ไม่ต้องเครียดมากนะแม่แค่เราทานให้พวกของหวานหรือพวกที่มีน้ำตาลสูงให้น้อยลงกว่าเดิมค่ะ บ้านนี้50กรัมไม่เคยผ่านแต่100กรัมผ่านตลอดค่ะ

คุมอาหารคะ วิธีการและวิธีทำอาหารในเนตมีบอกละเอียดลอง ศึกษาเพิ่มเติมดูนะคะ คุมไม่ใช้ลดควรทานให้พอต่อร่างกายต้องการในแต่ละวัน

บ้านนี้29 วีคพึ่งไปตรงจวันนี้ เบาหวาน161ค่ะ หน้าหงอยเลยค่ะ

ต้มน้ำใบเตยทานช่วยได้ค่ะ