67 ตอบกลับ

ตอนแรกเราไปฝาก ที่รพ เอกชนค่ะแม่ๆไม่ได้รับวัคซีนอะไรตัวไหนเลยพอหลังจากนั้นเลยย้ายไปฝากที่ รพ รัฐเกี่ยวกับแม่และเด็กโดยตรงตอน30 วีค ทางหมอ รพ รัฐซีเรียสและห่วงเรามากบอกทำไมทาง รพ เอกชนก่อนหน้าไม่ฉีดวัคซีนให้คุณแม่หมอก็ปรึกษากับละก็บอกเราว่าคุณแม่จะฉีกทันไหมเนี่ยใหล้คลอดอยู่แล้ว สักพักก็บอกเป็นห่วงคุณแม่นะคะหมดตัดสินใจฉีดวัคซีนให้เราเลยค่ะ วันนั้นโดน 2เข็ม บาททะยัก1ไข่หวัดใหญ่1

บาดทะยักถ้าเคยฉีดแล้วจะไม่ได้ฉีดนะคะ ถ้าฉีดเกินมาแล้ว10ปี จะได้ฉีดอีกรอบค่ะ (บ้านนี้ท้องแรกอายุ17ไม่ได้ฉีดค่ะเพราะเคยฉีดตอนอยู่ป.6ยังไม่เกิน10ปีเลยไม่ได้ฉีด ส่วนท้อง2 มันเกิน10ปีมาแล้วเลยได้ฉีดค่ะพึ่งโดนฉีดวันนี้มาเลย22W) ไข้หวัดใหญ่ สำหรับบ้านนี้ ได้ฉีดตอนไปฝากครภ์ครั้งแรก ไปฝากช่วงอายุครรภ์17wฝากช้าไปหน่อยหมอเลยฉีดให้ค่ะ ส่วนไอกรน บ้านนี้ยังไม่ได้ฉีดเลยค่ะ

บาทะยักนี่ฉีดก่อนท้อง และจำได้ว่าผ่านมาไม่ถึง3ปี คุณหมอไม่ให้ฉีดอีก ส่วนไข้หวัดใหญ่ปกติได้ฉีดทุกปี ส่วนตอนท้องนี้พอดียังไม่ได้ฉีด ได้ฉีดตอน25วีคค่ะ กับวัคซีนคอตีบ/ไอกรน ตอน27 วีคค่ะ ไม่มีอาการอะไรทั้งนั้น😂 น้องก็ดิ้นปกติค่ะ

บ้านนี้คุณหมอฉีดให้แล้วค่ะบาทะยัก ฉีดเข็มเเรกตอนสามเดือน เข็มสองห้าเดือนกว่าเข็มสองเพิ่งฉีดเมื่อวานนี้ค่ะ เข็มสามเข็มสุดท้ายหมอบอกฉีดหลังคลอดค่ะ

ฉีดแค่ไข้หวัดใหญ่ กับบาดทะยักได้แค่ 2 เข็มค่ะ จริงๆบาดทะยักต้อง 3 เข็ม จะอยุ่ได้อีก 10 ปีเลยค่ะ แต่เราไม่ทัน จะคลอดก่อนแล้วค่ะ

บ้านนี้ 33week ยังไม่ได้ฉีดยาอะไรเลยค่ะ ฝากรพ.เอกชนคุณหมอแจ้งว่าจะเริ่มฉีดให้ตอน 36week ใกล้ๆคลอด ลูกจะได้มีภูมิคุ้มกันด้วยค่ะ 😊

ได้ฉีดบาดทะยัก ไข้หวัดใหญ่ และไอโกรน ค่ะ จำได้แต่ตัวสุดท้ายหมอให้ฉีดไม่เกิน 28 สัปดาห์ เป็นวัคซีนไอโกน

ลืมบอกไปว่าไอโกรนเราฉีดที่คลีนิคฝากครรภ์ เพราะโรงบาลรัฐไม่มี น่าจะไม่เกิน1600 บาท

VIP Member

บาดทะยักหมอฉีดให้ตอนท้องแรกปี64 พอมาปี66ฉีดไข้หวัดใหญ่อย่างเดียวตอน27w เพราะบาดทะยักจะอยู่ได้นานคะ

เราไม่รู้ตัวว่าตัวเองท้อง รู้ตัวตอนน้อง7เดือน ฉีดตอน7เดือนคะบ้านนี้น้องคลอดวันที่13ที่ผ่านมาปกติทุกอย่าง

ได้ฉีดไข้หวัดใหญ่ตอน 17วีคค่ะ ส่วนบาดทะยักพึ่งฉีดไปก่อนท้อง6เดือนเพราะแมวกัด พยาบาลบอกไม่ต้องฉีดซ้ำ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง