ย้อนความรู้สึก​ไปวันแรกที่รู้...

ตอนนั้นเป็​นตอนที่ถอดใจไปแล้ว​ เราอยากมีลูกมา3-4ปีแระ​ แต่ก็ไม่มีสักที​ ปกติเป็น​คนดื่ม​ เที่ยวปาร์ตี้​สุดขั้น​ จนเดือนกันยา​ เรากำลังยืนดูดบุหรี่​ที่ออฟฟิศ​ แล้วใจมันก็แวบรู้สึก​ว่า​ หรือเพราะเราจะเป็​นแม่คนไม่ได้​ กดโทรศัพท์​หาแฟน​ นะตอนนั้น​ เธอ... หนู​ไม่อยากมีลูก​แล้ว​ เดือนหน้าหนูจะฉีดยาคุม​ แฟนก็ตกใจ​ ถึงเราไม่ได้ตั้งหน้าตั้งตาปั้มลูก​ แต่เราก็คุยกันมาตลอดว่าอยากมีลูกเนอะ​ ไรงี้​ เวลาใช้แอฟบันรอบเดือน​ ดังนั้นจะรู้เรทเวลาที่รอบเดือนจะมา​ เรารู้สึก​ว่ามันมาช้าไป3อาทิตย์​ ก็​กะว่าจะตรวจๆให้มันสบาย​ เพราะก่อนหน้านี้เวลาที่มาช้า​ เหมือนมันมีความเครียด​ความกดดัน​ พอตรวจแล้วสบายใจ​ 2-3วันก็มา​ จำได้ว่าวันนั้นพักเที่ยงออกไปกินข้าวกับพี่ที่ออฟฟิศ​ เลยแวะซื้อที่ตรวจกลับมาด้วย​ ปกติจะใช้แบบจุ่ม​ แต่ครั้งนี้ที่ร้านมีแบบปากกา​อย่างเดียว​ เรากำลังอ่านวิธี​ใช้อยู่​ ยายคนที่โต๊ะ​ตรงข้ามเดินมาแกะกล่องส่งให้เราไปตรวจเลยตอนนี้​เลย​ เราก็แบบไม่ได้รีบไง​ แต่เหมือนแกอยากรู้​อ่ะนะเราก็เออ​ ตรวจก็ตรวจ​ แล้วผลมันก็..... ตอนนี้​34W3D. ต​อ​นนั้นคืองงมาก​ ไม่รู้​ว่าต้องดีใจหรือยัง​ ท้องจริงมั้ย​ มีตัวอ่อนหรือเปล่า​ 2คนกับแฟนไปฝากครรภ์​ก็​นั่งงงๆ​ มองหน้ากัน​ จนการตรวจครรภ์​ครั้งที่2​ ครั้งแรกที่ได้ยินเสียงหัวใจ​ ครั้งแรกที่เห็นตัวอ่อน​ ครั้งแรกที่หมอคอมเฟิร์มว่า​เรากำลังมีลูกกัน​ มันเข้าใจคำว่าตื้นตัน​ครั้งแรกจริงๆ​ จุกอก​ แน่นๆ​ มีความสุข​มากเลยค่ะ?? อ่านจบกันมั้ยคะ​ คุณ​จำความรู้​สึกครั้งแรกได้มั้ย​ มาแชร์​กันค่ะ

13 ตอบกลับ

บ้านนี้แต่งปุ๊บปล่อยปั๊บ​ เดือนเดียวติดเลยค่ะ​ ตอนตรวจขึ้น​ 2​ ขีดก็แบบดีใจปนงง​ มาจริงหรอ​ เอาที่ตรวจไปให้สามีดู​ เค้า​ก็​แบบเฉยๆ​ คืออาการเราเริ่มออกมาสักพักแล้ว​ ทีแรกก็แอบน้อยใจ​ เค้าไม่ตื่นเต้นไม่ดีใจเลยหรอ​ แต่กลายเป็น​ว่าพอตรวจเจอว่าท้อง​ สามีไม่ออกอาการตื่นเต้นแต่กลับมาเอาใจทุกอย่าง​ เราบ่นอยากกินอะไรจะหามาให้​ มีบ่นอยากกินของหายาก​ แต่ก็เวียนหาให้ทุกวันจนได้กิน​ รถห้ามขับเอง​ ไปไหนบอกจะขับไปด้วย​ (ทำงานที่เดียวกันค่ะ​ สะดวกหน่อย)​ ห้ามยกของทุกชนิดไม่ว่าหนักหรือเบา​ ขนาดเราเอาเก้าอี้จะขึ้นไปดูของบนหลังตู้​ยังบ่นเลยค่ะ​ วันหยุดตื่นสายก็ไม่ว่า​ จะทำกับข้าวรอ​ เสร็จ​ก็​เรียกไปกิน​ อยากไปไหนก็พาไป​ ตอนนี้ได้​ 14​ วีคกว่าๆ​ จุ้บท้องทุกวัน​ บางวันจับท้องแล้วบ่น​ ทำไมลูกไม่คุยกับพ่อเลย​ จากที่น้อยใจที่เค้าดูไม่ตื่นเต้นตอนรู้ว่าท้อง​ ตอนนี้ต้องมานั่งขำค่ะ​ คุณ​พ่อเอาใจซะจนคุณ​แม่จะขี้เกียจ​ไปทุกเรื่องละ​ ครั้งแรก​ที่ไปซา​วน์​ดูเจ้าตัวเล็ก​นี่บอกไม่ถูกเลยค่ะ​ เพราะใจจริงก็ยังงงๆ​ บอกหมอว่าจะท้องจริงมั้ย​ พอเห็นเค้าอยู่ในท้องจริงๆก็​พูดไม่ออกค่ะ​ เป็น​อาการที่อธิบาย​ไม่ได้จริงๆ​ 😊

พี่ที่ทำงานคนนึงแต่งมา​ 10​ กว่าปียังไม่มี​ อีกคนแต่งได้ปีกว่า​ แต่ปล่อยก่อนแต่งแล้วก็​ยังไม่มี​ ทางนี้เลยไม่ติดว่าจะติดเร็วค่ะ​ สรุป​ เดือนเดียวมาเลย​

เรากินยาคุมมา10กว่าปีค่ะ กินติดต่อกันมาตลอดไม่เคยเว้น เป็นคนไม่อยากมีลูกค่ะ แต่สามีอยากมีมากกกกกและครอบครัวคนรอบข้างก็อยากให้มี ทุกคนกดดันเรามาตลอด จนวันนึงเราตัดสินใจที่จะมีซักคนนึง ปล่อยมา 2-3 เดือนเองคะ ประจำเดือนหายไป8วัน เลยซื้อที่ตรวจแบบปากกามาลองตรวจ ขึ้น2ขีดแบบเข้มมากๆ ไม่ต้องลุ้นเลย ทีแรกไม่คิดว่าจะท้องง่ายขนาดนี้ กินยาคุมมานานจนคิดว่ารังไข่เสื่อมไปหมดแล้ว5555 คิดว่าน่าจะปีสองปีถึงจะมีได้เหมือนคนรอบข้างที่บอกว่ากินยาคุมนานจะทำให้มีลูกยาก ตอนนั้นก็มีกังวลอยุ่บ้าง เพราะไม่ได้ตรวจสุขภาพก่อนตั้งครรภ์เลย ออกกำลังกายหนักมาก โยคะ วิ่ง ปั่นจักรยาน แอโรบิค กินคลีน เพราะจะลดน้ำหนัก พอดีช่วงนั้นจะไปงานแต่งเพื่อนกลัวไม่สวยเท่าเจ้าสาว555 สามีดีใจมาก รีบพาไปหาหมอฝากครรภ์เย็นนั้นเลยค่ะ ตอนนี้ 33 w แล้ว พอท้องขึ้นมาจริงๆก็รู้สึกอีกอย่าง จากที่ไม่อยากมีลูก กลายเป็นเห่อลูกมาก อยากเจอหน้าเร็วๆ อยากให้เค้าแข็งแรง ปลอดภัย☺☺☺❤❤❤

อายุครรภ์​ใกล้เคียงกันเลยค่ะ​ ขอให้แข็งแรง​ทั้งแม่และลูกนะคะ

อ่านจนจบเลยค่ะ จำได้ค่ะ ตรวจพร้อมกันกับแฟน เอาปัสสาวะหยอดไว้แล้วหาอะไรปิดไว้ก่อน ตื่นเต้น ตอนจะดูผล หลับตาก่อน นัดลืมตาพร้อมกัน ในใจยังคิดอยู่เลย มันไม่ง่ายอย่างนั้นหรอก คนเรามันจะท้องอะไรง่ายอย่างนี้ เพราะเราปล่อยในครั้งเดียวจริงๆ เพิ่งจะปล่อยเป็นเดือนแรก คุมมาตลอดหนึ่งปี พอลืมตาปุ๊ปสองขีดชัดมากเลยค่ะ อึ้งมาก ความรู้สึกแรกคือ ไม่น่าเชื่อ จริงหรอ เรื่องจริงหรอเนี่ย วินาทีถัดมาคือดีใจ แต่วินาทีถัดไปคือ กังวลค่ะ จะบอกที่บ้านยังไง เพราะเรายังไม่ได้แต่งงานเลย 55 แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปหมดแล้ว ที่บ้านเรารับได้ ตอนนี้ก็ 28 สัปดาห์แล้วค่ะ นับวันรอคอยจะได้เจอกันอีกไม่นานแล้วค่ะ // ขอให้แม่คลอดปลอดภัยและน้องแข็งแรงนะคะ ยินดีด้วยค่ะ(เหล้าบุหรี่เลิกเด็ดขาดเลยใช่มั้ยคะแม่)

ยายตั้งชื่อน่ารักมากค่ะ เขามีบุญมาเกิดกับเราค่ะ ทำให้เราเลิกบุหรี่ได้ด้วย ต่อไปนี้จะมีแต่สิ่งดีๆเกิดขึ้นในชีวิตค่ะแม่ ยินดีด้วยอีกครั้งค่ะ

จำได้แม่นค่ะ ท้องแรกมาง่ายมาก คงเพราะอายุยังไม่มาก ท้อง2นี่ทิ้งฟ่างไปนิด ปล่อยเกือบปี ทั้งใช้แอพ ทั้งนับวัน ทั้งตรวจการตกไข่ ไม่มาเลย จนคุยกันว่า สิ้นปีเราจะไปทำiuuกันนะ วันแรกที่เจอน้องคือแฟนบังคับให้ตรวจซื้อมาให้ เขาบอกเขารู้สึกได้ ทั้งๆที่ประจำเดือนขาดไปไม่กี่วัน เขาไปยืนเฝ้าในห้องน้ำ ทันทีที่ขึ้น2ขีด เขาร้องเย้!! เทอท้อง เทอท้องกระโดดในห้องน้ำแล้ววิ่งลงไปประกาศกับคนในบ้านว่าเราท้อง

นางตื่นเต้นค่ะ 😂

วางแผนกันมาเต็มที่ แล้วเราตรวจยังไงก็ไม่ขึ้นสองขีดค่ะ แถมมีเลือดออกนิดๆ จนวันนึงลองสั่งปากกาตรวจราคาถูกมาจากจีน ขึ้นสองขีด งงมากแม่ เราเลยแอบสามีไปตรวจที่รพ.ค่ะ กะว่าที่ตรวจมั่วๆ งงไปหมด สรุปหมอให้ดูมีถุงตั้งครรภ์เท่าเม็ดถั่วเขียวอยู่ งงไปใหญ่ กลับบ้านเอารูปอัลตร้าซาวด์มาให้สามีดู สามีดีใจไปโมโหไป เพราะเมียแอบไปรพ.ไม่บอก อยากไปด้วย 😂😂

บ้านนี้ครั้งแรกต้องบังคับ​ให้​ไปด้วยกัน​ หลังจากได้ยินเสียงหัวใจก็ร้องไปด้วยกันทุกครั้งเลยค่ะ

ยินดีกับคุณแม่ด้วยนะคะ 😊 บ้านนี้เป็นคนที่ ปจด. มาไม่ปกติค่ะ ใช้วิธีวัดอุณหภูมิหาวันไข่ตก ลุ้นทุกเดือนจนตรวจขึ้น 2 ขีดเมื่อปีที่แล้ว ตื่นเต้น ดีใจมาก แต่สุดท้ายก็ท้องลมได้ขูดมดลูก กะว่าพักไปอีกซักปีบำรุงตัวเองแล้วค่อยจะจริงจังปั๊มลูกใหม่ แต่รอบนี้มาแบบเผลอๆ หลังขูดมดลูกได้ 7 เดือนค่ะ ทั้งดีใจ ทั้งงง ทุกคนดีใจกันมากเลยค่ะ เพราะรอมานาน

ยินดีด้วยนะคะ ขอให้แข็งแรงทั้งคุณแม่และลูกค่ะ 😊 ต้องดูแลให้สมกับที่รอนานๆ 555

จำไม่แม่นค่ะ และไม่แน่ใจด้วยว่าตัวเองจะเลิกบุรี่ได้สุดท้ายเลิกได้2ปีแล้วค่ะ ยอมรับช่วงแรกๆยังดูดอยู่เรย ลูกคงสงสารเราเวลาเราดูดทำให้เราอ้วกแล้วจู่ๆก็ไม่อยากดูดอีกเรยทุกวันนี้เค้าเข้ามาเติมเต็มให้เรามีแต่รอยยิ้มรอยหัวเราะ

บ้านนี้เคย​สัญญา​กับยายไว้ว่าถ้ามีลูกจะเลิกบุหรี่​ ตอนนี้34w เคยแอบดูดไป2ครั้ง​ แล้วรู้สึกว่ากลัวลูกจะเป็​นอะไร​ ก็​เลยหักใจไม่ดูด​ จากคนที่ดูดจัดๆ2วันซอง​ ดื่มหนักทุกวัน​ พอรู้ว่าท้องก็พยายามหยุดเลยค่ะ​ คุณ​แม่เลิกได้ตั้งปี2แล้วเก่งจังนะคะ​ บ้านนี้ไม่รู้​จะได้สักกี่น้ำ

ความรุ้สึกเดียวกันเลยค่ะ อยากมีเหมือนกัน รอมา 4 ปี จนท้อ อยุ่ๆน้องก้อมา แบบที่พี่เล่าเลยค่ะ 555 ตอนนี้น้องได้ขวบครึ่งแล้ว อาตี๋น้อยเลยค่ะ

น่ารักน่าชัง​ค่ะ

ดีใจด้วยนะคะ บ้านนี้10ปีค่ะกว่าจะมี จนคิดว่าจะไม่มีแล้วมั้ง จู่ๆก็ท้องเฉยเลย ตอนนี้น้องคลอดได้1เดือน5วันแล้วค่ะ

บ้านนี้ก้อปล่อยมา4ปีกว่า บทจะมาก้อมา

ใช่ค่ะช่วงนั้นปจด ไม่มาเเต่ก้ไม่ได้สนใจอะไรเพราะถอดใจแล้วผ่านไปเดือนกว่าแฟนอยากรู้เลยซื้อมสตรวจดูผลออกมาว่าท้องดีใจมาก

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง