ตอนนี้ลูกจะร้องติดแม่กับพ่อตอนนอนไม่อิ่ม งอแงและไม่ยอมหยุดร้อง จนกว่าจะพาเดินเล่นหรือเบี่ยงเบนความสนใจค่ะ บางครั้งก็ไม่ได้ผล เราจึงวางไว้เพราะดิ้นมาก ถีบตัว หงายหลัง พอเราออกห่างก็จะมองหาและร้องคลานตามมาสักพักจะดีขึ้น ไม่แน่ใจว่าทำได้ไหมค่ะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปกตินะคะเด็กนอนไม่อิ่ม ก้คล้ายกับผู้ใหญ่เรานอนไม่อิ่มก้มีหงุดหงิด ไม่สดชื่น แต่เราพอควบคุมอารมณ์ได้ แต่สำหรับเด็กรู้สึกยังไงมักแสดงออกทันที ส่วนตัวเวลาลูกเป็นแบบนี้จะเข้าไปกอดให้สงบก่อนค่ะ ถ้าไม่ได้ผลก้ถอยออกมาให้เค้าอยู่กับตัวเอง โดยดูห่างๆนิ่งๆเข้าไว้ พอโวยวายเสร็จค่อยเข้าไปหาอีกที ถ้ามีต่อค่อยเดินหนี ทำทีล่ะสเต็ป เพราะถ้าเดินหนัทันทีเค้าจะรู้สึกแย่กว่าเดิม เพราะอารมณ์ตอนนั้นเค้าต้องการคนใกล้ชิดมากกว่าเดินหนีค่ะ ถ้าจนใจจริงๆถึงจะเดินหนีออกมาแต่น้อยครั้งค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บางครั้งการเดินออกมาแล้ววางเค้าไว้เฉยๆ ก็จะทำให้เค้าเรียนรู้ได้ค่ะว่าเราไม่พอใจ และเค้าก็จะเรียนรุ้ว่าการดิ้นๆทิ้งตัวลงนอน ร้องไห้ลั่น ไม่ได้ผลค่ะ แต่เราต้องอธิบายให้เค้าฟังด้วยนะคะ ว่าถ้าไม่พอใจ ง่วงนอน ก็ให้มาหาแม่นะ บอกว่าง่วงนะคะ แล้วแม่จะกล่อมนอน ไม่ต้องร้องไห้นะคะ เราร้องไห้เมื่อเราเจ็บกับตอนเราเสียใจนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
8y ago

การสื่อสารบอกบ่อยๆค่อยๆเข้าใจเรามากขึ้นได้นะค่ะ

หากคุณแม่ไม่ไหวกับอาการงอแงแบบนี้ วิธีนี้ถูกต้องแล้วค่ะ ไม่อย่างนั้นคุณแม่อาจจะเผลอดุหรือโมโหลูกได้ค่ะ เมื่อวางน้องแล้ว แล้วคุณแม่อารมณ์เย็นลงค่อยมาหาน้องใหม่ และน้องก็จะรับรู้ได้ค่ะว่าถ้าทำแบบนี้ คุณแม่จะไม่ตามใจค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-15933)

ทำต่อไปคร่า มาถูกทางแล้วคร่า

8y ago

ขอบคุณค่ะ