4 ตอบกลับ

กู้น้ำนมได้ค่ะ เพิ่มรอบปั๊มบ่อยขึ้น เป็นทุกๆ 2 ชม. ข้างล่ะ 20 นาที ปั๊มให้ครบเวลา ปั๊มไม่ออกก้ปั๊มให้ครบเพื่อเป็นการกระตุ้นร่างกาย ถ้าลูกเข้าเต้าได้ เน้นเข้าเต้าบ่อยๆด้วยค่ะ เพิ่มเทคนิค power pump หาช่วงเวลาที่ปั๊มออกมาได้มากๆ และมีเวลา 1 ชม. ในการปั๊ม เพราะเทคนิคนี้ค่อนข้างใช้เวลาคือ ปั๊ม 10 นาที พัก 10 นาที ทำซ้ำแบบนี้ 3 รอบ ระหว่างพักกินน้ำนมากๆ นวดคลึงเต้าเบาๆไล่ให้น้ำนมมาที่หัวนม ทำเช่นนี้ วันล่ะ 1-2 ครั้ง แบบสบายๆค่ะ ไม่ต้องซีเรียส คิดถึงหน้าลูกเจ้าไว้นมจะได้พุ่งออกมาดีค่ะ ประมาณ 1-2 อาทิตย์จะเห็นว่าน้ำนมเพิ่มค่ะ ส่วนอาหารที่มีส่วนช่วยเพิามน้ำนมได้แก่ ขิง กระเพรา ใบมะรุม มะรุม มะละกอ แกงเบี้ยง หัวปลี ฟักทิง อินทผลัม ค่ะ กินแล้วขยันปั๊มบ่อยๆหรือเอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆ สู้ๆค่ะ แม่ทำได้

ดื่มน้ำเยอะๆ น้ำอุ่น น้ำขิง ให้ลูกดูดกระตุ้นและปั้มทุก 2-3 ชม เวลา ตี 2- ตี 3 เป็นช่วงที่น้ำนมมาเยอะให้ลุกขึ้นมาปั้ม วิธีปั้มเพิ่มน้ำนม ให้ทำ PP (Power Pumping) โดย ปั้ม 20 นาที พัก 10 นาที ปั้ม 10 นาที พัก 10 นาที ปั้ม 10 นาที (เป็น 1 เซ็ต) ทำได้วันละหลายเซ็ตยิ่งดี ถ้าไม่สามารถทำ PP ได้ ให้พยายามปั้มหลังเข้าเต้าทุกครั้ง 30 นาที เพื่อกระตุ้นน้ำนม นมไม่ออกก็ปั้ม ห้ามเครียด ยิ่งเครียดนมยิ่งหด บอกตัวเองต้องมีนมให้ลูกกิน ถ้าขยันเอาออกนมก็จะสร้างมาเรื่อยๆ แต่ถ้าไม่เอาออก ร่างกายก็จะคิดว่าลูกไม่ต้องการนมแล้ว ก็จะหยุดสร้าง ลองทำดูค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-24336)

หมั่นให้ลูกเข้าเต้า ปั๊มทุก 3-4 ชม. และทานอาหารกระตุ้นนมแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต